งบพันเดียวก็เที่ยวได้! 2 วัน 1 คืน ที่เขาพะเนินทุ่ง ? แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

อ่าน 4,224

ทริปกระทันหันครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า เพื่อนคนนึงได้ส่งรูปทะเลหมอกฟูฟุ้งที่คนในกรุ๊ปท่องเที่ยวมาโพสไว้ บวกกับกระแสดูฝูงผีเสื้อกำลังมาแรง? ?สวยเนอะ ไปกันนะ เสาร์-อาทิตนี้เลย?

Destination : เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

Budget : 1,000 บาท/คน (รวมทุกอย่างแล้ว)

Period : 2 วัน 1 คืน

Accommodation : เต้นท์

Transportation : รถกระบะ

เขาบอกว่าถ้าอยากให้ผีเสื้อมาเกาะให้ลองเอาน้ำหวานมาทา

ขับมาราวสามชั่วโมงก็ถึงแก่งกระจานค่ะ ก่อนทางเข้าอุทยานจะมีจุดชมวิวรอบๆ เขื่อน แต่วันแรกเราไม่ได้แวะจอด เพราะจะมุ่งตรงไปยังบ้านกร่างแคมป์ที่เป็นจุดชมผีเสื้อ และต่อไปยังเขาพะเนินทุ่งเลย

มาถึงทางเข้าอุทยานแล้วเจ้าหน้าที่ให้ลงจากรถมากรอกเอกสารนิดหน่อยพร้อมจ่ายค่าเข้าและค่านำรถขึ้นไปค้าง

ค่าเสียหายทั้งหมด 430 บาทค่าเข้า 3 คน = 300 บาทค่านำรถขึ้นไปค้าง+ค้างคืน = 130 บาท

เน้นย้ำกันอีกทีว่ารถเก๋ง/รถตู้ขึ้นไม่น่ารอดจริงๆ สำหรับใครที่อยากขึ้นไปแต่ไม่มีรถกระบะ สามารถจ้างเหมาขึ้นไป หรือจะโบกรถไปก็ได้ ถ้าเหมากระบะสามารถแชร์กับกรุ๊ปอื่นได้ค่ะ

จากด่านเก็บค่าเข้า ขับมาแป๊บเดียวก็ถึงแคมป์บ้านกร่าง ที่มีโป่งผีเสื้อให้แวะชม ผีเสื้อเยอะเชียว เดินไปจะเจอลำธารเล็กๆ เราถอดรองเท้าเดินข้ามไปเพื่อถ่ายรูปฝูงผีเสื้อ

ฝูงผีเสื้อเต้นระบำ ไม่หนีคนเลย เข้าไปเล่นใกล้ๆได้นะ

เพื่อนที่ทำงานในอุทยานบอกว่า มาแต่ละวันสีของผีเสื้อจะไม่ซ้ำกันเลย

เราบอกลาผีเสื้อมุ่งหน้าต่อยังเขาพะเนินทุ่ง เส้นทางทุลักทุเลไม่น้อย เชื่อแล้วว่ารถเก๋งไม่รอดจริงๆ นั่งโยกกันจนปวดตัวเลยแหละ

เส้นทางบางส่วนชำรุด อาจเพราะช่วงหน้าฝนถนนเลยพัง ใครจะขึ้นมาก็ค่อยๆขับนะคะ ลุ้นดี

ในที่สุดก็มาถึงแล้ว เราไม่ได้เตรียมเต้นท์มาเลยเช่าจากที่นี่ แต่แนะนำว่าให้เอาเต้นท์มาเองถ้าใครที่มีเต้นท์ดีๆหน่อย เพราะช่วงหน้าฝนเต้นท์ของอุทยานกันน้ำไม่อยู่ หรือถ้าไม่มีเต้นท์อย่างน้อยติดฟลายชีท หรือกราวด์ชีทมาจะช่วยได้มากเลย ค่าเช่าของที่นี่ 300 บาทนะ

กางเต้นท์เสร็จก็เดินไปที่จุดชมวิวทะเลหมอก วิวสวย ถึงจะมีแดดอ่อนๆแต่ก็มีลมพัดมาคลายร้อน เจ้าหน้าที่บอกว่าคืนนี้จะหนาวแหละ (รูปนี้ช่างภาพจากที่ไหนไม่รู้ถ่ายให้ ขอบคุณนะคะ ^^)

วิวภูเขาที่เราคิดถึง

แถวจุดชมวิวมีร้านอาหารของอุทยาน อาหารอร่อยทำมาเสริฟร้อนๆ สำหรับคนที่ไม่ได้เตรียมเตามาทำอาหารเองอย่างพวกเรา ฟินไม่น้อยเลย

เดินเล่นและกินอิ่มจนพอใจเราก็กลับมาที่เต้นท์ ฝนเริ่มตกพอดีเลยด้วย ที่นี่มีห้องน้ำบริการค่ะ น้ำเย็นสะใจเชียว เราอาบน้ำแล้วก็นอนเล่นเกมส์กันในเต็นท์ ออกไปไม่ได้เพราะฝนตก หวังว่าพรุ่งนี้ตื่นมาจะเจอทะเลหมอก

เช้าวันใหม่ที่ทำให้เราผิดหวังเล็กน้อย ฝนตกตั้งแต่เมื่อคืนถึงประมาณเก้าโมง การมาไปเที่ยวแต่ละครั้งเราคาดหวังที่จะได้พบบางสิ่ง บ้างสมหวัง บ้างก็ผิดหวัง ครั้งนี้ก็เช่นกัน เอาไว้เราจะมาหาใหม่นะ ทะเลหมอก

ขับรถลงจากเขาพะเนินทุ่งแล้วแวะถ่ายรูปเล่นที่อุโมงต้นไม้ระหว่างทาง

และแล้วก็ได้มาแวะจุดชมวิวสันเขื่อน จากที่เมื่อวานแค่ขับผ่าน

แดดแรงก็สู้ไม่ถอยค่ะ ฟ้าสีฟ้าตัดกับต้นไม่เขียวๆ เป็นอีกสิ่งที่เราคิดถึง

มานั่งเล่นต่อที้สะพานไม้ข้ามน้ำบริเวณเขื่อน สามารถเดินไปแค่ครึ่งทางก็จะเจอเหล็กกั้นไม่ให้เดินต่อ ช่วงนี้น้ำแห้งเลยได้วิวแบบนี้ ถ้ามาหน้าน้ำตรงพื้นที่หญ้าเขียวๆจะเป็นน้ำหมดเลยค่ะ สวยคนละแบบ

ได้เวลาบอกลาแล้ว คิดถึงเขา ก็ได้มาหาเขาในที่สุด ขอให้สนุกกับการท่องเที่ยว นะคะ นะคะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ https://www.facebook.com/theneverlonelyjourney/

ติดตามเพิ่มเติม Facebook : The Never Lonely Journey

บทความแนะนำ

หน้าฝนตลาดปากบางผู้หญิงสิงห์บุรี่ที่กินคนเรียนเก่งอ่านหนังสือเรียนพิเศษที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก