5 เรื่องควรใส่ใจไปยุโรปแบบประหยัด

อ่าน 1,606

การได้ไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้งนับเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของคนทำงานกินเงินเดือนธรรมดาเพราะต้องวางแผนระยะยาว ทั้งในเรื่องของเวลาแล้วยังต้องคำนวณเรื่องเงินทุนที่ต้องใช้จ่าย มีทุนน้อยจำกัดแต่อยากไปหลายๆ ประเทศ พลิกแผนที่แล้วก็เห็นว่า ยุโรปนี่แหละที่เหมาะที่สุด ประเทศใกล้ๆ กัน น่าจะช่วยประหยัดเวลา ไปเที่ยวเดียวได้หลายประเทศ แต่...มันง่ายอย่างที่เห็นในแผนที่จริงหรือ มีสิ่งที่เราต้องหาข้อมูลไม่น้อย

1. สิ่งแรกที่เราต้องรู้และอย่าให้ความอยากไปมาทำลายวัตถุประสงค์การท่องเที่ยวอย่างแท้จริง เราไม่ได้ไปเที่ยวเพื่อเก็บแต้ม แค่ไปถึงให้ได้กลับมาบอกใครๆ ว่าฉันไปมาแล้วแค่นั้น การเที่ยวต้องได้รสของอารมณ์มีความสุขสิ อุตส่าห์เก็บหอมรอมริบ สะสมวันหยุด แล้วจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินบินข้ามประเทศมา แล้ว จะเที่ยวประเทศละเพียง 2-3 วันเพื่อไปให้ได้มากประเทศที่สุด เที่ยวแบบนั้นแค่ได้ชื่อว่าไปถึง แต่ไม่ทันได้สัมผัสอะไรดีๆ ในประเทศเลย ไม่คุ้มค่าตั๋วเครื่องบิน จัดโปรแกรมเที่ยวประเทศละ 4-5 วัน ดีกว่านะ อาจได้เที่ยวน้อยประเทศลง แต่รับรองว่าประทับใจกว่า

2. อยากเที่ยวอย่างประหยัด ก็ต้องจองตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาถูก ขึ้นอยู่กับความใส่ใจในรายละเอียด นอกเหนือจากต้องคอยเช็คโปรแกรมตั๋วราคาถูกเอา จองบินในช่วงมีโปรโมชั่นซึ่งเป็นการจองล่วงหน้า จะได้ตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด 23000-38000 บริหารให้ลงตัวระหว่างเวลาที่ว่างกับโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินถูก อีกเรื่องที่ควรรู้คือ ราคาตั๋วเครื่องบินจะถูกจะแพงขึ้นอยู่กับว่าไฟท์นั้นมีจุดหมายปลายทางที่ใดด้วย บินตรงย่อมแพงกว่าบินแล้วต่อเครื่อง และจุดหมายปลายทางต่างราคาตั๋วก็ต่าง เพราะตั๋วไปเมืองอย่างบูดาเปสยังไงก็ถูกกว่าตั๋วไปลงเมืองยอดนิยมอย่างปารีส มิวนิค แฟรงเฟิร์ต หรือซูริค แน่ๆ

3. ถ้าอยากประหยัดในเรื่องของที่พักเมื่อไปถึง ชวนเพื่อนไปด้วยกันดีกว่าลุยเดี่ยว เพราะนอกจากจะได้เพื่อนเที่ยวด้วยกันแล้ว ยังมีคนช่วยหารค่าที่พักด้วย จะได้จ่ายน้อยลงหน่อยไง

4. ต้องรู้ว่าการเดินทางในต่างประเทศนั้น ยิ่งเคลื่อนย้ายบ่อย ยิ่งค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น การข้ามประเทศแต่ละครั้งจึงต้องวางแผนเหมือนกัน หากเป็นการเดินทางไกลๆ ถ้าวางแผนเดินทางแบบข้ามคืนได้ก็จะทำให้ประหยัดค่าที่พักไปได้ 1 คืน

5. จะประหยัดก็ต้องเลือกสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งก็เหมือนเมืองท่องเที่ยวทั่วๆ ไปในเมืองไทย บางที่ชมฟรี บางที่ต้องจ่ายค่าบัตรผ่านเข้าชม ในหลายประเทศมีการขึ้นเขาซึ่งต้องมีค่าใช้จ่าย หาข้อมูลให้ดีถ้าอยากประหยัด ที่ไหนต้องจ่ายเพิ่ม ประเมินแล้วตัดออกไปได้ ก็ตัดออกไป เพราะเวลาที่เรามีจำกัดอยู่แล้วยังไงก็ไม่ทั่วถึง

หลายๆคนคงอยากจะไปเที่ยวยุโรปกันแล้วใช่มั้ยละ ไปจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ไปเที่ยวกันได้เลย จะสายการบินหรูๆ แบบ

การบินไทย (Thai Airways) หรือ สายการบินโลว์คอสต์แบบ แอร์เอเชีย (AirAsia) ก็จองตั๋วกันได้แบบสะดวกสบายแล้ว ไม่ต้องไปซื้อตั๋วถึงที่ให้เสียเวลา หรือจะจองผ่านแอปมือถือก็มีเช่นกันทั้ง

Android และ

IOS เลย



บทความแนะนำ


กลิ่นเหม็นเค็มจุดซ่อนเร้นมีกลิ่นกลิ่นอับชื้นคดีฆ่ายกครัวอาหารเพื่อสุขภาพแซนวิชไก่เมนูคลีนอาหารคลีนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก