ไม่ถูกอย่าทิ้ง! หนุ่มเก็บสะสมล็อตเตอรี่มากว่า 30 ปี ย้อนหลังมาดูกลับทวีคุณค่ามหาศาล

อ่าน 4,015

เก็บสะสมล็อตเตอรี่มากว่า 30 ปี เผยเป็นการสะสมที่ลงทุนต่ำและหาง่าย ขอใครก็ได้ที่เขาไม่ถูกรางวัล ย้อนหลังมาดูกลับทวีคุณค่ามหาศาล บางใบมีผู้ขอเสนอซื้อที่ใบละ 40,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเสริฐ ติชะพันธุ์ อายุ 49 ปี เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.เกยไชย สะสมล็อตเตอรี่นาน 61 ปี โดยเก็บลอตเตอรี่แบบต่างๆ ไว้เป็นจำนวนมาก นายประเสริฐบอกว่า ได้เริ่มเก็บสะสมอย่างจริงจังเมื่อช่วงปี พ.ศ.2529 โดยเห็นว่าพ่อได้ซื้อล็อตเตอรี่เป็นประจำและยังมีลวดลายพิมพ์ที่สวยงาม แถมยังน่าเก็บสะสมอีก จึงได้เกิดแรงบันดาลใจอยากเก็บสะสมตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา โดยได้สะสมเป็นงวดละ 1 ใบหรือ 2 ใบแล้วแต่โอกาส แต่ส่วนใหญ่ก็จะได้มาจากการขอจากเพื่อนๆ ที่ชอบซื้อล็อตเตอรี่ โดยการที่จะขอเค้าก็ต้องรอโอกาสที่เหมาะสม

อย่างเช่นต้องรอจนกว่าเขาจะตรวจเสร็จ แล้วดูว่าพอเขาจะทิ้งลงถังขยะแล้วค่อยขอ ซึ่งสลากทุกใบที่เก็บสะสมนั้นในรายละเอียดของการพิมพ์จำหน่ายแต่ละครั้งจะมีภาพประวัติศาสตร์ ประเพณีต่างๆ คำขวัญของแต่ละจังหวัด ภาพเครื่องลายคราม และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นหลักฐานอย่างหนึ่งของประวัติศาสตร์เป็นอย่างดี ถ้าเก็บไว้ให้ลูกหลานได้ศึกษากัน

ส่วนล็อตเตอรี่ที่มีอายุเก่าที่สุด เลขที่ 156428 สลากกินแบ่งบำรุงเทศบาล ตรานาค หนึ่งส่วนในสี่ส่วนราคา 25 สตางค์ กำหนดออกวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2479 และยังมีสลากกินแบ่งบำรุงเทศบาลราชรถ กำหนดออกวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2481 ที่หวงเป็นพิเศษ เนื่องเป็นสลาก 4 ส่วนและตัวเลขไม่ซ้ำกันเลย 4 ส่วน

มีคนเคยมาเสนอราคาที่จะซื้อในราคา 40,000 บาท ตนเองก็ไม่ขาย เนื่องจากเห็นว่าเป็นฉลากที่แปลกจึงอยากจะเก็บไว้เป็นที่ระลึก แต่ถ้าใครที่สนใจจะขอแลกเปลี่ยนสลากรุ่นต่างๆ ก็ติดต่อมาได้เบอร์โทรศัพท์ 08-1786-1531



บทความแนะนำ


ClearanceSalesSealyไฮโซปาล์มฐณสCreedภาพยนตร์ข่าวบันเทิงวันนี้โปรโมชั่นพิชญ์นาฎเมย์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก