12 ร้านอาหาร ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค (Yodpiman River Walk)

อ่าน 2,361

ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณย่านปากคลองตลาดนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตลาดนัดยามค่ำคืนสะพานพุทธ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 สะพานปฐมบรมราชานุสรณ์ หรือสะพานพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก วัดราชบูรณราชวรวิหาร หรือแม้แต่ปากคลองตลาด ตลาดขายดอกไม้สดหลากลีสันนานาชนิด ที่บรรยากาศคึกคักและดูน่าสนุกสนานมีเสน่ห์เป็นอย่างยิ่ง

นอกจากแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่เอ่ยมาแล้วนั้น ตอนนี้ปากคลองตลาดได้มีแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ล่าสุดอย่าง ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค (Yodpiman River Walk) แหล่งท่องเที่ยวและคอมมูนิตี้มอลล์ ที่ตั้งอยู่บริเวณคุ้งน้ำเจ้าพระยา ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นแหล่งช้อปและแหล่งกิน ที่สวยที่สุดในกรุงเทพฯ เวลานี้ก็ว่าได้

ตัวอาคารของ ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค (Yodpiman River Walk) ดูคลาสสิกด้วยสถาปัตยกรรม สไตล์โคโลเนียล อันเป็นเอกลักษณ์แล้ว วิวสวยๆ ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่มองเห็นจาก ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค (Yodpiman River Walk) ก็ดูเลอค่าตระการตาไม่เบาเลย ไม่ว่าจะเป็น พระปรางค์วัดอรุณฯ วัดกัลยาณมิตร โบสถ์ซางตาครูสย่านกุฎีจีน

ส่วนภายในยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค มีทั้งหมด 3 ชั้น โดยแบ่งพื้นที่การตกแต่งออกเป็น 4 สไตล์ตามโซนต่างๆ ซึ่งชั้น 1จะเป็นทางเดินทอดยาวทอดขนานกับวิวสวยๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและร้านค้ามากมายให้เลือกชอป

ส่วนชั้น 2 และชั้น 3 เป็นร้านอาหารที่วิวสวยตระการตามากๆ และเป็นร้านอาหารบรรยากาศดีที่ใครมาชิมเป็นต้องประทับใจในความสวยงามและความอร่อยกันอย่างแน่นอน วันนี้ TripTravelGang: ทริปทราเวลแก็งค์ จะพาเพื่อนๆ นักชิม ไปชมความงามของยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค และร้านอาหารอร่อยๆ หลากหลายสไตล์ เห็นแล้วชอบร้านไหนก็ลิสต์กันไว้ แล้วตามมาชิมกันได้เลย

#?????????????????#

1. ร้านอาหารครัวเจ๊งอ ร้านอาหารอร่อยเจ้าดังที่มีสาขามากมายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ ที่นี่นอกจากมีเมนูเด็ดๆ ของร้านเจ๊ง้อมาให้ลิ้มลองความอร่อยมากมายแล้ว วิวสวยๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่อยู่ด้านหน้าร้านก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของร้านเจ๊ง้อที่มัดใจลูกค้าได้อยู่หมัดเลยทีเดียว

#?????????????????#

2. ร้าน KFC ร้านไก่ทอดเจ้าอร่อยที่ยกขบวนเมนูเด็ดๆ มาเอาใจนักชิมกับเขาด้วยเหมือนกัน แต่ที่เก๋กู้ดกว่าสาขาไหนก็คือ วิวสวยๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นัั่งกินไก่ไปชมวิวไปบอกเลยฟินเว่อร์

#?????????????????#

3.ร้านกาแฟ STARBUCK COFFEE ร้านกาแฟเจ้าดังในเมืองไทย ก็มาเปิดสาขาความอร่อยที่นี่กับเค้าด้วยเช่นกัน STARBUCK ที่นี่มีทั้งหมด 2 ชั้น แต่ถ้าอยากได้วิวสวยๆ บรรยากาศชิลล์ๆ ต้องขึ้นมานั่งชั้น 2 จ้า

#?????????????????#

4. ร้าน BAKE A WISH ร้านเบเกอรี่และเครื่องสุดอร่อย มาร้านนี้บอกเลยว่าเมนูให้เลือกกินแบบละลานตา มีมุมเก๋ๆ ให้นั่งเล่น เหมาะสำหรับการพาแก็งค์เพื่อนหรือคนรู้ใจมานั่งกินในวันสบายๆ

#?????????????????#

5. ร้านอาหารแม่ยุ้ย ร้านอาหารไทยเจ้าอร่อยรสชาติต้นตำรับก็ยกสำรับมาเปิดเอาใจนักชิมที่นี่ด้วย ร้านนี้ตกแต่งบรรยากาศสบายๆ เมนูแนะนำมีให้เลือกกินทั้งของคาวของหวาน บอกเลยอร่อยทุกจาน ใครชอบอาหารไทยแนะนำเลยร้านนี้

#?????????????????#

6. ร้าน MO&MOSHI (โม แอนด์ โมชิ) ร้านอาหารและของกินเล่นไสตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศตกแต่งแบบหรูหรามีระดับ และจัดเต็มด้วยเมนูอร่อยที่มาลองสักครั้งจะติดใจจนเก็บไปบอกต่อ

#?????????????????#

7.ร้านลาภลอย ร้านอาหารอีสานและอาหารไทย ที่หรูหราด้วยบรรยากาศริมแม่น้ำ มาร้านนี้ถ้ามาบ่ายๆ แนะนำให้นั่งในห้องแอร์ แต่ถ้ามาเย็นๆ ต้องมานั่งมุมริมน้ำ บรรยากาศโรแมนติกมากๆ เดี๋ยวจะหาว่าโม้ ดูรูปประกอบเอาละกันนะ

#?????????????????#

8. ร้านอาหาร POMI ที่นี่เป็นร้านอาหารอิตาเลียน ที่มีเด็ดๆ แนะนำมากมาย รวมทั้งพิซซ่าสุดอร่อย และถ้าใครอยากสังสรรค์ทางร้านก็มีไวน์ชั้นเลิศไว้บริการด้วยเช่นกัน

#?????????????????#

9. ร้านอาหาร DUO CUCINA (ดูโอ คูซิน่า) ร้านอาหารอร่อยสไตล์ยุโรปริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีเมนูอร่อยให้เลือกกินมากมายทั้งพาสต้า สเต็ก สปาเก็ตตี้ สลัด ฯลฯ ทุกจานปรุงด้วยวัตุดิบสดใหม่อร่อยชวนกิน ร้านนี้เหมาะสำหรับพาครอบครัวหรือคนรักมาดินเนอร์ด้วยกันมากๆ

#?????????????????#

10. Mango Tree (แมงโก้ทรี) สาขานี้ต้องบอกว่าใหญ่โตอลังการมาก แถมวิวยังสวยเริ่ด เพราะสามารถมองเห็นวิวพระปรางค์วัดอรุณได้แบบแจ่มแจ๋วเต็มสองตา ถ้าใครอยากได้บรรยากาศโรแมนติก แนะนำให้เลือกนั่งมุมระเบียงหน้าร้าน ส่วนเมนูอาหารก็อร่อยไม่แพ้สาขาไหนๆ ใครอยากดินเนอร์กับคนรู้ใจ มาร้านนี้อินเลิฟแน่นอน

#?????????????????#

11.ร้าน Bangkok Seafood ร้านอาหารทะเลที่ยกพลความอร่อยทั้งกุ้ง หอย หมึก ปู ปลาสดๆ มาขึ้นโต๊ะเป็นเมนูอาหารรสเลิศให่้ทุกคนได้ลิ้มลอง ร้านนี้โดดเด่นด้วยวิวบนชั้น 3 ใครอยากกินซีฟู้ดอร่อยๆ แกล้มวิวงามๆ มาร้านนี้กดไลท์แน่นอน

#?????????????????#

12. ร้าน Fruit Paradise ร้านขายน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพเจ้าอร่อยตั้งอยู่ชั้น 1 ของ ยอดพิมานริเวอร์วอล์ค มีเมนูเด็ดๆ เรียกความสดชื่นให้กินเพียบ แถมบรรยากาศยังนั่งสบายๆ อีกด้วย

#?????????????????#

ข้อมูลรายละเอียดสถานที่ ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค (Yodpiman River Walk)

ที่ตั้ง: 390/17 ถนนบ้านหม้อ แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทรศัพท์: 0 2623 6851 ถึง 55

เวลาเปิดปิด: 10.00-22.00 น.

การเดินทาง: บรรยากาศของยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค (Yodpiman River Walk) ต้องยอมรับเลยว่าสวยและน่าเดินทางมาพักผ่อนและกินอาหารอร่อยมากๆ สำหรับการเดินทางมาเยือน ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค (Yodpiman River Walk) มีหลายเส้นทาง ถ้าไม่ได้เอารถยนต์มา แนะนำให้นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา มาลงท่าเรือปากคลองตลาด สะดวกสุด

หรือนั่งรถโดยสารประจำทางสาย 53 หรือสาย 8 มาลงบริเวณสะพานพุทธยอดฟ้าและเดินต่อมาอีกนิดเดียว

ส่วนใครนำรถยนต์มาก็มาจอดได้ที่ลานจอดรถของยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค (Yodpiman River Walk) ได้เลย



บทความแนะนำ


ผิวลายโอปอล์ท้องแก้ปัญหาผิวแตกลายผิวแตกข่าวบันเทิงCASETHEHANAANDALICEภาพยนตร์ผิวแตกลายโอปอล์ลูกแฝดหมอโอ๊คทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก