6 อันดับเมนูขนมปัง ที่สุดของความอร่อยจนต้องกินแล้วกินอีก!!

อ่าน 4,637

แม้ที่ผ่านมา ?ขนมปัง? อาจยังไม่ใช่เมนูที่เรานิยมกินเป็นมื้อหลัก แต่ตอนนี้การกินขนมปังในบ้านเราเปลี่ยนไปแล้ว อาจด้วยการเข้ามาอาศัยของคนหลายสัญชาติ ส่งผลให้เราเริ่มคุ้นกับขนมปังจากหลายฟากฝั่›ง ทั้งปังเนื้อแข็ง ปังเนื้อนุ่มเบา ในเมื่อมีมากมายขนาดนี้ เราจึงจัดอันดับเมนูขนมปังที่ใครๆ ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยสุดๆ อร่อยถึงขั้นต้องกินแล้วกินอีกกันเลยทีเดียว?

Milk Cream Snail

ขอเตือนว่าถ้าใครอยากกินเมนูนี้ต้องจับยามสามตาดูเวลากันให้ดี เพราะขนมปังนมฮอกไกโดรูปก้นหอยชิ้นนี้อบเสร็จปุˆบก็หมดเกลี้ยงภายในพริบตา (โชคดีที่หน้าร้านมีกระดานเวลาอบขนมให้เล็งกัน) สืบเนื่องมาจากความธรรมดาที่ดูไม่ธรรมดา จุดพีคความอร่อยขอยกให้เวลาขณะที่เรากำลังลอกเปลือกขนมปังก้นหอยที่ดูเหมือนแห้งแข็งในตอนแรกนั้น อยู่ดีๆ เรากลับได้พบกับความหอมนุ่มชุ่มฉํ่าที่ซ่อนไว้อย่างมิดชิด อร่อยจนเราคาดไม่ถึง

ความอร่อยจากร้าน : Little Mermaid ชั้น G The EmQuartier / FB : Little Mermaid ? Bakery / โทร. 0-2261-0248 ราคา 75 บาท

Cereal Multigrain

ขนมปังก้อนโตผสมมัลติเกรน เพื่อสุขภาพที่พกพาความอร‹อยตามตำรับฝรั่งเศสมาอย่างครบเครื่อง แม้ภายนอกจะดูกระด้างไปสักหน่อย แต่อย่าเพิ่งตัดสินเป็นอันขาด เพราะแค่บิเพียงนิดก็ได้ยินเสียงความกรอบของขนมปัง ในขณะที่เนื้อในก็นุ่มเหนียว ฟูเห็นโพรงอากาศ เอามาสไลซ์บางๆ กินคู่กับเนยถั่วก็ดีงามไม‹ใช่เล่น

ความอร่อยจากร้าน : Maison Jean Philippe ชั้น M โครงการ The Commons ซอยทองหล‹อ 17 / FB : Maison Jean Philippe / โทร. 08-6273-4302 ราคา 90 บาท

Mince Meat Sandwich Pork & Onion

สำหรับแฟนคลับร้านนี้คงจะรู้ถึงชื่อเสียงของแซนด์วิชหมูสับชุบแป้งทอดกันเป็นอย่างดี หากใครยังไม่เคยชิมขอแนะนำให้รีบลองโดยด่วน เพราะเราไม่อยากให้ใครพลาดความเนียนนุ่มของขนมปังขาวที่ผสานกับความชุ‹มฉํ่าของหมูสับผสมหัวหอมได้อย่างไม่มีที่ติ พอยิ่งได้เคี้ยวก็ยิ่งรู้สึกเหมือนกำลังนั่งกินแซนด์วิชฝีมือแม่ ก่อนจะคอตกยอมรับว่าถึงมีคุณแม่มาทำก็ไม่อร่อยเท่านี้ (คุณแม่อย่าโกรธเลยนะ!)

ความอร่อยจากร้าน : Custard Nakamura ซอยสุขุมวิท 33/1 / โทร. 0-2259-9630 ราคา 48 บาท

Croissant Lava

อาจจะเรียกได้ว่านี่คือครัวซองต์ไส้ไหลในตำนานก็ว่าได้ เพราะนี่คือร้านที่อยู่เบื้องหลังความอร่อยของร้าน Code Cafe of Dessert ที่กำลังฮิตอยู่ในตอนนี้ ตัวครัวซองต์มีให้เลือกทั้งหมด 3 ไส้ด้วยกัน ได้แก่ ไส้ไข่แดง ไส้ชาไทย และไส้ชาเอิร์ลเกรย์ ที่ถูกใจใครหลายคนมากที่สุดขอยกให้กับครัวซองต์ชาร์โคลสีดำสนิทที่แฝงความกรอบนอกนุ่มในไส้ชาไทยหอมกรุ่น ที่สำคัญเพื่อความอร่อยลํ้าอย่าลืมทำตามวิธีอุ่นข้างกล่องอย่างเคร่งครัด (ไฟ 180 องศาเซลเซียส นาน 10 นาที) เพราะถ้าพลาดขึ้นมา ไส้ไม่ไหลอดอร่อยไม่รู้ด้วย

ความอร่อยจากร้าน : Sweet Treats by Som ชั้น G The EmQuartier / FB : Sweet Treats by Som / โทร. 08-5661-4242 ราคา 150 บาท

Matcha Roll

ขนมปังโรลชาเขียวที่เอาชนะใจทุกคนได้จากหน้าตาและรสชาติ จากความเต็มอิ่มของขนมปังเนื้อนุ่ม แน่น หอมกลิ่นชาเขียวที่มาพร้อมถั่วแดงเต็มเมล็ดให้เคี้ยวกันเพลินๆ แถมเปลือกยังมีงาขาวและงาดำให้เคี้ยวกันกรุบๆ ส่วนรสชาติก็กำลังดี หวานน้อยละมุนลิ้น ได้ชาจิบสักหน่อยก็ยิ่งเข้ากัน และที่สำคัญถ้าใครกำลังมองหาขนมปังฝากญาติผู้ใหญ่ ‹มัตฉะโรตัวนี้เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

ความอร่อยจากร้าน : DONQ ชั้น 7 Central World / FB : Donq Thailand / โทร. 0-2646-1840 ราคา 60 บาท 3 ชิ้น

Fougasse Olive

ขนมปังสูตรเก่าแก่ชิ้นโต (มาก) ที่พอเห็นรูปลักษณ์ก็ต้องตื่นตาตื่นใจ เพราะช่างดูคล้ายกับเพรตเซลอันยักษ์ แต่รสชาติเรียกว่าแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะนี่คือขนมปังแบบคาวที่นำความเหนียวนุ่มของเนื้อแป้งมาผสานความมันของมะกอกเขียวและมะกอกดำ ปรุงรสด้วยออริกาโนเพิ่มกลิ่นหอมขึ้นจมูก ส่วนวิธีเพิ่มความอร่อยก็ไม่ยาก เพียงแค่มีนํ้ามันมะกอกมาจิ้มกินคู่กันก็ยิ่งเริด

ความอร่อยจากร้าน : PAUL ชั้น 1 Central Embassy / FB : PAUL Thailand / โทร. 0-2001-5160 ราคา 100 บาท

เครดิตจาก นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนกรกฎาคม 2016

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com



บทความแนะนำ


แกนกลางของสับปะรดแท่งทองเหลืองสับปะรดดูดวงจิตสัมผัสริวOculusTouchความลับปีนักษัตรเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก