ว่าด้วยเรื่องของ "ช้างศึกยุคใหม่ VS ยูเออีเวอร์ชั่นหลังพิงฝา" ในวันพรุ่งนี้!

อ่าน 3,476

น้องเพชร

แม้จะประเดิมสนามนัดแรกด้วยความพ่ายแพ้ สำหรับ "มิโลวาน ราเยวัช" เฮดโค้ชคนใหม่ชาวเซอร์เบียของทีมชาติไทย หลังพาลูกทีมช้างศึกบุกไปแพ้ทีมชาติอุซเบกิสถาน 0-2 เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา

แต่แฟนบอลไทยทั้งประเทศ ส่วนใหญ่คงเห็นแล้วว่า "แนวทาง" และ "รูปแบบ" ของทีมชาติในยุคของโค้ชมิโล เหมือนหรือแตกต่างจากสมัย "โค้ชซิโก้" อย่างไรบ้าง?

ตรงนี้ถือว่าต่างคนต่างมุมมองครับ จากกระแสในโลกโซเชี่ยล กองเชียร์จำนวนมากบอกว่า มีการเข้าทำที่หลากหลายขึ้น, ได้เห็นฟอร์มของนักเตะใหม่ๆที่ไม่ได้แย่กว่าคนเก่าที่เคยเล่นเลย เป็นต้น

แต่เหรียญมีสองด้านเสมอ แฟนบอลจำนวนไม่น้อยเช่นกันที่ยังมองว่า ไม่เห็นมีอะไรแปลกใหม่ เล่นน่าเบื่อกว่าเดิมด้วยซ้ำ รวมไปถึงโฟกัสที่สกอร์เป็นหลัก

แพ้ก็คือแพ้ จะเล่นดีหรือแย่ บทสรุปก็คือ อุซเบกิสถานชนะไทย 2-0 ก็แค่นั้น จบป่ะ?

ก็ว่ากันไปครับ ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น ร้อยทั้งร้อยพวกที่ชมหรือติต่างก็อยากเห็น "ทีมชาติไทยของเรา" ก้าวหน้าขึ้นทั้งนั้นแหละ (หรือเปล่า?)

สำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย. 2560) ถือเป็นนัดสำคัญกว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพราะไม่ใช่การลองทีมของกุนซือเลือดเซิร์บวัย 63 ปีอีกต่อไป แต่เป็นเกมการแข่งขันจริงอย่างเป็นทางการ

เป็นที่ทราบกันดีว่าเราตกรอบไปแล้ว 100% แต่ผู้มาเยือนอย่าง ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี อยู่ในสถานการณ์ที่ยังมีลุ้น แม้ความหวังจะ "ริบหรี่" ก็ตาม

ยูเออี มี 9 แต้มจาก 7 นัด ตามหลัง 3 ทีมนำของกลุ่มอย่าง ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย และ ออสเตรเลีย อยู่ถึง 7 แต้ม ตามหน้าเสื่อโอกาสจบ 1 ใน 3 ของกลุ่ม เพื่อที่จะได้ "ไปต่อ" มีไม่ถึง 10% ด้วยซ้ำ

เงื่อนไขของ ยูเออี ที่จะได้ไปต่อ คิดแบบง่ายที่สุด ก่อนอื่นต้องเก็บชัยชนะ 3 นัดรวดที่เหลือเหนือ ไทย (เยือน), ซาอุฯ (เหย้า) และ อิรัก (เยือน) ให้ได้เท่านั้น แล้วลุ้นให้ ซาอุฯ เล่นในบ้าน "ไม่ชนะ" ญี่ปุ่น ในเกมสุดท้าย

ซึ่งนั่นจะทำให้ ซาอุฯมีเต็มที่ไม่เกิน 17 คะแนนจาก 10 นัด ส่วน ยูเออีจะมี 18 คะแนน แซงขึ้นไปติด Top 3 ของกลุ่ม อย่างน้อยก็การันตีได้เพลย์ออฟกับอันดับ 3 ของอีกกลุ่มแน่นอน

ทำให้ "ช้างศึก" คือ "ด่านแรก" ในสถานการณ์คับขัน(สุดๆ)ของ ยูเออี ในเกมวันพรุ่งนี้ หากพวกเขาบุกมาชนะเราไม่ได้ ก็เรียกว่า "ลาก่อนฟุตบอลโลก 2018" ไม่ต่างจากเราทันที

น่าสนใจมากครับ ว่าทีมชาติไทยในยุคโค้ชมิโล จะมีวิธีการรับมือต่อ "ความกระหาย" ของขุนพลจากแดนอาหรับอย่างไร โดยเฉพาะ "โอมาร์ อับดุลราห์มาน" เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กหัวฟู ที่เกมแรกที่พบกันเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โชว์ฟอร์มปั่นป่วนแนวรับไทยไม่น้อย ก่อนพาทีมเปิดบ้านอัดเราไปเบาๆ 3-1

กุนซือชาวเซอร์เบียจะมีแท็กติกอะไรมาเก็บจอม "คิลเลอร์ พาส" ระดับทวีปรายนี้?

รวมไปถึงการที่จะไม่มี 3 แกนหลักระดับซุปตาร์ของทีมชาติในช่วงหลายปีหลังอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน ด้วยต่างคน ต่างเหตุผล

นั่นทำให้ "ช้างศึกยุคใหม่" เปิดรังบู๊ "ยูเออีหลังพิงฝา" ในวันพรุ่งนี้ แฟนบอลชาวไทยพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงครับ

-----------------------------------------------------------

***ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่มบี นัดที่แปด "ทีมชาติไทย" พบ "ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์" ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด เริ่มแข่งขัน 19.00 น.***



บทความแนะนำ


ตะขอชุดชั้นในข่าวบันเทิงผู้หญิงไอโซเพชรข่าวจังหวัดปทุมธานีความสวยความงามพิ้งกี้สามีฟ้าผ่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก