ร้านอาหารแห่งเดียวในโลก! ที่กล้าจ้าง "คนความจำเสื่อม" มาเป็นพนักงาน รู้เหตุผลแล้วถึงกับอยากลอง!

อ่าน 13,583

เวลาเราจะไปทานอาหารที่ร้านใดก็ตามเราก็หวังอยากได้รับบริการที่ดีจากพนักงาน ที่นอกเหนือจากความอร่อยแล้วสิ่งสำคัญที่สุดก็คือความเอาใจใส่ลูกค้าที่ร้านอาหารทุกร้านจะต้องมี โดยหลายครั้งที่เวลาเราไปทานอาหาร จะราคาแพงหรือราคาถูกหากไม่ได้ในสิ่งที่เราต้องการ ก็คงจะอารมณ์เสียอยู่ไม่น้อย

แต่สำหรับร้านอาหารในร้านนี้ ที่อยู่ใน โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้ชื่อว่า "The Restaurant of Order Mistakes" หรือที่แปลว่า "ร้านอาหารแห่งการสั่งผิด" เนื่องจากว่าทุกรายการที่ลูกค้าสั่งนั้น พนักงานจะทำมาเสิร์ฟให้ผิดเสมอ

โดยเจ้าของร้านอาหารแห่งนี้ มีความคิดสุดแหวกแนวนี้ได้มีความคิดว่าอยากเปิดร้านอาหารโดยใช้พนักงานงานที่ความจำเสื่อม มาเป็นพนักงานเสิร์ฟ เพราะนอกจากจะให้โอกาสกับคนที่ป่วยเป็นโรคความจำเสื่อมได้มีงานทำแล้ว

ยังเป็นการเพิ่มสีสันดึงดูดลูกค้าที่เข้ามาทานอาหาร เพราะว่า ทุกครั้งที่มาทานอาหารที่นี้ คุณจะมีความตื่นเต้นอยู่ตลอดกับเมนูที่ได้รับ เพราะหากสั่งอาหารอย่างหนึ่ง แต่คุณจะได้อีกอย่างมาเสมอ แต่ที่ร้านแห่งนี้มีจุดประสงค์เพื่อทำให้ผู้ป่วยซึ่งส่วนมากเป็นคนแก่เหล่านี้ ได้มีที่ยืนในสังคม เราจะรู้สึกเลยว่า อาหารที่ผิดพลาดนั้น เป็นแค่เรื่องเล็ก ๆ ไปเลย

โดยบล็อกเกอร์สายอาหารชื่อ Mizuho Kudo ของญี่ปุ่นได้ไปลิ้มลองอาหารที่ร้านอาหารแห่งนี้พร้อมทั้งได้เปิดเผยว่า ตอนแรกนั้นเธอสั่งแฮมเบอร์เกอร์ ปรากฏว่าเธอกลับได้เกี๊ยวซ่ามาแทน แถมยังเป็นเกี๊ยวซ่าที่อร่อยสุด ๆ โดยเธอยังเล่าอีกด้วยว่า พนักงานของที่นี้ ยิ้มแย้มสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้ลูกค้ารู้สึกสนุกและมีความสุขสุด ๆ

บรรยากาศในครัว

รอยยิ้มจากพนักงานเสิร์ฟที่ลูกค้ามักจะได้รับ

น่าทานมากเลยทีเดียว ว่าแต่ก่อนหน้านี้สั่งอะไรไปนะ

พนักงานทุกคนล้วนยิ้มแย้มแจ่มใส

น่าจะเป็นเมนูที่เซอร์ไพร์สสุด ๆ

และนี่คือโฉมหน้าของเจ้าของร้าน

ต้องบอกเลยว่าเป็นร้านอาหารที่แปลก แต่ก็น่าไปลองจริงเพราะนอกจากรสชาติอาหารจะถูกปากแล้ว เรายังได้เห็นบรรยากาศดี ๆ ของร้านอีกด้วยยังไงใครที่มีแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นก็อย่าลืมลองแวะไปดูกันให้ได้นะคะ



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ภัยแล้งไร่ละพันHungerTheGamesMockingjayPartพริตตี้เกษตรกรหญิงแย้ศัลยกรรมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก