เลิกซะ!! 7 วิธี ทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้าแบบผิดๆ

อ่าน 2,878

รู้หรือไม่ว่าวิธีทำความสะอาดใบหน้าของสาวๆอาจจะยังไม่สะอาดจริง Girlsallaround จะพาสาวๆมาดู 7 วิธีล้างเครื่องสำอางแบบผิดๆที่สาวๆมักติดเป็นนิสัย ที่สำคัญคือมันส่งผลร้ายต่อผิวหน้าของเราโดยตรง!!

1. แต่งหน้าข้ามคืน ไม่ล้างหน้าก่อนนอน

นอกจากการล้างเครื่องสำอางแบบผิดๆแล้ว ที่หนักที่สุดที่ต้องขอเมนชั่นนั่นก็คือการแต่งหน้าเต็มแล้วนอนค่าาาา สาวๆรู้รึเปล่าคะว่าเครื่องสำอางจะไหลไปรวมกับเหงื่อ น้ำมัน และแบคทีเรียบนใบหน้าจนทำร้ายผิวหน้าอันบอบบางของเรา!!

2. ใช้น้ำร้อนล้างหน้า

หลังจากใช้ cleansing สาวๆอาจชอบใช้น้ำร้อนล้างหน้าขณะอาบน้ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดอย่างที่สุดเลยค่ะสาวๆ เพราะน้ำร้อนจะพรากเอาความชุ่มชื้นบนผิวของเราไปเสียหมด ดังนั้นสาวๆควรใช้น้ำอุณภูมิห้องหรือน้ำอุ่น (ค่อนไปทางเย็นนะจ้ะ) ล้างจะปลอดภัยกว่านะ

3. ใช้ Cleanser ไม่ตรงกับสภาพผิวของตัวเอง

ผิวของแต่ละคนแตกต่างกันนะคะ มีทั้งผิวแห้ง ผิวมัน ผิวธรรมดา และผิวผสม เราต้องเลือกcleanserให้เหมาะกับสภาพผิวเพื่อให้เจ้าcleanserทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. ใช้ wipe เช็ดเครื่องสำอางแผ่นเดียวเหมาทั้งหมด

แผ่นเดียวอยู่ไม่มีจริงนะคะสาวๆ มันไม่สะอาดอย่างหมดจดนะ อย่างแรกเลยคือเมคอัพส่วนตาและคิ้วที่เป็นเมคอัพส่วนที่หนักสุด จะติดกับเจ้าแผ่นwipe และลงมาสัมผัสกับส่วนอื่นของใบหน้า ทำให้ยิ่งทำความสะอาดยากขึ้นไปอีก แถมยังเสี่ยงม้ากก ที่เครื่องสำอางจะตกค้างและก่อให้เกิดสิวและผดในที่สุด 2 แผ่นกำลังดีค่ะ แผ่นเดียวมันไม่พอ!!

5. ล้างเมคอัพส่วนตาและคิ้วออกไม่หมด

ทั้งอายไลน์เนอร์ มาสคาร่า อายแชโดว์ เจลปัดคิ้ว ไฮไลท์ คอนซีลเลอร์ โอ้ยยยย!! เยอะแยะไปหมดแค่ส่วนตาเนี่ย ยิ่งเยอะยิ่งทำความสะอาดยาก และสาวๆบางคนอาจจะเพลียจนถอดใจ ปล่อยไว้เสียเลยก็มีนะคะ ไม่ได้นะคะสาวๆต้องลบออกให้เกลี้ยง ใช้อายรีมูฟเวอร์โดยเฉพาะไปเลย เพื่อความสะอาด!!

6. ใช้ Cleansing ประเภทไม่ตรงกับเครื่องสำอาง

ใครว่า cleansing ใช้แบบไหนก็ได้สบายๆกันล่ะ เค้าแบ่งออกเป็นสองประเภทหลักๆนะคะ ประเภทแรกคือสูตรน้ำ (Cleansing water) เหมาะกับการลงรองพื้น คอนซีลเลอร์ ปัดบลัช แต่งหน้าเบาๆไม่จัดเต็มมากนัก

แต่สำหรับงานหน้าเต็มทั้งคอนทัวร์ไฮไลท์ แต่งตาคมกริบ ลิปสติกเนื้อแมทท์พร้อมดินสอเขียนขอบปาก แบบนี้ต้องเลือกใช้สูตรออยล์ (Cleansing oil) เพราะสามารถลบเครื่องสำอางหนักๆทั้งหลายได้หมดจดกว่า

7. ไม่ลบทำความสะอาดเครื่องสำอางก่อนใช้โฟมล้างหน้า

สาวๆอาจจะเคยบ้างที่เหนื่อยอ่อนจากการทำงาน จึงล้างหน้ามันด้วยโฟมเสียเลยรวดเดียวจบ ซึ่งมันเป็นวิธีที่ผิดนะคะ หากโฟมล้างหน้าของสาวๆไม่ได้เป็นโฟมประเภท 2in1 สำหรับล้างเครื่องสำอาง ห้ามทำแบบนี้โดยเด็ดขาด อดทนหน่อยนะคะ ลบเครื่องสำอางด้วยcleansing จากนั้นค่อยต่อด้วยโฟมเถอะ

ล้างผิดชีวิตเปลี่ยนจริงๆนะคะ ผิวเราค่อนข้างบอบบาง ต้องการการดูแลที่ละเอียดอ่อน ขยันเข้าไว้เพื่อผิวหน้าที่สะอาดและสุขภาพดี!!



บทความแนะนำ


ท่องเที่ยวออกกำลังกายไลฟ์สไตล์โรคกระดูกพรุนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก