สัมผัสลมหนาว พร้อมเที่ยวแบบย้อนยุค "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" 31 ธ.ค-2 ม.ค. นี้

อ่าน 9,509

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี ชวนนักท่องเที่ยวไปร่วมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ พร้อมสัมผัสลมหนาวในบรรยากาศแบบย้อนยุคที่ "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ถึง 2 มกราคม 2559 ณ บริเวณถนนบุษปวณิช (ซอยธรรมะ) บริเวณด้านข้างตลาดสด อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

สำหรับกิจกรรม "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" นับเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเป็นการจำลองพื้นที่ถนนสายเก่าของบ้านท่าขนุน มาจำลองการค้าขายและความเป็นอยู่แบบอดีต ให้นักท่องเที่ยวได้ชมว่าคนทองผาภูมิในสมัยก่อนมีวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร โดยเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ได้ร่วมกับพ่อค้า แม่ค้า ชุมชนริมฝั่งแควน้อย ชุมชนวังท่าขนุน และชุมชนพัฒนาทองผาภูมิ ได้นำของดีที่มีอยู่ในพื้นที่ออกมาแสดง และจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ และยุทธศาสตร์ที่กำหนดนำเสนอเอกลักษณ์รูปแบบวิถีชีวิต และวัฒนธรรมของชาวอำเภอทองผาภูมิ มาเชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยว ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน และยังช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมเยืยนอำเภอทองผาภูมิเพิ่มมากขึ้น

สำหรับเอกลักษณ์ของ "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" คือ บรรดาร้านค้าต่าง ๆ จะตั้งโต๊ะแบบเตี้ย บนถนนที่จัดงาน และมีเก้าอี้ตัวเล็ก ๆ ให้ผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของได้นั่งชม เลือกซื้อสินค้า หรือนั่งรับประทานอาหารกัน โดยตลอดแนวถนนจะมีการจำหน่ายอาหารพื้นเมืองที่หาทานได้ยาก จำหน่ายสินค้าโอท็อป การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน และการแสดงรำวงย้อนยุคให้นักท่องเที่ยวได้ชม โดยเริ่มเปิดตลาดค้าขายกันตั้งแต่ 06.00-20.00 น. ตลอดทั้ง 3 วัน รวมถึงมีกิจกรรมทำบุญใส่บาตรในเช้าวันขึ้นปีใหม่อีกด้วย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" และเดินทางท่องเที่ยวต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจต่าง ๆ ของ อ.ทองผาภูมิ อาทิ แช่น้ำพุร้อนหินดาด, เที่ยวชมน้ำตกผาตาด, น้ำตกผาสวรรค์, สักการะสังขารหลวงปู่สาย และเที่ยวชมสะพานแขวนที่วัดท่าขนุน, ไหว้พระพุทธรูป ภปร. ที่วัดทองผาภูมิ, ตกปลา-ล่องเรือ ล่องแพชมทัศนียภาพอันสวยงามของทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ, เลือกซื้อปลาสดจากเขื่อน และผักผลไม้สด ๆ จากสวนที่ตลาดสดเทศบาลทองผาภูมิ ฯลฯ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลตำบลทองผาภูมิ โทรศัพท์ 034 599101 และที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกาญจนบุรี โทรศัพท์ 034 511200, 034 512500 หรือคลิก เฟซบุ๊กแฟนเพจ เมืองกาญจน์ แดนสวรรค์ตะวันตก



บทความแนะนำ


ร้านcaferoseแนนำร้านเด็ดพากินrosecafeดูดวงร้านอาหารพิซซ่าฮัทแป้งหนานุ่มแคลอรีขนมหวานทายนิสัยร้านเบเกอรี่ร้านขนมหวานแนะนำร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก