งามเว่อร์ ภูเขา Mont Aiguille ประเทศฝรั่งเศส

อ่าน 8,995

ภาพของภูเขาหินลูกใหญ่มหึมา ตั้งอยู่อย่างโดดเด่นเบื้องหลังของหมู่บ้านอันเงียบสงบ เป็นภาพที่ทำให้เราต้องหยุดมองอยู่นาน ด้วยมีทัศนียภาพที่สวยงาม แปลกตา ซึ่งภูเขาหินลูกนี้มีชื่อว่าMont Aiguille เป็นภูเขาหนึ่งใน Vercors Plateau ของเทือกเขาแอลป์ ในเมือง Grenoble ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส


ภูเขาMont Aiguilleมีความสูงประมาณ 2,086 เมตร รูปทรงของมันมีลักษณะคล้ายกับกล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้า ในฤดูหนาวจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ส่วนฤดูร้อนฐานด้านล่างจะเขียวขจีด้วยมีต้นไม้ปกคลุม ส่งให้ส่วนด้านบนนั้นโดดเด่นขึ้นมาท่ามกลางท้องฟ้าสีฟ้าสดใสอีกเท่าตัว


อีกทั้งยังเป็นเส้นทางการเดินป่าและปีนเขาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งช่วงที่นักท่องเที่ยวมักนิยมไปปีนเขาคือช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม เพราะมีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเดินป่ามากที่สุดในรอบปี และภาพที่ทำให้ภูเขาMont Aiguilleดูยิ่งใหญ่อลังการก็คือภาพของหมู่บ้านที่สวยงาม มีฉากหลังเป็นภูเขาMont Aiguilleซึ่งหมู่บ้านนี้อยู่ในเขตChichilianneเป็นจุดที่สามารถมองภูเขาMont Aiguilleได้อย่างงดงามที่สุด และมุมมองจากสถานีรถไฟClelles-Mensก็สวยงามไม่แพ้กัน ภูเขาแห่งนี้จะมีความสวยงามและอลังการมากแค่ไหน ไปชมภาพกันค่ะ



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดเนื้อคู่พื้นฐานดวงความรักเพื่อนฆ่าเพื่อนบอกนิสัยท่านอนความสุขฉลองวันเกิดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก