สะพานไม้ เมืองต้ง สวยที่สุดในจีน

อ่าน 14,073

ประเทศจีน มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม และมีเอกลักษณ์เยอะจริงๆ และวันนี้ Travel MThai จะพาสมาชิกมิตรรัก ไปเที่ยวสะพานไม้ที่สวยที่สุด ที่ เมืองซานเจียง กันครับ

ในหมู่บ้านต้ง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในเมืองซานเจียง มณฑลกวางซี แห่งนี้ เป็นที่ตั้งของสะพานไม้หลายแห่ง แต่ที่สวยเด่นไม่ซ้ำใคร ชาวบ้านให้ชื่อว่า สะพานแห่งลมและฝน เพราะบนตัวสะพานไม่ใช่เพียงแค่ให้เดินข้ามสายน้ำ แต่ยังมีหลังคาให้คนสัญจรไปมาได้นั่งพักหลบแดดพ้นฝนกันอีกด้วย

หลังคาที่ว่าก็ใช่ว่าจะธรรมดา เป็นหลังคารูปแบบจีนซ้อนกันหลายชั้น เรียกว่าวิจิตรชนิดบรรจงสร้าง มองจากมุมไหนก็สวยเกินกว่าจะเป็นสะพาน ความโดดเด่นอีกประการของสะพานแห่งนี้ คือ ไม่ใช้ตะปูเลยสักตัวเดียว ชาวต้งใช้วิธีการบากไม้เป็นสลักลิ่มประกอบกัน ค่อยๆ เคาะ ค่อยๆ ประกอบ จนออกมาอลังการไร้คำบรรยาย

ตัวสะพานยาว 64.4 เมตร กว้าง 3.4 เมตร สูง 10.6 เมตร มีซุ้มหลังคาศาลา 5 หลัง แต่ละหลังซ้อนหลังคา 3 ชั้น และมี 19 ระเบียง ตลอดระยะสะพาน ส่วนเสาเป็นคอนกรีต แต่ตัวสะพานเป็นไม้ทั้งหมด สะพานแห่งนี้สวยงามท่ามกลางธรรมชาติในชนบทจีนแบบนี้ ชวนให้น่าไปเยือนสักครั้ง

ข้อมูลและภาพ : amusingplanet.com / pichappy / flickr.com



บทความแนะนำ


ผู้หญิงลีกแชมเปี้ยนส์ความสวยความงามข่าวกีฬาปทุมธานีเรียกร้องขอสะพานลอยเส้นผมอุบัติเหตุทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก