หลังจากขโมยเศษเงินจากรถไอติมในวันนั้น ทำชีวิตเขาตลอด 44 ปี ที่ผ่านมาพังพินาศ!!

อ่าน 2,235

วัยรุ่นทุกคนล้วนมีความคึกคะนองในตัว และหลายครั้งเราก็มักจะแสดงมันออกในทางที่ผิด บางคนคึกคะนองจนก่อเรื่องทะเลาะวิวาท และเด็กบางคนก็คิดจะเป็น "หัวขโมยตัวน้อย" ที่หวังจะหาเศษเงินมาซื้อขนม แต่ใครจะไปนึกล่ะว่าอารมณ์ชั่ววูบเช่นนั้น อาจทำให้เราพินาศเกือบทั้งชีวิต

Prince Johnson ชายชราวัย 60 ปี ได้ประสบกับการพลิกผันของโชคชะตาที่เริ่มต้นมาจาก "รถไอติม" เขาถูกสั่งขัง "ตลอดชีวิต" อยู่ในเรือนจำมา 44 ปี นับตั้งแต่อายุ 16 ด้วยข้อหาฆาตกรรมที่เขาไม่ได้ก่อภาพของ Prince Johnson ในปัจจุบัน

ย้อนกลับไปในปี 1971 วันนั้นเขาพบรถไอติมคันหนึ่ง ซึ่งมีหญิงสาวยืนอยู่ เธอกำลังเฝ้ารอให้สามีกลับมาที่รถไอติม หลังจากที่เขาแวะเยี่ยมเพื่อนในอพาร์ทเมนท์ข้างๆ แต่ทันใดนั้นก็มีคนวิ่งเข้าไปยิงผู้หญิงรายดังกล่าวจนล้มพับก่อนวิ่งหายไป และ Johnson ที่เห็นกล่องเงินวางอยู่ก็เกิดโลภ เลยวิ่งตามเข้าไปเพื่อขโมยเศษเงินมาเป็นค่าขนม โดยเขาคว้าไว้ได้ 28 ดอลลาร์ (ราว 940 บาท) ก่อนจะรีบชิ่งหนีภาพของ Prince Johnson ขณะขึ้นศาล

ภายหลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ และเด็กหญิง 6 ขวบ สองรายที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า "มีชายคนหนึ่งขโมยเงินในกล่อง แล้ววิ่งหนีไปค่ะ" ซึ่งเมื่อตำรวจตรวจสอบลายนิ้วมือบนกล่องเงินก็พบว่าเป็นของ Prince Johnsonภาพพยานเด็ก 2 คน จากปี 1971

โดยในขณะนั้นเขามีอายุเพียง 16 ปี และอัยการได้พยายามยื่นฟ้องในระดับประหารชีวิต เนื่องจาก Johnson เป็นเพียงผู้ต้องสงสัยรายเดียวที่มีสิทธิ์เป็นมือปืนและถูกจับได้ อย่างไรก็ตามศาลได้ลดโทษให้เหลือจำคุกตลอดชีวิตเท่านั้น

นับจากวันนั้น จากความคึกคะนองชั่ววูบก็ทำให้ Johnson ต้องนอนในคุกมาอีก 44 ปีจนแก่ชรา แต่ตอนนี้เขาได้รับอิสระแล้ว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันรื้อคดีอีกครั้ง ก่อนยื่นขอความเป็นธรรมว่า แท้จริงแล้วชายคนนี้ไม่ได้ผิดโทษฐานฆาตกรรม หากแต่เพียงชิงทรัพย์เท่านั้นซึ่งไม่สมควรมีโทษร้ายแรงขนาดนี้Olive Coley น้องสาวของ Johnson ถึงกับร่ำไห้ เมื่อรู้ว่าพี่ชายถูกปล่อยตัว

แต่แม้เขาจะได้รับอิสรภาพ เรื่องของ Johnson ก็เป็นบทเรียนราคาแพงเลยว่า ความคึกคะนองคือจุดเริ่มต้นของหายนะอย่างแท้จริง เพราะถ้าวันนั้น Johnson ไม่เกิดโลภไปขโมยเงินในกล่อง เขาก็คงไม่มีส่วนเข้าไปพัวพันกับคดีนี้ จนโดนโทษทัณฑ์อันแสนสาหัส และบางทีหากไม่มีเจ้าหน้าที่ช่วยกันรื้อฟื้นคดี เขาก็คงต้องติดคุกไปตลอดชีวิตจนตายด้วยซ้ำ ทุกอย่างเกิดจาก "ความคึกคะนอง" ชั่ววูบล้วนๆ



บทความแนะนำ


CushionCushionคูชั่นเทคโนโลยีคูชั่นบีบีแอพWalkSiPHมินเนี่ยนภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก