รักแบบไหน? ที่ใจต้องการ

อ่าน 1,052

"เพราะรักในแบบของใคร ก็เป็นแบบของมันไม่มีแบบแผนตายตัว"- อย่าฝืนใจรัก ถ้ามันไม่ใช่- ไม่มีประโยชน์อะไร ที่จะคบใครสักคน เพียงเพราะอยากจะมีใครสักคน- อย่าเปลี่ยนตัวเองเพียงเพื่อให้เขามารัก เพราะจะทำได้ไม่นาน วันหนึ่งคุณจะรู้สึกเหนื่อยเพราะความรัก ที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง- อย่าหลงในรสชาติของความรักเสียจนลืมชีวิตประจำวันของตัวเองหรือสูญเสียความเป็นส่วนตัว

คนที่พร้อมจะอยู่กับคุณ โดยที่คุณไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตเลย- คนที่พร้อมจะเดินหน้าเมื่อคุณเดินหน้า คนที่พร้อมจะถอยหลังไปกับคุณ- คนที่ไม่ยอมให้คุณเดินตามหลัง ขอเพียงเดินเคียงข้างกัน- คนที่ไม่บังคับให้คุณทำอะไรในแบบที่คุณไม่ชอบ- คนที่ไว้ใจ ให้อภัย ให้โอกาส ซื่อสัตย์และให้เกียรติคุณ...นั่นแหล่ะ คือคนที่รักคุณจริง.....จงถนอมคนเหล่านี้ไว้ อย่าปล่อยให้เขาไปจากคุณ..เพราะคุณจะเสียใจ หากเขาเปลี่ยนไปหยิบยื่นความโชคดีที่ควรจะเป็นของคุณไปให้คนอื่น

คนที่รักคนที่เปลือกนอกมีอยู่เยอะเหลือเกินชีวิตคนคนหนึ่งจะมีคนที่รักคุณจริงผ่านมาสักกี่คนใครที่บอกว่ารักคุณแล้วพยายามจะเปลี่ยนคุณ ดึงคุณให้เดินตามทางของเขาเขาไม่ได้รักคุณจริงหรอก...เขารักตัวเอง

จงเชื่อในพรหมลิขิต จงเชื่อในเหตุการณ์ที่นำพาความรักมาให้อย่าบอกว่าไม่รัก ถ้าไม่สามารถสบตาเขาอย่างบริสุทธิ์ใจได้อย่าบอกว่ารัก..ถ้าคุณไม่รู้สึกวูบวาบเวลาอยู่ใกล ๆอย่าบอกว่าไม่คิดถึง..ถ้าหัวใจไม่อาจลืมอย่าบอกว่าคิดถึง ถ้าเพิ่งจากกันไม่ถึง 1 นาทีอย่าปล่อยให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราหลุดลอยไปลองคุยกันมากขึ้น รับรู้ความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วยใจจะทำให้เรารู้ว่าเราโชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้รู้จักความรักอย่าปล่อยให้ใครคนใดคนหนึ่งมีน้ำตา ทั้ง ๆ ที่อีกคนหนึ่งกำลังดีใจอย่าปล่อยให้ใครอีกคนหนึ่งยิ้ม ทั้ง ๆ ที่อีกคนหนึ่งกำลังร้องไห้อย่าปล่อยให้ใครคนใดคนหนึ่งพูด ทั้ง ๆ ที่อีกคนหนึ่งไม่ต้องการฟัง

ความรักต้องมาจากความรู้สึกของคนสองคน..อย่าให้ใครคนใดคนหนึ่งหยิบยื่น แต่อีกคนหนึ่งไม่ต้องการความรักเป็นเพียงสายใยบาง ๆ ที่มันถูกหล่อหลอมขึ้นจากความรู้สึกต่าง ๆทั้งความอาทร ห่วงใย ห่วงหา คิดถึงความอดทนจะทำให้อุปสรรคต่าง ๆ ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีความพยายามจะทำให้เราสองคนยังคงอยู่ความไว้ใจจะทำให้ความรักของเราแข็งแกร่งความซื่อสัตย์จะทำให้ความรักของเรามั่นคงความเสมอต้นเสมอปลายจะทำให้ความรักของเราสวยงามและสุดท้ายความรักก็จะก่อตัวขึ้นเป็นความผูกพันสิ่งเหล่านี้จะทำให้สายใยบาง ๆ ของความรักกลายเป็นเชือกเส้นหนาที่ผูกคนสองคนไว้ด้วยกันมันจะเป็นเชือกที่มัดเราไว้ด้วยกัน เป็นเชือกที่ทำให้เราไม่อึดอัดเราจะไม่ดิ้นรนที่จะพยายามหลุดออกจากเชือกเส้นนี้

เมื่อได้เจอความรักที่ดีแล้ว จงทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียวอย่าปล่อยให้เขาโดดเดี่ยว อย่าปล่อยให้เขาเดียวดายคิดถึงสิ่งดี ๆ ที่เราเคยมีกัน อย่าลืมวันแรก ๆ ที่เรารู้สึกกับคน ๆ นี้เขาเป็นคนดีที่สุดแล้วสำหรับเรา พยายามรักษาเขาไว้เพราะเมื่อเขาหลุดลอยไปแล้ว เราจะไม่สามารถเรียกความรู้สึกต่าง ๆ กลับมาได้อีกเหมือนเวลาที่ไม่สามารถย้อนเดินกลับทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เพราะอดีตแก้ไขอะไรไม่ได้อีกแล้วอย่าทิ้งหัวใจของคุณไว้กับอดีต อย่าคิดว่าอดีตไม่มีวันหวนคืนอย่าคิดว่าไม่มีพรุ่งนี้ อย่าลืมบทเรียนของเมื่อวานทุกชีวิตยังมีความหวังอยู่เสมอ จงปล่อยให้ชีวิตดำเนินต่อไป..

วันหนึ่งถ้าชีวิตหวนคืนมาสู่ทางสายเก่า..ที่เคยทำให้คุณมีความสุขระหว่างเดินทางในแต่ละก้าว..จงอย่าเดินเลี่ยงมันไปอีกเพราะน้อยนักที่ถนนสายเดิมยังคงสภาพเดิมเพื่อรอให้คุณเดินย้อนกลับมา..ลองเดินต่อไปสิ..บางทีคุณอาจจะเจอจุดหมายที่คุณค้นหามาตลอดชีวิตในเส้นทางที่คุณเคยเดินเลี่ยงมันไปก็ได้...



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์Beautyblenderแม่เบี้ยฟองน้ำรูปไข่Howบอกรักเหน็บแนมโรแมนติกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก