สัมผัสญี่ปุ่นและชมภูเขาไฟฟูจิ ใครกำลังวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่น ต้องไม่พลาดกับมุมมองกับถ่ายภาพเหล่านี้

อ่าน 9,375

ชมภาพความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิ และแง่มุมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวญี่ปุ่นที่น่าสนใจ สะท้อนผ่านภาพถ่ายมุมมองใหม่ ๆ ใครกำลังวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่น ต้องไม่พลาดกับมุมมองกับถ่ายภาพเหล่านี้

ว่ากันว่าถ้าจะมาญี่ปุ่นให้ถึงที่ก็ต้องมาเห็นภูเขาไฟฟูจิ ที่เปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น เป็นความสวยงามที่เกิดขึ้นจากการบรรจงสร้างของธรรมชาติ ภาพของภูเขาไฟฟูจิที่ส่วนบนปกคลุมด้วยหิมะตัดกับสีของภูเขาไฟ ทำให้ภูเขาไฟแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นภูเขาไฟที่สวยงามที่สุดลูกหนึ่งของโลก เช่นเดียวกับภาพถ่ายของ คุณ song13 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ภาพถ่ายแต่ละรูปดูเหมือนกำลังบอกเราให้รู้ว่า ตัวเขาเองมีความอิ่มเอมกับความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิมากน้อยแค่ไหน นอกเหนือไปจากนี้แม้กระทั่งวิถีชีวิต ผู้คน และวัฒนธรรมของคนญี่ปุ่นโดยรอบนั้น ก็มีเสน่ห์ชวนให้น่าหลงใหลไม่แพ้กัน ใครที่กำลังคิดว่าอยากจะไปดูภูเขาไฟฟูจิและมุมสวยงามของประเทศญี่ปุ่นสักครั้ง?ต้องห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

++++++++++++++++++++++++

JAPAN Photo & Travel

ตั้งชื่อกระทู้ง่าย ๆ ครับ ญี่ปุ่นในมุมมองของผม ช่วงนี้เป็นช่วงที่คนไทยนิยมไปญี่ปุ่นกันอย่างมาก ภาพชุดนี้อาจเป็นแรงบันดาลใจในการเดินทางไปเก็บภาพแบบ Photo&Travel สบาย ๆ กันครับ ส่วนใหญ่ถ่ายที่ Tokyo กับภูเขาไฟ Fuji สามารถแชร์ให้เพื่อน ๆ ที่คิดจะไป Japan ไว้ชมก่อนเดินทางกันได้ครับ จะได้ไม่พลาดบางจุดที่สำคัญหรือมุมมองที่ต้องไปมองด้วยตาตนเอง

แชร์ให้สำหรับคนที่มีโปรเจคท์จะไปญี่ปุ่นกันได้ครับ เพื่อมุมมองการถ่ายภาพจะได้สนุกมากขึ้น ภาพชุดนี้อาจมีมุมมองบางภาพที่ต่างไปจากเดิม ๆ ที่เคยเห็น มีทั้ง Street ที่ดูเป็น Japan และเข้าถึงวัฒนธรรมความเป็นอยู่ บุคลิกของคนญี่ปุ่น เวลาเราถ่ายภาพเพื่อท่องเที่ยว เราต้องคิดถึงสิ่งเหล่านี้เข้าไปในภาพ จะทำให้ภาพธรรมดา ๆ มีเหตุและผลที่น่าสนใจมากขึ้นครับผม

ดังคำพูดของศิลปินระดับโลกกล่าวไว้ว่า

If your pictures aren't good enough, you're not close enough.

"ถ้าภาพของคุณยังไม่ดีพอ แสดงว่าคุณยังเข้าใกล้สิ่งที่คุณต้องการถ่ายไม่มากพอ"

? Robert Capa

คำว่าเข้าใกล้ของ Capa อาจจะไม่ใช่การใช้เลนส์มุมกว้างเข้าไปจ่อใกล้แบบแต่อย่างใด แต่หากหมายถึง ก่อนที่จะถ่ายภาพนั้น ๆ คุณได้รู้ถึงที่มา ประวัติศาสตร์ หรือเนื้อหาสำคัญที่สุดที่จะเรียงลำดับนำเสนอออกมาเป็นภาพแล้วหรือยัง เพราะภาพที่สวยอย่างเดียวแต่ขาดเรื่องราวความเป็นจริง คุณอาจจะเล่าอะไรเกี่ยวกับภาพนั้นอย่างถูกต้องไม่ได้เลย

"Don?t shoot what it looks like. Shoot what it feels like."

อย่าถ่ายในสิ่งที่ตาเห็น จงถ่ายในสิ่งที่ความรู้สึกเห็น

- David Alan Harvey

ฝาก Fanpage Facebook "13maysa Life" ไว้เผื่อติดตามผลงานกันครับผม

เฟซบุ๊ก 13maysaLife

หากจะติดตามการเรียนรู้การถ่ายภาพ คอลัมน์ประจำใน นิตยสาร Fotoinfo คิดก่อนถ่าย by songkran weerapong [13maysa] ได้ทุกเดือนครับผม

ขอบคุณสำหรับคำติชมและกำลังใจครับผม

ภาพทั้งหมดส่วนใหญ่มาจากช่วงพักก่อนหรือหลังที่ 13maysa ไปทำงานถ่าย Pre Wedding ให้บ่าวสาวครับผม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ song13 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม และ เฟซบุ๊ก 13maysaLife



บทความแนะนำ


smartphoneJurassicไดโนเสาร์ยูนิเวอร์แซลดื่มน้ำสมาร์ทโฟนดื่มน้ำเพื่อสุขภาพForceTouchiPhone6Sทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก