เข้าใจคิด! คุณพ่อใจดียอมเปิดบ้านให้ 'นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพักฟรี' รู้เหตุผลถึงกับอดชื่นชมไม่ได้!?

อ่าน 5,500

ถือว่าเป็นน้ำใจที่ดีและเป็นไอเดียที่คาดไม่ถึงจริงๆค่ะ สำหรับคุณพ่อท่านหนึ่ง ที่ได้เปิดบ้านให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพักอาศัยได้ฟรี แลกกับการให้นักท่องเที่ยวสอนภาษาอังกฤษให้ลูกของตน

เมื่อไม่นานมานี้ที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมือง จ.พิษณุโลก ขณะที่ น้องเซฟ ด.ช.พนภัชร เลี่ยมตระกูลพานิช นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนสิ่นหมิน กำลังพา ยาสมีนา นักท่องเที่ยวสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ เดินเที่ยวตลาดเพื่อเลือกซื้อสินค้า ก็ทำเอาหลายๆคนต้องทึ่ง เพราะน้องเฟซสามารถพูดคุยภาษาอังกฤษ และแนะนำสินค้า อาหาร ให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างคล่องแคล่ว โดยมีคุณพ่อของน้องเซฟ คือ นายมนต์ชัย เลี่ยมตระกูลพานิช ช่วยดูแลลูกชายและนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด

นายมนต์ชัย เลี่ยมตระกูลพานิช อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 322/9 ม.7 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก เผยว่า ตนและนางเพ็ญทิพย์ (ภรรยา) อยากให้ลูกชาย 2 คนของตน ได้มีทักษะในการพูดภาษาอังกฤษ จึงเริ่มให้เรียนภาษากับชาวต่างชาติ ต่อมาได้รู้จักกับเพื่อนชาวต่างประเทศที่ ม.นเรศวร ซึ่งใกล้กับร้านขายกาแฟโบราณของตน จึงได้รู้จักว่า มีเว็ปไซต์ www.couchsurfing.com ที่เปิดให้สมัครเข้าไปเป็นสมาชิก และเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่เข้ามาเที่ยวในเมืองไทย ส่วนใหญ่จะเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค ให้นักท่องเที่ยวได้มาพักอาศัยที่บ้าน โดยมีข้อแลกเปลี่ยนหลากหลาย ตนจึงเห็นโอกาสที่จะให้ลูกๆได้เรียนภาษากับเจ้าของภาษา จึงเข้าไปสมัครที่เว็บไซต์ดังกล่าว

สำหรับข้อเสนอของตนคือ ให้นักท่องเที่ยวพักฟรี พร้อมอาหาร เเลกกับการให้ลูก ๆ ได้เรียนสนทนาภาษาอังกฤษ ซึ่งทำแบบนี้มา 1 ปี มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศมาพักที่บ้านของตนแล้วประมาณ 20 ราย ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค ที่ไปเที่ยวแบบประหยัด และเดินทางไปเที่ยวทั่วประเทศไทยด้วยตัวคนเดียว จะพักอยู่ครั้งละ 1-2 คืน ทานอาหารแบบปกติ บางโอกาสก็ให้ลูก ๆ พาท่องเที่ยวตลาด หรือถ้าเป็นวันหยุดก็จะพาไปสถานที่สำคัญ ๆ ละแวกนั้น

ทางด้านของ นางสาวยาสมีนา นักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 27 ปี เปิดเผยว่า มาเที่ยวประเทศไทยเป็นเวลา 2 เดือน เดินทางมาท่องเที่ยวคนเดียว ได้มาพักที่บ้าน ดช.พนภัชร ทำให้ตนได้รู้ถึงวัฒนธรรมไทยมากขึ้น และรู้สึกประทับใจ ซึ่งที่ต่อไปที่เธอจะไปคือประเทศเมียนมาร์

ชมคลิป..



บทความแนะนำ


การศึกษาผู้หญิงประกวดสัมภาษณ์AdmissionsPortfoiloการแต่งตัวความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก