ห้ามไม่ฟัง !! หวิดดับ 2นทท.ชาวอเมริกัน ฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำหาดสุรินทร์ คลื่นแรงซัดจมน้ำโชคดีบีชการ์ดช่วยชีวิตกลับขึ้นฝั่งปลอดภัย

อ่าน 13,860

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(14 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่บีชการ์ด ประจำชายหาดสุรินทร์-บางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มี นักท่องเที่ยวชาวอเมริกาชายหญิง จำนวน 2 คน ประสบเหตุติดกระแสน้ำแรง บริเวณโขดหินด้านซ้ายมือของหาดสุรินทร์ หลังฝ่าฝืนธงแดงลงไปเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว ให้รีบทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน เนื่องจากทั้ง 2ไม่สามารถกลับขึ้นมายังฝั่งได้และกำลังโดนคลื่นซัดกำลังจะจมไปในน้ำ

ซึ่งเจ้าหน้าที่บีชการ์ดได้ช่วยกันลงไปในทะเลเพื่อช่วยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนกลับขึ้นฝั่งได้อย่างทะลักทุเลเนื่องจากคลื่นแรงมาก สุดท้ายสามารถช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวชาวอเมริกาชายหญิง จำนวน 2 คนกลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย โดยอาการนักท่องเที่ยวชาย ยังอยู่ในสภาพอ่อนแรง เนื่องจากสำลักน้ำ และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ดูแลและติดต่อเพื่อนหรือญาติว่าเป็นใครมาจากไหนอย่างไรต่อไป

ด้านนายวิรุฬ เชื้อสมัน หัวหน้าชุดบีชการ์ด ประจำชายหาดสุรินทร์-บางเทา กล่าวว่า สำหรับนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนได้ลงไปเล่นน้ำ บริเวณโขดหินด้านซ้ายมือของหาด ซึ่งเป็นจุดที่มีการปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด เนื่องจากขณะนี้ทะเลมีกระแสน้ำแรง จนเป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวติดกระแสน้ำซึ่งซัดเข้าหาโขดหิน จนไม่สามารถพยุงช่วยตัวเองขึ้นมาจากกระแสน้ำได้และจมน้ำเกือบโดนเเรงคลื่นซัดร่างทั้ง 2จมไปกลับทะเล โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถลงไปช่วยชีวิตได้ทันเวลา

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์นักท่องเที่ยวจมน้ำบริเวณหาดสุรินทร์ เพิ่งเกิดขึ้นเป็นเคสแรกของปีนี้ แต่ในช่วงสัปดาห์นี้มีเหตุการณ์นักท่องที่ยวฝ่าฝืนธงแดงเล่นน้ำและจมน้ำเสียชีวิตอยู่หลายรายในหลายหาดของจ.ภูเก็ต โดยทางเจ้าหน้าที่มีการเข้มงวดกวดขันทุกวัน มีการปักธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ในระยะ 300 เมตร ตลอดแนวชายหาดของจ.ภูเก็ตแต่ก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำซากเป็นประจำ



บทความแนะนำ


คว้าแชมป์รายการLPGAเทรนด์แฟชั่นผู้หญิงแฟชั่นแฟชั่นพาลเทลการแต่งหน้าความสวยความงามเพตเตอร์เซนซูซานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก