แผ่นดินไหวขนาด 6.3 เขย่าหมู่บ้าน'กรีซ' เสียหายหนัก เสียชีวิต 1 ราย

อ่าน 12,717

เกิดแผ่นดินไหวในทะเลอีเจียน ใกล้เกาะเลสบอส ทางตะวันออกของประเทศกรีซ แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ถึงประเทศตุรกีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงระดับ 6.3 ในทะเลอีเจียนบริเวณเกาะเลสบอสทางตะวันออกของประเทศกรีซ และอยู่ใกล้กับเขตแดนของประเทศตุรกี เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนบนเกาะได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 10 คน

ทั้งนี้ แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 19.28 น. ตามเวลาไทย จุดศูนย์กลางอยู่ที่ความลึก 10.4กม. โดยแรงสั่นสะเทือนส่งไปถึงกรุงเอเธนส์ที่อยู่ห่างออกไปทางตะวันตก และในพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศตุรกี และนครอิสตันบูล ก่อนจะเกิดอาฟเตอร์ช็อกอีก 2 ลูกในไม่กี่นาทีต่อมา

โดยนายสไปรอส กาลินอส นายกเทศมนตรีเมืองเลสบอส ระบุว่า พบผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตที่หมู่บ้านวริสซา ซึ่งได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวมากที่สุด อย่างไรก็ตาม บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายรุนแรงเกือบทุกหลัง ทำให้ชาวบ้านต้องย้ายไปอยู่ที่ที่พักชั่วคราว ที่สนามฟุตบอลในหมู่บ้านใกล้เคียง



บทความแนะนำ


การแต่งหน้าข่าวบันเทิงวันนี้แม่ค้าสาวผู้หญิงข่าวล่าสุดผ่าตัดเนื้องอกความสวยความงามสาดน้ำกรดพีคเต๋อพีคทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก