เที่ยวเยอรมนี เยือนทะเลสาบน้ำใส โอเบอร์เซ

อ่าน 5,068

วันนี้เราขอพาทุกท่านไปเที่ยวผ่อนคลาย ชมบรรยากาศริมทะเลสาบน้ำใส สงบ ที่ประเทศเยอรมนี กันที่ ทะลสาบโอเบอร์เซ เชื่อหลายๆ คนเห้นแล้ว ต้องอยากไป (ว่ายน้ำ) เที่ยวอย่างแน่นอน

ทะเลสาบโอเบอร์เซ ตั้งอยู่ที่เมือง Erchtesgaden อยู่ในแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ซึ่งห่างจากกรุงมิวนิก ประมาณ 180 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองซาลส์บวร์กของประเทศออสเตรีย ประมาณ 30 กิโลเมตร ว่ากันว่าทะเลสาบแห่งนี้ผิวน้ำใสอย่างผิวกระจกก็ไม่ปาน

พื้นที่ของทะเลสาบทั้งหมด 473 ตารางกิโลเมตร ส่วนที่กว้างที่สุดของทะเลสาบเท่ากับ 14 กิโลเมตร ทะเลสาบแห่งนี้ มีชื่อเสียงเรื่องความใสสะอาด เพราะมันใสที่สุดในเยอรมันเลยทีเดียว ใสขนาดที่ว่าสะท้อนวิวทุกอย่างที่อยู่เหนือผิวน้ำลงมาอยู่ในน้ำได้ทุกรายละเอียด ตัวทะเลสาบถูกโอบล้อมด้วยขุนเขาสูงตระหง่านบนเทือกเขา Watzmann เทือกเขาที่มีความสูง 2,713 เมตร

นักท่องเที่ยวที่จะไปชมทะเลสาบใสกิ๊กแห่งนี้ ต้องทรหดอดทนกันสักหน่อย เพราะต้องล่องเรือผ่านป่าสนเข้าไปเพื่อเริ่มต้นการเดินป่า ไต่ระดับความสูงขึ้นเทือกเขา ณ บางจุด ก็จะมีบันไดบ้าง แต่ก็ใช่ว่าจะสะดวกสบาย เขาจัดเป็นบางช่วงเท่านั้น ใครจะไปเที่ยวที่นี่ต้องแข็งแรง ฟิตร่างกายอย่างเต็มที ไม่อย่างนั้นมีหอบกันแน่ ถึงจะการเดินทางจะเหนื่อยมากแค่ไหน ถ้าไปถึงแล้วเห็นความงามเช่นนี้ คุ้มค่ากับพลังกายที่เสียไปอย่างแน่นอน

ข้อมูลและภาพ : wiki / amazingplacesonearth.com / pichappy / nexttriptourism.com /flickr.com



บทความแนะนำ


ณัฐนิชาวันเกิดปูน้องอินนิยายโปสเตอร์เด็กกำพร้าเดินสายการเมืองยิ่งลักษณ์ชินวัตรวันเกิดวันเกิดยิ่งลักษณ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก