10 สถานที่ท่องเที่ยว ชวนพ่อไปได้สบายๆ

อ่าน 14,973

ช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัวอย่าง "วันพ่อ" กำลังจะกลับมาอีกครั้งแล้วค่ะ ลูก ๆ แต่ละคนก็เตรียมหาของขวัญสุดพิเศษมาเซอร์ไพรส์คุณพ่อกันจ้าละหวั่น ซึ่งสิ่งของมีราคาเหล่านั้นก็คงไม่มีคุณค่าเท่ากับการที่ลูก ๆ มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา แล้วใช้เวลาทำกิจกรรมกับคุณพ่อให้ได้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ สำหรับคนที่ไม่อยากให้คุณพ่อแค่นั่งเฉย ๆ หรือนอนดูทีวีอยู่ที่บ้าน ก็คือการพาคุณพ่อออกไปพบเจอกับสิ่งใหม่ ๆ ไปในที่ที่ยังไม่เคยไป หรืออาจจะเคยไปแล้วแต่จะได้ไปอีกครั้งกับลูก ๆ วันนี้เราขอนำเสนอ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการพาคุณพ่อไปพักผ่อน ซึ่งมีที่เที่ยวหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ จะมีที่ไหนบ้างตามเรามาดูกันเลยค่ะ

1. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

การพาคุณพ่อไปเที่ยวเขาใหญ่ เรียกได้ว่าคุ้มเกินคุ้ม เพราะภายในบริเวณรอบ ๆ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแบบ ถ้าอยากจะให้คุณพ่อได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบอิตาลี ก็พาคุณพ่อไปเยี่ยมเยือนปาลิโอ หรือพรีโม เพียซซ่า หรือถ้าอยากให้คุณพ่อได้จิบไวน์ ไปพร้อม ๆ กับทานอาหารในไร่องุ่น ก็สามารถไปเที่ยวได้ที่ไร่องุ่นพีบี วัลเล่ย์ หรือไร่องุ่นกรานมอนเต้ แต่ถ้าอยากให้คุณพ่อได้สูดอากาศบริสุทธิ์พร้อมกับชมธรรมชาติที่สวยงามของป่าเขา ก็ขับรถตะลุยเข้าไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้เลย ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณนี้ไม่ได้มีเพียงแค่นี้เท่านั้น ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายที่รอให้คุณได้พาคุณพ่อไปเก็บความประทับใจ

2. ทุ่งทานตะวัน จังหวัดลพบุรี

ในช่วงวันพ่อเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ดอกทานตะวันบานสะพรั่งพอดีค่ะ ถ้าใครไม่อยากให้คุณพ่อต้องนั่งรถนาน ๆ เดินทางไกล หรือไปผจญภัยที่ไหน การเลือกไปเที่ยวทุ่งดอกทานตะวันก็เป็นตัวเลือกที่ดีใช้ได้เลยทีเดียว เพราะสามารถเก็บภาพครอบครัวท่ามกลางดอกทานตะวันสีเหลืองอร่ามได้อย่างเต็มที่ มีรูปเก๋ ๆ ไปอวดเพื่อนอีกมากมาย อีกทั้งในบริเวณใกล้เคียงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกด้วย ในจังหวัดลพบุรีบริเวณที่มีการปลูกดอกทานตะวันอย่างแพร่หลายจะอยู่ในเขตอำเภอเมือง, อำเภอหนองม่วง, อำเภอพัฒนานิคม และอำเภอโคกสำโรง โดยในปี 2558 ทางจังหวัดลพบุรีจะจัดเทศกาลทุ่งทานตะวันบานตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ถึง 31 มกราคม 2559

3. เมืองเก่าอยุธยา

สำหรับใครที่มีคุณพ่อที่ชอบทำบุญ ไหว้พระ ต้องไม่พลาดที่จะไปทำบุญขอพรกันตามวัดต่าง ๆ รวมทั้งเที่ยวชมเมืองโบราณที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยบริเวณเมืองเก่าอยุธยาก็มีวัดมากมายให้ได้เที่ยวชม อาทิ วัดไชยวัฒนาราม, วัดพนัญเชิง, วัดหน้าพระเมรุ, วัดมหาธาตุ, วัดพระศรีสรรเพชญ์, วัดพุทไธสวรรค์, วัดใหญ่ชัยมงคล เป็นต้น สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น พระราชวังหลวงหรือพระราชวังโบราณ, ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร, สวนสาธารณะพระราม เป็นต้น

4. วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ภาพจาก iTons / shutterstock.com

หากคุณพ่อต้องทำงานหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อน ต้องลองพาคุณพ่อไปผ่อนคลายและสูดอากาศบริสุทธิ์กันที่วังน้ำเขียวค่ะ เพราะที่นี่ล้อมรอบไปด้วยขุนเขา มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งยังเงียบสงบ ไม่มีเสียงดังหรือสิ่งบันเทิงใด ๆ รบกวน ทำให้คุณพ่อได้นอนหลับพักผ่อนและชาร์จพลังงานอย่างเต็มที่ ใช้ชีวิตช้า ๆ ตัดขาดจากโลกภายนอกเพื่อการนั่งรับประทานอาหารและพุดคุยกับสมาชิกในครอบครัว เป็นสิ่งที่แสนวิเศษสำหรับคุณพ่อแล้วค่ะ บริเวณวังน้ำเขียวยังมีธรรมชาติที่สวยงาม การขับบรถเล่นไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยรอบก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผ่อนคลายได้เช่นกัน

5. เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

ถ้าอยากชิลทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และคุณลูก การไปเที่ยวทะเลก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีไม่น้อย ซึ่งถ้าถามว่าทะเลที่ไหนเหมาะสำหรับครอบครัว เราขอแนะนำเกาะสีชังค่ะ เพราะการเดินทางมาที่นี่ไม่ลำบาก เพียงแค่นำรถมาจอดไว้ที่ท่าเรือเกาะลอย แล้วนั่งเรือต่อไปอีกไม่นาน ก็จะได้สัมผัสกับเกาะที่มีความเงียบสงบ บรรยากาศดี อาหารทะเลอร่อยแล้ว เกาะสีชังเป็นเพียงเกาะเล็ก ๆ จึงไม่ต้องรีบร้อนที่จะเดินทางไปเที่ยวยังที่ต่าง ๆ ทำให้คุณพ่อไม่ต้องเหนื่อยจนเกินไป โรงแรมที่พักยังมีหลากหลายแบบ จะนอนบนภูเขาหรือริมทะเลก็ได้ ตามแต่ความชอบใจ สิ่งที่ห้ามพลาดก็คือการทานอาหารทะเล ต้องบอกว่าอาหารทะเลที่นี่เด็ดมาก ไม่ว่าจะนำมาปิ้ง ย่าง ต้ม ยำ ผัด ทอด ก็ล้วนอร่อยทุกเมนู ที่สำคัญราคายังไม่แพงอีกด้วย

6. อัมพวา จังหวัดสมุทรสาคร

ภาพจาก nimon / shutterstock.com

พาคุณพ่อไปย้อนวัยรำลึกถึงวันวานกันที่อัมพวา อำเภอเล็ก ๆ แต่อบอุ่นมาก ๆ ชาวบ้านยังคงใช้วิถีชีวิตกันแบบเรียบง่าย วิถีชีวิตริมคลองยังคงมีชีวิตชีวา เป็นเสน่ห์ที่ทำให้ใครต่อใครก็ต้องหลงรักอัมพวา โดยเฉพาะในช่วงเย็นวันศุกร์-อาทิตย์ ในคลองอัมพวาจะมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาจำหน่ายผลไม้สด ๆ สินค้าทางการเกษตร รวมทั้งอาหารโบราณที่หากินได้ยากในสมัยนี้ และบริเวณริมคลองยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านไอศกรีม ร้านขายของที่ระลึก ให้ได้เดินเที่ยวชมและเลือกใช้บริการอีกด้วย ตลาดน้ำอัมพวาจะเปิดตั้งแต่ 14.00-20.00 น. ทุกวันศุกร์-อาทิตย์

7. จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม

ภาพจาก samnao / shutterstock.com

ไปสัมผัสอีสานกันแบบเก๋ ๆ ในจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม รับรองได้ว่าคุณพ่อจะต้องตื่นเต้นและมีความสุขที่ได้มาใช้เวลาวันหยุดกับคุณที่นี่แน่ ๆ โดยภายในจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม มีทั้งแปลงปลูกดอกไม้ แปลงปลูกผัก แปลงปลูกข้าว ฯลฯ ที่จัดสรรพื้นที่ได้อย่างเก๋ไก๋ ใส่ศิลปะลงในบริบทของการเกษตรเชิงนิเวศ และงานสถาปัตยกรรมอีสาน พร้อมทั้งยังได้ลิ้มรสอาหารพื้นเมืองแสนอร่อย ไปพร้อม ๆ กับการเลือกซื้อของที่ระลึกจากแบรนด์จิม ทอมป์สัน ในปี 2558 ทางจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2558 ถึง 10 มกราคม 2559 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ jimthompsonfarm

8. ไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ วินยาร์ด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Hua Hin Hills Vineyard

หากมีเวลาไม่มากนัก เพียงแค่การไปรับประทานอาหารร่วมกันทั้งครอบครัวก็ทำให้คุณพ่อมีความสุขล้นปรี่แล้ว แต่จะดีมากยิ่งขึ้นหากได้ไปนั่งทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลในไร่องุ่นหัวหินฮิลส์ วินยาร์ด คุณพ่อและทุกคนในครอบครัวจะได้ลิ้มลองอาหารเมนูสุดพิเศษที่คิดค้นและคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างดีจากเชฟมืออาชีพ พร้อมทั้งได้จิบไวน์รสชาติเลิศจากทางไร่ ซึ่งมีรางวัลการันตีมากมาย นอกจากนี้ยังจะได้เที่ยวชมรอบ ๆ ไร่องุ่นท่ามกลางอากาศเย็นสบายอีกด้วย

9. มิโมซ่า พัทยา

ภาพจาก Tooykrub / shutterstock.com

มิโมซ่า พัทยา เป็นคอมนูนิตี้มอลล์ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะมีสถาปัตยกรรมของอาคารที่เป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ฝรั่งเศส สร้างสีสันและบรรยากาศอันผ่อนคลายให้กับผู้มาเยือนได้อย่างมาก มีมุมให้ได้เดินเล่น เดินถ่ายรูปมากมาย เป็นศูนย์รวมของร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก พร้อมทั้งมีร้านอาหาร ร้านกาแฟหลากหลายแบบให้ได้เลือกใช้บริการกันตามความชอบใจ อีกทั้งยังเปิดบริการทุกวัน ไม่ต้องไปแย่งเบียดเสียดกับใครในวันหยุดยาว สามารถไปเที่ยวได้ในวันธรรมดา ซึ่งจะเปิดตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น.

10. ตัวเมืองกาญจนบุรี

ภาพจาก Tooykrub / shutterstock.com

อำเภอเมืองกาญจนบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 129 กิโลเมตรเท่านั้น จึงใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก และตลอดเส้นทางไปยังจังหวัดกาญจนบุรีก็มีแหล่งท่องเที่ยวให้ได้เที่ยวชมมากมาย เมื่อไปถึงตัวเมืองกาญจนบุรีแล้วจะพบเจอกับธรรมชาติที่งดงาม ท่ามกลางกลิ่นอายของประวัติศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องพาคุณพ่อไปถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกับครอบครัวก็คือสะพานข้ามแม่น้ำแคว ยิ่งถ้าไปช่วงเดียวกับที่รถไฟวิ่งผ่าน ก็จะได้ชมทัศนียภาพที่งดงามแปลกตามากยิ่งขึ้น บริเวณริมแม่น้ำแควก็มีร้านอาหารหลายร้านให้ได้พาคุณพ่อไปรับประทานอาหารพื้นเมืองอร่อย ๆ หลังจากนั้นก็ยังสามารถพากันไปเที่ยวน้ำตกไทรโยคน้อยหรือไทรโยคใหญ่ต่อได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงไอเดียเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น เพราะสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ยังมีอีกมากมาย และถ้าหากคุณพ่อของใครยังมีแรงมากพอก็สามารถพาไปเที่ยวได้ทั่วเมืองไทย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ของคุณพ่อ คุณลูก และกำลังกายของทุกคนในทริป เราหวังว่าวันพ่อปีนี้ทุกครอบครัวจะมีแต่รอยยิ้มนะคะ :)



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นร้านอาหารแนะนำแนะนำที่กินภาคกลางแตงกวาน้ำมะนาวมะเขือเทศMistyMynxกรุงเทพร้านอาหารก๋วยจั๊บ-ญวนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก