มาทำรองเท้าแตะๆเก๋ๆ ใส่ไปทะเลกันเถอะ

อ่าน 7,969

อากาศร้อนๆแบบนี้คงหนีไม่พ้นต้องไปทะเล และไอเท็มที่จะทำให้เราไปทะเลแล้วเดินเฉดฉายริมชายหาดได้อย่างสมบรูณ์แบบก็คือรองเท้า จะใส่รองเท้าที่เป็นส้นสูง รัดส้น ผ้าใบ ก็คงจะไม่ใช่แนะนำว่าขอเป็นรองเท้าแตะเวิร์คที่สุดละจ้า 

แต่เดี๋ยวก่อน จะใส่รองเท้าแตะทั้งทีจะมาใส่แบบธรรมดาได้ยังไงกันเล่า ก็ต้องมีการตกแต่ง DIY กันหน่อยก็แล้วกันนะ มาดูกัน

แบบที่ 1 เน้น ความเก๋ด้วยการผูกพนกับข้อเท้า ซึ่งแอบกระซิบให้วว่าควรเลือกลายผ้าที่นำมาทำนั้นให้ความกลิ่นอายความเป็นโบฮีเมียนนิสๆ จะอินเทรนด์สุดเลยคะ เช่น พวกลายชนเผ่า ลายกราฟฟิคเก๋ หรือลายต้นไม้ดอกไม้ไปเลยก็ได้ค่ะ

จากนั้นนำมาตัดเป็นยาวๆ ตามความยาวที่เราจะนำมาผูกที่ข้อเท้าของเราได้ ทำการสอดเข้าตามช่องของหูรองเท้าพันกับหูเดิมให้แน่นใช้การพันเกลียวๆ ก็ดูน่ารักดี เวลาใส่ก็ง่ายมากเลยค่ะ แต่สวมตามปกติ จากนั้นก็นำส่วนของผ้าที่เหลือมาพันตรงข้อเท้าให้มีลักษณะไม่เลื่อนหลุดได้ ดีงามสุดเลยจ้า

แบบที่ 2 สำหรับแบบที่สองจะเป็นลักษณะฟรุ้งฟริ้งสักเล็กน้อย เหมาะกับสาวๆที่ชอบลุคสไตล์แบบวิ้งวับ วิธีการทำไม่ยากอย่างที่คิดนะจ๊ะ แต่มีรองเท้าตะกับลูกปัดหรือมุกที่จะนำมาประดับก็สามารถลงมือได้เลย

ขั้นแรกต้องเลือกเชือกริบบิ้นให้เป็นสีเดียวกับรองเท้ามาพันบริเวณหูรองเท้าให้เป็นลักษณะสามเหลี่ยมพอประมาณไม่ต้องใหญ่มากนะคะ จากนั้นก็ลงมือประดับลูกปัดมุกเพชรพลอยตามใจชอบเลยค่ะ น่ารักเนอะ

แบบที่ 3 แบบนี้เป็นแบบที่ง่ายแล้วก็ประหยุดสุดๆ คือใช้แค่รองเท้า(จะเป็นคู่ที่ใส่อยู่ก็ได้นะ) กับเสื้อยืดตัวเก่าที่ไม่ใส่แล้ว ก็สามารถมีรองเท้าคู่ใหม่ใส่เดินชาหาดได้อย่างลงตัว ไปลงมือทำกันค่ะ

ขั้นตอนแรกนำเสื้อยืดตัวโปรดที่ไม่ได้ใส่แล้ว มาตัดเป็นเส้นๆมีเทคนิคเล็กน้อยคือ แนะนำว่าเป็นเสื้อยืดนะจะดีกว่าเพราะเนื้อผ้ามีความยืดหยุดสูง ทำให้เราสามารถทำงานง่ายจ๊ะ เมื่อตัดเสร็จก็ลงมือพันๆ ไปตามหูของรองเท้า

แต่พันเฉยๆจะง่ายไป ให้สาวๆเหลือคามยาวของเสื้อที่พันเอาไว้ยาวมากหน่อย เพื่อที่่ว่าเวลาใส่รองเท้า เราสามารถจะประยุกต์ดัดแปลงการใส่ได้หลายอย่าง เอามาพันในรูปแบบต่างๆได้ไม่มีเบื่อนั่นเองค่ะ 

นี่ก็เป็น 3 แบบของการแนะนำการ DIY รองเท้าใส่เดินชายหาดสำหรับสาวกันในหน้าร้อนนี้แล้วนะคะ คราวหน้าจะมีอะไรมาแนะนำอย่างลืมติดตามกันน๊าาา 



บทความแนะนำ


EndorphineการศึกษาTouchSkyเอ็นโดรฟินเพลงใหม่ดาเอ็นโดรฟินยุคสมัยฮิปสเตอร์เชียงใหม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก