นับถือหัวใจ !!"คุณครู"ผู้เสียสละ เห็นถนนทางเข้าร.ร.มีแต่บ่อ หลุม ลงแรงเทปูนซ่อมเอง พร้อมเปิดใจ ทำไมถึงต้องทำเอง

อ่าน 14,573

สำหรับปัญหาความขาดแคลนในพื้นที่ชนบท ถือเป็นปัญหาเรื้อรังและเป็นปัญหาใหญ่อีกประการหนึ่งของประเทศไทย บางพื้นที่สาธารณูปโภคเข้าไม่ถึง เด็กๆ ในชนบทไม่ได้รับความรู้ทางด้านการศึกษาเท่าที่ควรจะเป็น แม้แต่การดำรงชีวิต การประกอบอาชีพ ก็ยังถือว่าห่างไกลจากคนในเมืองหลวงอย่างมาก และอีกหนึ่งเรื่องราวที่สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาความขาดแคลนดังกล่าว เนื่องจากงบประมาณของรัฐบาลเข้าไม่ถึง ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดในจังหวัดชัยภูมิ โดยเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากบัญชีเฟซบุ๊กของ "หนังสือพิมพ์เบื้องหลังข่าวอาชญากรรม เรื่องจริงผ่านเลนส์" เล่าถึงถนนคอนกรีตทางเข้าหมู่บ้านหินเพิงพัฒนา หมู่ 13 ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ที่ถนนทรุดโทรม เป็นหลุมบ่อ ซึ่งไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาซ่อมแซมดูแล จนคุณครูท่านหนึ่งต้องเสียสละลงแรง พานักเรียนในชั้นมาช่วยเทปูนทมถนนชั่วคราว เพื่อให้การสัญจรในเส้นทางนั้นราบรื่น เนื่องจากเป็นถนนสายหลักที่เด็กๆ จะต้องเดินทางไปโรงเรียน กลัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย

โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพประกอบว่า "ความดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง..ถ้าจะกล่าวถึงถนนหนทางในชนบท ที่บางเส้นอยู่ไกลขาดการพัฒนา รองบประมาณในการซ่อมบำรุง ตามขั้นตอนของทางราชการ ทำให้บางครั้งผู้ใช้รถใช้ถนนทนรอไม่ไหว หลายครั้งเราจะเห็นภาพที่มีจิตอาสาดีๆ ลงมือลงแรงใช้งบประมาณควักจากกระเป๋าตัวเอง ลงมือช่วยซ่อมบำรุงตามที่กำลังตัวเองมีอยู่ ก็เพราะเล็งเห็นประโยชน์ของส่วนรวม คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ก็เปรียบเหมือน คุณครูศุภณัฐ ไพศาลโกมล ครูประจำชั้นป.2 โรงเรียนบ้านโนนมะกอกงาม ที่ใช้เส้นทาง ไปสอนที่โรงเรียนทุกวันประสบพบเจอกับถนนเป็นหลุมบ่อ และเกรงจะเกิดอันตรายโดยเฉพาะกับนักเรียน โดยคุณครูใช้เวลาช่วงเช้าก่อนเข้าสอนชักชวนนำนักเรียนมาช่วยกันเทปูนซ่อมพื้นถนนคอนกรีตทางเข้าหมู่บ้านหินเพิงพัฒนา หมู่ 13 ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งคุณครูทราบดีว่า จะต้องรองบประมาณของหน่วยราชการ จึงจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซม แต่กว่างบจะมาอาจจะช้าเกินไป ห่วงความปลอดภัยของเด็กมากว่า นี่ไงครับ คุณครูที่ดีทั้งด้านการสอนและด้านสังคมมีจิตสาธารณะ..คุณครูศุภณัฐ ไพศาล ขอชื่นชมและเป็นบุคคลตัวอย่างที่ดีให้กับบุคคลท่านอื่นต่อไป.... ขอบคุณข้อมูล คำหอม(ชุมชน02)"

และหลังจากที่เรื่องราวนี้ได้รับการเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล ก็มีผู้เข้ามาคอมเม้นต์ชื่นชมคุณครูและเด็กเรียนเป็นอย่างมาก พร้อมยกย่องให้เป็นแบบอย่างของคุณครูผู้เสียสละ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก "หนังสือพิมพ์เบื้องหลังข่าวอาชญากรรม เรื่องจริงผ่านเลนส์"



บทความแนะนำ


ท่องเที่ยวCentral/ZENBabyTimeโปรโมชั่นไอเทมJASPALเสื้อผ้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก