ไฟไหม้อาคารที่พักความสูงเกือบ30ชั้นในลอนดอน หวั่นอาคารพังถล่ม

อ่าน 6,926

เกิดเหตุเพลิงไม้ที่อาคารเกลนเฟล ทาวเวอร์ บนถนนลาติมาร์ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน แคว้นอังกฤษ ในสหราชอาณาจักร ซึ่งมีพยานยืนยันว่ายังมีผู้ที่ติดอยู่ในอาคาร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 1.16 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีพนักงานดับเพลิงมากถึง 200 คนรถดับเพลิง 40 คันอยู่ในพื้นที่แล้ว

เกลนเฟล ทาวเวอร์ อยู่ในแลงเคสเตอร์ เวสต์ เอสเตท เป็นอาคารความสูงมากกว่า 27 ชั้นมีห้องพัก 120 ห้อง ไฟที่ลุกไหม้อาคารทั้งหลัง ทำให้มีความกังวลว่าอาคารจะพังถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องพยายามผลักดันผู้ที่มาติดตามเหตุการณ์ให้อยู่ห่างออกไปอีก กับให้อพยพประชาชนที่พักอยู่ในอาคารใกล้เคียงด้วย

และตำรวจระบุว่า ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุหลายคน ซึ่งหลายคนมีอาการบาดเจ็บ ขณะที่มีชิ้นส่วนของอาคาร สะเก็ดไฟที่ร่วงหล่นลงมา กับได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ในเบื้องต้นนี้ คาดว่าต้นเพลิงจะอยู่ที่ชั้น 10 แต่พยานบางคนระบุว่าเป็นที่ชั้นดาดฟ้าของอาคารและเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ซึ่งผู้ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงเล่าให้สื่อโทรทัศน์ฟังว่า ได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือดังขึ้น และเมื่อออกมาดูก็เห็นว่าไฟเริ่มต้นจากทางฝั่งซ้ายของอาคารแล้วลุกลามไปอย่างรวดเร็วทั้งอาคาร



บทความแนะนำ


ทำผมภาพยนตร์Southpaw:สังเวียนเดือดเขื่อนกระเสียวสุพรรณบุรีพระอาทิตย์ทำสีผมเทรนด์ทรงผมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก