DIY ที่เช็ดเครื่องสำอางโฮมเมค ประหยัด ปลอดภัย หน้าใสกิ๊งแน่นอน

อ่าน 6,898

เรียบเรียงโดยทีมงาน imeaw.com ขอเอาใสสาวๆที่ชอบแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจกันหน่อยค่ะ แต่บอกก่อนว่าไม่เกี่ยวกับเครื่องสำอางนะคะ แต่เป็นการล้างเครื่องสำอางออก หรือ "ที่เช็ดเครื่องสำอาง" นั้่นเองค่ะ

เพราะอย่างที่เรารู้ันนะสาวๆ ยิ่งถ้าเราแต่งหน้ามากเท่าไหร่ เราก็ต้องใส่ใจดูแลเรื่องของการล้างเครื่องสำอางหนักเท่านั้น และยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ถ้าเราใช้ที่เช็คเครื่องสำอางที่ไม่ถูกกับผิวหน้าเรา จนเกิดอาการแพ้ขึ้นมา ก็ยิ่งเป็นเคราะห์ร้ายของเราเข้าไปอีก

เอายังไงดีละสาวๆ ถ้าอย่างนั้นเรามาทำเมคอีพรีมูฟเองที่บ้านกันไหมคะ เอาสูตรที่เน้นของมาจาธรรมชาติอ่อนโยนต่อผิวเรา จะได้ไม่แพ้หรือระคายเคืองกับผิวเราได้ อยากรุ้แล้วใช่ไหมล่ะว่าทำยังไง มาม่ะจะบอกให้ค่ะ...ก่อนอื่นต้องไปเตรียมอุปกรณ์กันก่อนนะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

- ขวดโหลเอาไว้ใส่ (แนะนำว่าเป็นขวดแก้วดีกว่านะคะ)- สำลี เลือกเแผ่นกลมหรือแผ่นสี่เหลี่ยมก็ได้ตามชอบค่ะ แต่ขอแบบหนาหน่อยนะไม่เอาเนื้อยุ่ยง่ายนะจ๊ะ เดี่ยวจะเช็ดไม่สะอาด- น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น- สบูเหลวของเด็กสูตนอ่อนโยน สำหรับผิวบอบบางนะคะ

วิธีการทำ....บอกเลยว่าง่ายมาก 10 นาทีเสร็จ

เอาน้ำมันมาพร้าวผสมกับสบู่เหลวปริมาณพอเหมาะนะคะ ผสมแล้วคนให้เข้ากัน

จากนั้นเราก็มาเตรียมสำลีใส่ขวดโหลเอาไว้ให้เต็มขวดเลยน๊าาา จากนั้นก็นำ น้ำมันมะพร้าวที่ผสมกับสบู่เหลวแล้วเทลงขวดให้สำลีซึมดูดซับน้ำเข้าไปให้กมดเลนะคะ

เสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้แล้วคะ กับแผ่นสำลีสำหรับเช็ดเครื่องสำอาที่ปลอดภัยไร้สารเคมีทีเป็นอันตรายต่อผิวแน่นอน แถมประหยัดอีกด้วยนะคะ

สำหรับสาวๆคนไหนที่อยากทำก็สามารถหาอุปกรณ์ตามที่เราบอกแล้วมาลงมือทำได้เลยนะคะ อ้อ ลืมบอกไปว่าไม่ควรทำเก็บไว้เยอะนะคะ ควรทำเอาไว้แค่ประมาณนึง แล้วใช้ให้หมด

จากนั้นก็ค่อยทำใหม่ไม่ควรทิ้งไว้นานๆ เพราะของที่เราใช้เป็นของจากธรรมชาติไม่ใส่ารกันบูด ดังนั้นก็ไม่ควรเก็บไว้นานค่ะ จะได้เช็ดไดสะอาดหมดจด เฟชรสดสกันถ้วนหน้าเลยค่ะ...ขอให้สาวๆมีหน้าใสกิ๊งกันทุกคนนะคะ



บทความแนะนำ


วันเกิดยิ่งลักษณ์เมือกหอยทากภาพยนตร์ยิ่งลักษณ์ชินวัตรวันเกิดปูnailserumbodyFujiWhiteningเดินสายการเมืองครีมหอยทากบีบีWorldJurassicวันเกิดTheAvengersทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก