ผู้หญิงอเมริกันส่วนใหญ่ใส่กางเกงไปทำงาน ไม่ได้ใส่กระโปรงเหมือนอย่างบ้านเรา เพื่อความเท่าเทียมทางเพศ

อ่าน 5,672

ผู้หญิงอเมริกันส่วนใหญ่ใส่กางเกงไปทำงาน ไม่ได้ใส่กระโปรงเหมือนอย่างบ้านเรา ทั้งนี้น่าจะเป็นเหตุผลเรื่องความเท่าเทียมกันทางเพศ การป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศ (Sexual Harassment) และเรื่องความคล่องตัว

หลายๆ อาชีพ เช่น พนักงานธนาคาร พนักงานบริษัท ครู อาจารย์ และอื่นๆ ส่วนใหญ่ใส่กางเกงไปทำงาน ใครต้องการใส่กระโปรงก็ได้เค้าไม่ห้าม แต่ที่เห็นส่วนใหญ่จะเลือกใส่กางเกงมากกว่า

สายงานทางด้านสาธารณสุข เช่น นักรังสี (radiologist), ผู้เชี่ยวชาญระบบทางเดินหายใจ (respiratory therapist), หมอ, พยาบาลและผู้ช่วยพยาบาล กำหนดไว้เลยว่าทุกคนจะต้องใส่ชุดที่เรียกว่า "สครับส์" (Scrubs)

สครับส์ที่ว่าส่วนใหญ่เป็นเสื้อคอวี (คอกลม หรือคอเหลี่ยมไม่ค่อยเห็น) มักมีกระเป๋าซ้ายขวาด้านล่าง ส่วนกางเกงก็จะมีกระเป๋าข้างละสองสามที่ หากทางโรงพยาบาลไม่ได้กำหนดว่าตำแหน่งไหนใส่สีอะไร พนักงานก็จะใส่สีอะไรก็ได้ และจะมีลวดลายหรือไม่ก็ได้ ซึ่งส่วนใหญ่มักนิยมสีเรียบๆ เช่น ดำ น้ำเงิน เขียวขี้ม้า แดงเลือดนก แต่หากโรงพยาบาลกำหนดให้ใส่สครับส์ตามตำแหน่ง ก็ต้องใส่สีตามนั้น



บทความแนะนำ


แก๊งลักเด็กเทคโนโลยีข่มขืนโชว์ท่ายากSQFTแอพข่าวบันเทิงข่าวบันเทิงดาราข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก