เที่ยวบางสะพาน อ่าวบ่อทองหลาง กินลมชมทะเล มนต์เสน่ห์บางสะพาน จ.ประจวบฯ

อ่าน 9,209

กลับมาแล้วกับ ?เ จ๊ ตุ๊ ก ? พาเที่ยว ช่วงหน้าร้อนนี่มันเป็นช่วงชีพจรลงเท้าเหลือเกินคะ อยากจะไปเที่ยวให้ผิวเป็นสีแทนรับเทรนด์ซัมเมอร์ตลอดเว ทริปนี้ตุ๊กตาและม้าน้ำ จะพาไปเที่ยว อ.บางสะพาน จ. ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งวันแรก เราไปที่ ?อ่าวบ่อทองหลาง? ซึ่งเป็นอ่าวหนึ่งในจังหวัดที่ใครเขาว่าสวยหนักหนาเที่ยวบางสะพาน อ่าวบ่อทองหลาง จ.ประจวบฯ

By?M e l o n J o u r n e y

จุดเริ่มต้น คือพี่ที่สนิทคนนึงถามว่าเคยไปมารึยัง ? พอได้ยินชื่อแล้ว เราไม่เคยได้ยินมาก่อนในชีวิตคะ จึงคิดว่าน่าจะเป็นที่เที่ยวที่ไม่น่าจะมีคนรู้จักเท่าไรนัก ระยะทางจาก กทม. อยู่ที่ราว 300-400 กม. คะ ซึ่งทริปนี้เราคำนวณค่าใช้จ่ายแบบ on a budget อยู่ที่คนละไม่เกิน 1,500-2,000 บาท / คน ในระยะเวลา 2 วัน 1 คืนคะ เป็นอีกหนึ่งในทริปประหยัด ที่มีเส้นชัยทั้งการ ดำน้ำ เที่ยวเกาะ ดูปะการัง ทานอาหารอร่อย ไม่เน้นหรูหราหรือราคาแพงใด ๆ

เส้นทางสู่บางสะพาน

เรามีต้นทางอยู่ที่ปากเกร็ด นนทบุรีคะ จากการคำนวณระยะทางอยู่ที่ราว 391 กม. ใช้เวลาราว 5 ชั่วโมง 14 นาที คะ บอกเลยนะคะว่าทริปนี้ไกล และเราเดินทางโดยรถยนต์คะ สำหรับใครทีไม่ซีเรื่องน้ำใส เป็นเป็นธรรมชาติมากกว่า ขอให้ข้ามทริปนี้คะ เพราะต้องแลกกับการเดินทางอันแสนยาวนานเลยทีเดียว

ล้อหมุนจากปากเกร็ดเวลา 07.00 น. เดินทางผ่านเส้นกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าผ่านถนนพระราม 2 ผ่านมหาชัย รถไม่ติดมากคะ ถึงที่พักเวลา 11.30 น. ช่างเสนยาวนานคะ 4 ชั่วโมงครึ่งนะคะ ซึ่งถึงเร็วกว่าที่ Google Earth คำนวณคะเรานอนพักจนถึง บ่าย 3 โมงคะ ถึงออกจากที่พักไปยังอ่าวบ่อทองหลาง ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน

โรงแรมลดาวัลย์ บูทีค รีสอร์ท

ทริปนี้ที่พักของเราตั้งอยู่ติดอ่าวแม่รำพึงคะ ซึ่งน้ำไม่ใส และไม่นิยมลงเล่นน้ำบริเวณนี้ แต่วิวสวย มีทิวเขาสลับซับซ้อน และมีร้านอาหารน่าโดนตั้งอยู่หลายร้าน ซึ่งจากโปรแกรมของเรา เราจะมาทานที่ ?ร้านชะเอม? คะ ซึ่งห่างจากที่พักของเราเพียง 450 เมตร

เดินทางไม่ถึง 5 นาที ก็ถึงอ่าวบ่อทองหลาง คนไม่เยอะและมองจากสายตา น้ำใส พอสมควร ส่วนด้านข้าง จะมีร้านอาหารตั้งอยู่

เราเลือกทานอาหารรอแดดร่มก่อนลงเล่นน้ำ เลือกทานที่ร้าน อ่าวบ่อทองหลางซีฟู๊ดคะ

มีที่นั่งเป็นเตียงผ้าใบ นั่งทานอาหารไม่สบายเท่าไร เราสั่งอาหารมา 4 อย่าง แต่ทานกันแค่ 2 คนนะคะ คือ ปลากระพงทอดน้ำปลา ปลาหมึกทอดกระเทียม ต้มยำโป๊ะแตก และ หลนเนื้อปูคะ (โป๊ะแตกมาทีหลังเลยไม่มีภาพคะ)

อาหารทุกอย่างสดคะ ราคาไม่แพง แต่รสชาติ เราให้แค่ 2.5 เต็ม 5 นะคะ หากเลือกมาทานที่นี่ แนะนำให้สั่งอาหารทะเลจำพวกปิ้ง ย่าง นะคะ น่าจะโอเค เพราะอาหารทะเลสดจริง ๆ คะ ราคาทั้งหมดรวม 790 บาท คะ ถือว่าไม่แพง เพราะเนื้ออาหารทะเลมาเต็มคะ ทั้งปลา หอย กุ้ง ปลาหมึก แต่เรื่องรสชาติยังไม่ประทับใจเท่าไร

เมื่ออิ่มแล้ว ถึงเวลาเล่นน้ำคะ เวลาลงเล่นน้ำ แนะนำจุดที่ใกล้โขดหินนะคะ เพราะน้ำจะเย็นมาก แต่ให้ระวังหินบาดเพราะหินแถบนั้นค่อนข้างคมคะ มีจุดสวย ๆ ให้ถ่ายรูปไม่มากนัก เพราะเป็นแอ่งโค้งที่ไม่ใหญ่คะ แต่โดยรวมแล้ว

ฝีมือการถ่ายภาพของ ?ม้าน้ำ? คะ

สำหรับใครที่ตั้งใจเดินทางจากกรุงเทพมาที่นี่โดยเฉพาะ ไม่แนะนำ เพราะระยะทางค่อนข้างไกล แต่อ่าวเล็ก และอาจจะมีทะเลใกล้ ๆ ที่สวยกว่าน้ำใสกว่า

ขากลับ เราขับรถกลับที่พัก ผ่านอ่าวแม่รำพึง ซึ่งตอนเย็นสวยมากคะ เรียกว่าเป็นโมเม้นต์ที่ประทับใจมากที่สุดของทริปนี้ เพราะเป็นถนนเลียบหาด ในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ทะเลแทบไม่มีคน บวกกับแสงที่สวยมาก แต่เราไม่ได้เก็บภาพมา เพราะเราอยากเก็บภาพด้วยตาตัวเองให้นานที่สุด

สรุปวันแรกผิดแผนคะ ไม่ได้ทานอาหารร้านดังที่เลียบหาดแม่รำพึง เพราะยังอิ่มจากร้านแรกไปมาก เรากลับมาอาบน้ำและนอนพัก ก่อนจะออกไปหาอะไรทานคะ และที่เราอยากทานตอนนั้นคือของหวาน ๆ เพราะรู้สึกเบื่ออาหารทะเลจากมื้อแรกแล้ว

ร้านขนมหวาน ?จิ๊กโก๋เป้?

เลยเลือกไปทานที่ร้าน ?จิ๊กโก๋เป้? คะเป็นร้านนมที่มีขนมปังปิ้ง ไข่กระทะ และก๋วยเตี๋ยว ซึ่งตอนแรกสั่งก๋วยเตี๋ยวไปแต่ไม่มาเสริฟคะ น่าจะลืมแต่เราไม่ตามคะ และพยายามไม่อารมณ์เสีย เพราะมาเที่ยวอยากทำใจให้เบิกบาน และปล่อย ๆ ไป ส่วนขนมและอาหาร มาค่อนข้างช้าคะ ต้องถือขันตินะคะ เพราะช่วง 2-3 ทุ่มคนจะเยอะและมีวัยรุ่นออกมานั่งกันเกือบเต็มร้าน พอทานอิ่ม กลับที่พักพักผ่อนต่อ เพราะตอนเช้ามีแผนไปเที่ยวอีกวัน

สรุปการเดินทางมาที่ อ่าวบ่อทองหลางนะคะ ตอนมาถึงเราคิดว่าอ่าวเล็กกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่ปริมาณนักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย มีร้านอาหารที่ราคาไม่แพง และเหมาะกับการเล่นน้ำ เพราะน้ำใส และเห็นตัวปลาว่ายในน้ำเลยคะ ควรวางแผนการเดินทางนะคะ เพราะระยะทางค่อนข้างไกล และให้ระมัดระวังเรื่องโขดหินที่นี่มีความแหลมคมคะ

สรุปค่าใช้จ่ายในวันแรกมีดังนี้

1.ค่าแก๊ส 440 บาท

2.ค่าขนมและน้ำดื่มระหว่างทาง 125 บาท

3.ค่าที่พัก 700+ บาท

4.ค่าอาหารกับข้าว 4 อย่าง พร้อมน้ำดื่ม 790 บาท

5.ค่าขนมรอบดึก ร้านจิ๊กโก๋เป้ 100 บาท

รวมค่าใช้จ่ายวันแรก 2,155 บาท หาร 2 คน ก็ตกคนละ 1,052 บาท คะ

ส่วนเราและม้าน้ำ จะไปเกาะทะลุในวันรุ่งขึ้นกับสีฟ้าทัวร์คะ จึงคุ้มกับการเดินทางมากกว่าคนที่ตั้งใจมาแค่ที่อ่าวบ่อทองหลาง เพราะมีกิจกรรมดำน้ำ สามารถติดตาม Part 2 ดำน้ำเกาะทะลุแบบละเอียดได้เร็ว ๆ คะ

ติดตามที่ท่องเที่ยวสวย ๆ ของเราได้ที่

Twitter : @dolly_kaewta

Instagram : Siranchaya



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้ร้านอาหารที่กินณิชารีย์วาววาภูเขาไฟออนเซ็นธรรมชาติซึตามินะ-เอ็นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก