"ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" เคลียร์ชัดทุกประเด็น แจงถูกข่มขู่เรียกเงิน

อ่าน 4,600

?ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง? ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงปมถูกข่มขู่รีดไถเงิน พร้อมเคลียร์ชัดทุกประเด็น

?ครูอ้อย? เผยว่า ตนถูกคนร้ายโจมตีด้วยการสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาใส่ร้ายป้ายสี นำข้อมูลส่วนตัวต่างๆ มาเผยแพร่ โดยคนร้ายต้องการให้ครูอ้อยหยุดสอน และเรียกร้องเงิน 11 ล้านบาท

?เมื่อวานซืน ครูอ้อยได้รับลิ้งค์จากคนหนึ่ง บอกว่าผมว่าส่งสาร ให้มาเปิดลิงค์นี้ ซึ่งเป็นลิ้งค์เว็บไซต์ ใส่ข้อมูลที่เป็นเท็จ ทำลายครูอ้อย และครอบครัวอย่างหนัก โดยขู่เรียกเงิน 11 ล้านบาท ใน 36 ชั่วโมงถึงจะหยุดดำเนินการ?

?เขาเป็นมืออาชีพ แม้กระทั่งการตั้งเว็บไซต์ยังเป็นโดเมนจากต่างประเทศ ที่เขาบอกว่าคุณไม่สามารถปิดได้เลย นอกจากเขาเอง ข้อมูลในเว็บไซต์เป็นข้อมูลเรื่องส่วนตัว พ่อแม่ ว่าคุณพ่อของครูอ้อยเป็นเสื้อแดง ว่าครูอ้อยได้รับการเลี้ยงดูจากเสื้อแดง ที่ผิดหรือไม่ดี ในบ้านครูอ้อยพ่อครูอ้อยเป็นเสื้อแดง แม่เป็นเสื้อเหลือง ซึ่งครูอ้อยคงไม่ใช่ครอบครัวเดียวที่เป็นแบบนี้ วันนี้ในเฟซบุ๊กต่างๆ มีรูปพ่อครูอ้อยกับครูอ้อยประกบ มีการจุดประกายจากทุกมุม ในเว็บไซต์ยังมีเรื่องอื่นอีกมากมาย ยุแหย่ บิดเบือน ให้คนเกลียดชังเรา ข้อเรียกร้องของเขาคือให้ครูอ้อยหยุดสอน หยุดชวนคนทำบุญ และเรียกร้องเงิน 11 ล้านบาท ในเว็บไซต์นั้นมีเรื่องอีกมายมาย มีการอ้างอิงถึงผู้ใหญ่ในดีเอสไอ ให้ครูอ้อยส่งเงินไป ครูอ้อยแจ้งความแน่นอน แจ้งความกับตำรวจและดีเอสไอ และขอให้ตำรวจประสานกับ ปอท.? ครูอ้อยกล่าวส่วนที่ว่าเรื่องนี้อาจเชื่อมโยงกับข่าวเกี่ยวกับดาราที่ออกมาก่อนหน้าหรือไม่ ครูอ้อยระบุว่า ?ครูอ้อยเชื่อว่า หวังว่า ภาวนาว่าไม่เกี่ยว?

ครูอ้อย ฐิตินาถ กล่าวว่าเขาวางรูปแบบต่างๆ ไว้เป็นระบบ เฟซบุ๊ก เพจที่มีการส่งข้อมูล ดำเนินการมาหลายเดือน จริงๆ แล้ว ตนอยากกราบเรียนท่านนายก และอธิบดีดีเอสไอ ในประเทศไทยตนคงไม่ใช่คนๆ แรก ที่โดนขู่กรรโชก ในรูปแบบคล้ายคลึงกันหรือต่างๆ กัน ถ้าเป็นคนอื่นคงต้องจ่ายเงินแล้วไปใช้ชีวิตเงียบๆ

?แม่เราร้องไห้ทุกวัน น้องเราร้องไห้ทุกวัน ครอบครัวเราไม่ปลอดภัย ข้อมูลต่างๆ ที่เขามีในเว็บไซต์ เหมือนรู้เรื่องส่วนตัวทุกอย่าง วันนี้เดินไปที่ไหน โทรศัพท์พูดกับใคร ในระดับนั้น ครูอ้อยไม่รู้จริงๆ ว่าเขาเป็นใคร รู้หมดทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าเป็นเราเราจะรู้สึกอย่างไร งานที่ครูอ้อยทำทุกวันนี้ หนึ่งเดือน 30 วัน 26 วันครูอ้อยทำการกุศล ทำเรื่องดีๆ ทำหลักสูตรฟรี ไลฟ์สดสอน ชวนคนไปวัด อีก 4 วันที่เหลือก็ทำงานปกติ เขาอยากให้หยุด เขาคงคิดว่าเราทำไม่ดี ?ตอนแรกครูอ้อยไม่ได้คิดว่าเป็นขบวนการ นึกว่าคนว่าธรรมดา จนเมื่อ 2 วันที่แล้ว เราเพิ่งไปดำเนินเรื่องเมื่อวานนี้?

ส่วนประเด็นดราม่าเรื่องราคาของหลักสูตรเข็มทิศชีวิต ครูอ้อยกล่าวว่า ปกติแล้วตนมีหลักสูตรฟรีมากมาย ที่ใครก็สามารถมาเรียนได้ เพียงแต่ว่าหลักสูตรฟรีคนเยอะมาก มีหลายคนที่ไม่มีโอกาสเรียนฟรี ทางเลือกไม่เยอะ สามารถมาเรียนคอร์สพิเศษ ไม่ต้องเบียดกับคนเยอะ

?ชั่วโมงละ 1,500 บาท กี่ชั่วโมงก็คูณด้วย 1,500 ตีง่าย ๆ วันละ 8 ชั่วโมง 2 วัน 16 ชั่วโมงสะดวกที่ไหน นอนเรียนฟรีอยู่ที่บ้านก็ได้ ถึงแม้ว่าครูอ้อยทำหลักสูตรฟรีเยอะ แต่ขออนุญาตให้คนที่มีทางเลือกไม่เยอะ ได้มาเรียน เหมือนมาเรียนโยคะ จริงๆ คอร์สครูถูกกว่าคอร์สซุมบ้านะ?

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าหลักสูตรของเข็มทิศชีวิตคล้ายคลึงกับวัดพระธรรมกาย ครูอ้อยเผยว่า ?เราอย่าเอ่ยชื่อวัดเลยนะคะ ข้อแรกคือครูอ้อยไม่ได้ใส่ชุดเหลือง ไม่ได้เป็นพระ ไม่ได้รับบริจาค ใครจะมาก็เหมือนมาซื้อข้าวกิน เหมือนคนขายข้างแกง ทำให้คนขายหิว งานของเราทุกคนคือแก้ความทุกข์ให้คน?

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องรู้สึกหวาดกลัวหรือไม่ ครูอ้อยเผยว่า ?ทางดีเอสไอบอกว่ามีโครงการคุ้มครองพยาน ถ้าหากว่าครูอ้อยต้องการ มันก็หวาดกลัวอยู่แล้ว มีคนตั้งเรื่องใหม่ๆ ที่ใส่ร้ายเราทุกวัน มีเรื่องใหม่ขึ้นมาอย่างเป็นระบบระเบียบ เป็นพี่พี่จะกลัวมั้ย??ครูอ้อย? แจงในเรื่องดาราหลายคนที่ออกมาบอกไม่ให้ใช้ภาพในการโปรโมตการขายคอร์ส ?ให้เขามาประสานงานกับทีมงานได้เลย จริงๆ เขาก็ประสานกันอยู่แล้ว เป็นมาตรฐานก่อนเข้าห้องเรียน ประเด็นคือเราจะต้องทำบทเรียนฟรีสำหรับคนยากจน มีการเซ็นใบยินยอมก่อนเข้าคอร์สเรียน บทเรียนฟรีมีเป็นพันคลิปเผยแพร่สู่ประชาชนทั่วไป อันไหนที่ลำบากใจ อยากให้ช่วยเบลอหน้าให้ก็ได้?

ขอบคุณภาพ : ig. ddnardCr. Khaosod



บทความแนะนำ


ไม่น้อยใจฮวงจุ้ยโชคลาภร่ำรวยเกล้าผมทรงผมบันhairbunทรงผมแฟชั่นนางเอกนักแสดงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก