ที่เที่ยวสตูล : รีวิวทริปเที่ยวเกาะอาดัง จ.สตูล อลังกาลแห่งพื้นน้ำท้องฟ้าและโลกใต้ทะเล

อ่าน 9,480

อากาศร้อนๆแบบนี้ เห็นทีต้องหอบกระเป๋าหนีลงไปเที่ยวทะเล คลายร้อนให้ชื่นใจกันดีกว่า ทริปนี้ขอจัดเต็ม เราจะไปตะลุยโลกใต้ทะเลและหาดงามๆที่ เกาะอาดัง และ เกาะหลีเป๊ะ กัน หาสมาชิกที่รู้ใจ เตรียมสัมภาระ ออกเดินทางกันเลย

เกาะอาดัง และเกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา จังหวัดสตูล ซึ่งถือว่าเป็นเกาะที่สวยงามและมีนักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวมาก พวกเราก็เช่นกันพนักงานทำงานประจำอย่างพวกเรามีเวลาไม่มาก เราตัดสินใจรวมกลุ่มไปกัน ด้วยรถตู้10 ที่นั่งสบายๆ เราไปกัน 2คืน3วัน น่าจะพอหอมปากหอมคอ

เราออกเดินทางจากกรุงเทพ สองทุ่ม ไปเช้าที่จังหวัดตรัง แน่นอนมื้อแรกของเรา ติ่มซำ ชาร้อน หมูย่างเมืองตรัง

อิ่มเอมกับมื้อเช้าแสนอร่อย แล้วก็ออกเดินทางกันต่อเลยจ้า จุดหมายปลายทางของเรา คือ เกาะอาดัง ซึ่งเราจะต้องไปลงเรือที่ท่าเรือปากบารา เราจะขึ้นเรือเฟอร์รี่ ไปลงที่โป๊ะกลางทะเลบริเวณใกล้ๆเกาะหลีเป๊ะ เพื่อต่อเรือเล็กไปยัง เกาะอาดัง

ในที่สุดเราก็ถึงสักที เกาะอาดัง เราเลือกนอนที่เกาะนี้เพราะเงียบสงบ ธรรมชาติยังค่อนข้างสมบูรณ์มาก และที่สำคัญเป็นการนอนเต้นท์ริมทะเลครั้งแรกของพวกเราด้วย เย้ๆๆๆๆ

เก็บของเข้าเต้นแล้ว ต่างคนก็แยกย้ายไปพักผ่อนกัน เย็นเราเลือกจะเล่นน้ำและเดินเล่น ถ่ายรูปริมหาดชิลๆ กันก่อน บรรยากาศสงบ สบายๆ และมื้อเย็นเบาๆเมนูปิ้งย่างซีฟู๊ด(เตรียมไปเองนะคะ) บนเกาะมีร้านอาหารเครื่องดื่มของอุทยานฯบริการแต่เมนูจะมีไม่มาก ต้องจองล่วงหน้าค่ะ

เช้าวันที่2 ตื่นมาชมแสงแรกของวันแบบว่า โผล่หน้าออกมาจาเต้นท์ก็เจอเลย วันนี้ท้องฟ้าสดใส เป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับโปรแกรมดำน้ำวันนี้

หลังจากเพลิดเพลินกับแสงเช้า ทำภาระกิจส่วนตัวทานอาหารเช้าเรียบร้อยเราต่างคนต่างแยกย้ายไปเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโปรแกรมตะลุยโลกใต้น้ำและชายหาดที่ใครๆที่มาเที่ยวต่างพากันหลงรักและพากันกลับมาอีก ตื่นเต้นมาก ไปลุยกันเลย

เวลายังเหลือพอสมควรเรือยังไม่มา เราจึงขอเดินเล่นขึ้นไปดูจุดชมวิวซะหน่อย เค้าเรียกว่าผาชะโด วิวด้านบนสวยงามมาก แถมเรายังมองเห็นเกาะหลีเป๊ะทั้งเกาะอีกด้วยนะ โอ้ย สวย สวย สวย

ชมวิวสวยๆเสร็จพวกเราต้องเดินมารอเรือที่บริเวณหน้าเกาะอาดัง พระเจ้าสิ่งที่เห็นข้างหน้า คือแสดงแดดที่สาดส่องลงมาที่น้ำทะเลสีฟ้าใส เข้มอ่อนไล่ตามระดับความตื่นลึกของน้ำ ตัดกับชายหาดสีขาวโค้งยาวสวยงามมาก ไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเล่นกัน (นี่แค่จุดแรกนะเนี่ย!!!)

ได้เวลาเรือมารับ เราก็เริ่มออกเดินทางกันเลยแวะถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ เกาะหินงาม ใครที่มาเที่ยวหมู่เกาะตะรุเตาแล้วไม่มาเกาะหินงามถือว่ามาไม่ถึง เพราะทั้งเกาะเต็มไปด้วยหินก้อนกลมเรียงรายกันมากมาย นักท่องเที่ยวนิยมมาเรียงหินเล่นกันเป็นชั้นๆเต็มหาดไปหมด

ต่อด้วยกิจกรรมดำน้ำตื่นจุดที่1 ที่บริเวณข้างเกาะหินงาม บริเวณนี้สมบูรณ์และสวยงามมากน้ำใสปะการัง ดอกไม้ทะเล และฝูงปลาการ์ตูนมากมาย และไปดำกันต่อบริเวณล่องน้ำจาบัง ไม่ไกลจากจุดที่1มากนัก ปะการังและดอกไม้ทะเลสวยงามไม่แพ้จุดแรก เพียงแต่ลึกกว่า และช่วงที่เราไปน้ำไหลแรงมากจึงทำให้น้ำขุ่นทำให้มองเห็นได้ไม่ชัดค่ะ

ดำน้ำเล่นกันสองจุดใช้เวลาพอสมควร ท้องเริ่มร้อง เราจึงแวะทานอาหารกลางวันชิลๆกันที่ เกาะยาง เป็นบริเวณที่มีหาดทรายขาวสะอาดตามาก พวกเราทานข้าวเสร็จก็ไม่วายที่จะถ่ายรูปเล่น ดำน้ำเล่นเบาๆเพื่อย่อย บริเวณน้ำน้ำตื่น ฟูงปลาเสือมากมาย บรรยากาศจะชิลอะไรขนาดนี้

เติมพลังกันเติมที่แล้ว พี่คนขับเรือสุดหล่อก็พาไปลุยต่อเลยค่ะ เราไปดำน้ำบริเวณด้านหลังเกาะยาง ซึ่งบริเวณนี้น้ำลึกนิดหน่อย ปะการังและฝูงหอยเม่นมากมาย ณ จุดนี้ไม่ได้ดำน้ำเล่นกันอย่างเดียวนะคะ เรายังกระโดดน้ำเล่นกันด้วย ดีนะที่น้ำลึกไม่งั้นคงมีคนโดนเม่นกันบ้างแหละค่ะ

ระหว่างทางกลับเราแวะชมแสงสุดท้ายของวันกันที่ เกาะเรือใบ สวยงาม โรแมนติกสุดๆ แต่ติดที่ว่าเราไปกันแบบสาวโสดจ้า ห้าๆๆ

หลังจากพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าเป็นอันจบโปรแกรมของวัน เราเดินทางกลับที่พักที่เกาะอาดังทานอาหารเย็นและแยกย้ายกันไปพักผ่อน

เช้าวันสุดท้าย บอกลาเกาะอาดังและธรรมชาติที่สมบูรณ์ พร้อมเดินทางกลับกรุง ระหว่างทางก่อนไปต่อเรือเราได้มีโอกาสนั่งเรือผ่านเกาะหลีแป๊ะ เกาะที่เจริญที่สุดในหมู่เกาะตะรุเตา น้ำใส สวยงามมากมีนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวมากมาย

แต่ในการเดินทางครั้งนี้เราเลือกที่จะพักที่ เกาะอาดัง เพราะว่า คนน้อย สงบ และที่สำคัญเราอยากใกล้ชิดธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์ เรียกได้ว่าคุ้มจริงๆค่ะสำหลับวันหยุดสั้นๆของพนักงานประจำอย่างพวกเรา คลายร้อนกันไปอีกนานเลยทีเดียว... เพราะชีวิตคือการเดินทาง

ภาพ Watcharapong Pateera และปรางสามยอด

บทความแนะนำ

Mountain2015Bigขาหนีบดำซอกหลืบผู้หญิงการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก