ร้านอาหารนครสวรรค์สุดอร่อย ไม่ว่าใครได้กินเป็นต้องติดใจ รสชาติอร่อยเด็ดไม่แพ้ที่ไหน

อ่าน 5,630

ร้านอาหารนครสวรรค์สุดอร่อย มีเมนูหลากหลาย ไม่ว่าใครได้กินเป็นต้องติดใจ รสชาติอร่อยเด็ดไม่แพ้ที่ไหน และราคายังน่าประทับใจ ไปเที่ยวนครสวรรค์เมื่อไรต้องไปชิมลิ้มลองกันให้ได้

จังหวัดนครสวรรค์ หรือที่คนไทยมักเรียกกันติดปากว่าเมืองปากน้ำโพ เป็นอีกเมืองที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีความเจริญมั่งคั่งเรื่อยมา อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย มีประเพณีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเมืองนี้ก็คือ "อาหาร" เรียกได้ว่าเมืองแห่งนี้เป็นสวรรค์ของคนรักการกินได้เลยทีเดียว เพราะมีร้านอร่อย ๆ เด็ด ๆ มากมาย ให้ได้เลือกกินกันอย่างจุใจ ใครมาเที่ยวที่นี่แล้วน้ำหนักไม่ขึ้นถือว่าแปลกมาก ^.^ ถ้าอย่างนั้นเราไปทำความรู้จักกับร้านอาหารนครสวรรค์อร่อย ๆ กันเลยค่ะ

1. ข้าวต้มนายเจือ

ข้าวต้มนายเจือ ร้านอาหารไทย-จีนเก่าแก่ของเมืองนครสวรรค์ เปิดให้บริการในช่วงบ่ายไปจนถึงดึก ๆ ร้านนี้คนนครสวรรค์การันตีว่ารสชาติอาหารอร่อยเด็ดมัดใจมาก ๆ เพราะใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ปรุงรสอย่างเข้มข้น ให้ผักให้เนื้อไม่อั้น

และยังมีอาหารให้เลือกสั่งหลากหลายเมนู เมนูขึ้นชื่อ อาทิ หมูสับผัดหนำเลี๊ยบ, ไก่คั่วเค็ม, ไส้พะโล้, ปีกไก่เหล้าแดง, ผัดผักบุ้งไฟแดง, กะเพราะไข่เยี่ยวม้า, เนื้อปลาทอดราดพริก, หมูมะนาว หรือต้มยำทะเล เป็นต้น

ที่ตั้ง : ถนนอารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เวลาเปิด-ปิด : 16.00-03.00 น. โทรศัพท์ : 0 5621 3149, 0 5621 3841

2. ร้านนายตี๋ ลูกชิ้นปลากราย 3 รส

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ร้านนายตี๋ ลูกชิ้นปลากราย 3 รส

ถ้าพูดถึงร้านก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดในเมืองนครสวรรค์ ร้านนายตี๋จะเป็นร้านแรก ๆ ที่ชาวนครสวรรค์นึกถึง ด้วยน้ำซุปที่เข้มข้นกลมกล่อม เคี่ยวกับเครื่องต่าง ๆ อย่างพิถีพิถัน จนได้น้ำซุปรสชาติหอมหวานละมุนมาเสิร์ฟคู่กับพระเอกอย่างลูกชิ้นปลากรายที่ทางร้านทำเอง ใช้เนื้อปลาอย่างดี ใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำ จึงได้มาซึ่งลูกชิ้นปลาเนื้อนุ่มหวานอร่อย

อีกทั้งยังมีเครื่องเคียงอื่น ๆ ทั้งกระดูกหมู แคบหมู ไข่ต้ม และอื่น ๆ มาเพิ่มความอร่อยอีกเพียบ นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังมีเมนูอื่น ๆ ให้สั่งมาทานเคียงคู่กับก๋วยเตี๋ยวอีกมากมาย อาทิ ทอดมันปลากราย, หมูสะเต๊ะ, หนังปลากรายทอด, ปอเปี๊ยะกุ้ง, ปลากรายลวกจิ้ม เป็นต้น

ที่ตั้ง : สาขา 1 ถนนสวรรค์วิถี หลังตลาดบ่อนไก่ อำเภอเมืองนครสวรรค์, สาขา 2 ทางไป อำเภอโกรกพระ เยื้องวัดยางโทน ตึกสีครีม-ส้ม อำเภอเมืองนครสวรรค์ เวลาเปิด-ปิด : 09.00-21.00 น. โทรศัพท์ : 08 6928 9004, 08 1532 2524 เฟซบุ๊ก : ร้านนายตี๋ ลูกชิ้นปลากราย 3 รส

3. หอยทอดเจ๊ฮวย

"ก่อนนอน กินหอยหรือยังคะ" สโลแกนที่คนชอบกินหอยทอดชาวนครสวรรค์จะรู้ดีว่ามาจากร้านหอยทอดเจ๊ฮวย เปิดขายมาอย่างยาวนานหลายปีแล้ว เรื่องรสชาติแน่นอนว่าอร่อยไม่เป็นรองใคร แป้งยังบางกรอบ ใส่หอยแมลงภู่ตัวใหญ่ ๆ และปลาหมึกชิ้นโต พร้อมกับไข่ไก่แบบจัดเต็ม

ทอดด้วยไฟกำลังพอดีไม่ให้แป้งอมน้ำมัน แต่ยังมีความนุ่มกรอบ เมื่อกินกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะ ก็จะอร่อยกลมกล่อมเข้ากันอย่างสุด ๆ หรือใครอยากจะทานให้หนำใจก็สั่งหอยทอดนางรมไปเลย ! รับรองอิ่มจุกสะใจ สบายพุงก่อนนอนแน่นอน

ที่ตั้ง : ตลาดริมน้ำ อำเภอเมืองนครสวรรค์ เวลาเปิด-ปิด : 17.00-23.00 น.

4. บิ๊คสเต็ค นครสวรรค์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิ๊คสเต็ค นครสวรรค์

อยากกินสเต๊กเมื่อไรต้องไปร้านบิ๊คสเต็ค ชาวนครสวรรค์เขาแนะนำมาอย่างนั้น เพราะเมนูสเต๊กของร้านนี้ทั้งอร่อยและมีให้เลือกสั่งทานหลากหลายเมนู โดยทางร้านจะเลือกสั่งเนื้อพรีเมียมและวัตถุดิบเกรดเอ มาปรุงรสอย่างพิถีพิถัน เสิร์ฟเป็นเมนูสเต๊กสุดเลิศรสให้กับลูกค้า และยังให้ปริมาณเยอะ มีเครื่องเคียงให้เลือกมากมาย แต่ราคากลับสบายกระเป๋า มีแต่คำว่าคุ้มกับคุ้ม นอกจากนี้ยังมีบ๊ะจ่าง ไชเถ่าก้วย และขนมผักกาดสูตรดั้งเดิมให้ลิ้มลองกันอีกด้วย

ที่ตั้ง : ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เวลาเปิด-ปิด : 10.30-21.00 น. โทรศัพท์ : 09 3281 4848 เฟซบุ๊ก : บิ๊คสเต็ค นครสวรรค์

5. ก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณสูตรราชครู หม้อไฟ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณสูตรราชครู หม้อไฟ

อีกหนึ่งร้านที่จะไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณสูตรราชครู หม้อไฟ เพราะร้านนี้เขาเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวมาให้กินกันเป็นหม้อเลยทีเดียว น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติเข้มข้น จะตักเสิร์ฟมาพร้อมกับลูกชิ้น เนื้อหมู ตับ และเครื่องอื่น ๆ โดยใส่หม้อไฟร้อน ๆ แยกเส้นมาให้ ใครอยากกินเส้นไหน ก็ตักเส้นนั้นลงชาม และตักน้ำซุปตามเท่าที่ต้องการ ได้กินก๋วยเตี๋ยวร้อน ๆ พร้อมทั้งเครื่องเคียงแบบจัดเต็ม ในราคาเบาใจ อิ่มทั้งท้องทั้งใจแบบนี้ต้องจัด !

ที่ตั้ง : ใกล้กับโรงแรมแกรนด์ฮิลล์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ เข้าซอยหมวดทางหลวงวัดไทรย์ ประมาณ 300 เมตร ร้านอยู่ทางซ้ายมือ เวลาเปิด-ปิด : 09.00-16.00 น. โทรศัพท์ : 08 5877 5066, 08 0023 1751, 08 7550 9066 เฟซบุ๊ก : ก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณสูตรราชครู หม้อไฟ

6. ข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ จ่าวิรัช

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jawiratfood

กินให้อิ่ม กินให้คุ้ม กับร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ จ่าวิรัช เพียงแค่คนละ 59 บาท ก็ได้กินกับข้าวหลากหลายเมนูแบบจัดเต็ม หิวมากแค่ไหนก็กินได้เท่าที่กระเพาะเรียกร้อง มีเมนูกับข้าวให้เลือกมากกว่า 20 อย่าง อยากกินน้ำพริกผักต้ม ก็ตักได้ไม่อั้น หรือจะเป็นข้าวผัด แกงส้ม แกงพะแนง แกงจืดเต้าหู้ไข่ ต้มยำ ผัดผัก ฯลฯ ก็เลือกตักได้เลย นอกจากนี้ก็ยังมีปลาร้าทรงเครื่องและขนมของฝากอีกมากมายให้เลือกอีกด้วย

ที่ตั้ง : 56 หมู่ 1 ตำบลท่าน้ำอ้อย อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ เวลาเปิด-ปิด : 07.00-19.00 น.โทรศัพท์ : 09 3149 9382 เฟซบุ๊ก : Jawiratfood

7. ผัดไทยแม่พยอม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ผัดไทยแม่พยอม

ใครไปเที่ยวนครสวรรค์แล้วยังไม่ได้กินผัดไทยเกี๊ยวกรอบของร้านผัดไทยแม่พยอม ขอบอกว่าคุณพลาดมาก ต้องรีบจัดทริปกลับไปจัดด่วน เพราะผัดไทยร้านนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ เมนูเด็ดอันขึ้นชื่อก็คือ "ผัดไทยเกี๊ยวกรอบ" ที่ทางร้านจะทอดแผ่นเกี๊ยวให้กรอบกำลังดี ก่อนจะนำมาผัดในกระทะกับเครื่องและซอสผัดไทย

เพียงคำแรกที่ได้สัมผัสกับรสชาติของเครื่องปรุงต่าง ๆ กับเกี๊ยวอันกรุบกรอบในปาก ก็จะรู้เลยว่านี่แหละความอร่อยของผัดไทยที่ต้องลิ้มลองกันสักครั้งให้ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูผัดไทยอื่น ๆ ที่น่าสั่งมาเติมพุงให้เต็มอีกหลากหลายเมนู ใครชอบใจอยากกินเส้นอะไรก็จัดกันไปเลย คุ้มเกินราคาแน่นอน

ที่ตั้ง : ใกล้ ๆ กับร้านศาลเจ้าแม่หน้าผา ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ เวลาเปิด-ปิด : 10.00-15.00 น. โทรศัพท์ : 0 5621 2205, 08 7198 0651 เฟซบุ๊ก : ผัดไทยแม่พยอม

8. แหลกี่ ข้าวหมูแดง ข้าวหน้าเป็ด

ร้านแหลกี่ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเก่าแก่ของเมืองนครสวรรค์ มีการสืบทอดสูตรจากรุ่นสู่รุ่น ชาวนครสวรรค์จะทราบกันดีว่าถ้าอยากกินข้าวหมูแดง ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูกรอบ จะต้องพุ่งตรงมาที่ร้านนี้เลย เพราะทั้งเนื้อหมูและเป็ดจะหอมหวาน มีการหมักมาอย่างดี พิถีพิถันในทุกขั้นตอน ใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพดี ทำตามสูตรกวางตุ้งดั้งเดิม จึงมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ ราดหน้าหมู, โกยซีหมี่, บะหมี่เกี๊ยวกุ้งหมูแดง, ผัดหมี่, เกี๊ยวทอด, ปอเปี๊ยะทอด เป็นต้น

ที่ตั้ง : ถนนมาตุลี ตลาดปากน้ำโพ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ เวลาเปิด-ปิด : 08.30-17.00 น. โทรศัพท์ : 09 6714 4915

9. ก๋วยเตี๋ยวหมูมะนาว เจ้สั้น

อยากกินก๋วยเตี๋ยวโบราณรสชาติจัดจ้าน ต้องไม่พลาดไปลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวเด็ด ๆ จากร้านก๋วยเตี๋ยวหมูมะนาว เจ้สั้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งร้านที่คนปากน้ำโพพูดถึงกันมากที่สุด ด้วยรสชาติของน้ำซุปที่เข้มข้นโดนใจ ใครสั่งต้มยำจะรู้สึกได้ถึงความอร่อยที่ซ่อนอยู่ในน้ำซุปสีจืดจาง เพียงแค่เห็นว่าน้ำซุปมีสีใส ๆ อย่าเพิ่งคิดว่าไม่อร่อย เพราะรสชาตินั้นกินขาดเกินราคาไปหลายสิบเท่า รสชาติเผ็ดนิดเปรี้ยวหน่อย อร่อยนัว ๆ อยู่ในปากพร้อมกับเส้นเหนียวนุ่ม อืม...อร่อยแบบนี้ ต้องขอจัดมากกว่า 1 ชาม

หลังจากกินก๋วยเตี๋ยวสุดอร่อยแล้วอย่าพลาดสั่งขนมครกกรอบมาทานเป็นของหวาน บอกเลยว่าไม่เหมือนขนมครกทั่วไป เพราะมันจะมีความบางกรอบ ไม่มีกลิ่นไหม้ หน้าของขนมครกยังเต็มไปด้วยกะทิหวานเค็มกำลังดี สั่งมาเท่าไรก็หมด ไปเที่ยวนครสวรรค์เมื่อไรห้ามพลาดเด็ดขาด

ที่ตั้ง : ถนนสวรรค์วิถี ตำบลเมืองนครสวรรค์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ เวลาเปิด-ปิด : 11.00-14.30 น. โทรศัพท์ : 0 5622 4896

10. บ้านนึ่งแต่เตี๊ยม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านนึ่งแต่เตี้ยม

บ้านนึ่งแต่เตี๊ยม เป็นร้านติ่มซำเจ้าแรก ๆ ของจังหวัดนครสวรรค์ มีเมนูติ่มซำให้เลือกสั่งหลากหลาย ทั้งขนมจีบ, ฮะเก๋า, โจ๊ก, บักกุ๊ดเต๋, ซาลาเปา, หมั่นโถว, เสี่ยวหลงเปา ฯลฯ ใครเป็นแฟนอาหารจีน บอกเลยว่าต้องไม่พลาด จะกินร้อน ๆ กับน้ำชาตอนเช้า กินเป็นอาหารเที่ยง หรือมื้อสังสรรค์กับครอบครัวและเพื่อน ๆ หลังเลิกงาน ก็อร่อยคุ้มไม่แพ้กัน

ที่ตั้ง : 34/52-53 ซอยย่งอัน ถนนหิมพานต์ ตำบลนครสวรรค์ตก อำเภอเมืองนครสวรรค์ เวลาเปิด-ปิด : 07.00-15.00 น. โทรศัพท์ : 09 5046 9945 เฟซบุ๊ก : บ้านนึ่งแต่เตี้ยม

ทั้งหมดนี้เป็นร้านอาหารนครสวรรค์อร่อย ๆ เพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะอันที่จริงแล้วเมืองปากน้ำโพยังมีของกินเด็ด ๆ รอให้คุณได้ไปลิ้มลองอีกเพียบ ใครวางแผนจะไปเที่ยวนครสวรรค์ ต้องเตรียมพุงให้ว่างไว้ด้วยนะคะ จะได้กินอาหารอร่อย ๆ ได้แบบจัดเต็ม ใครเจอของเด็ดของดีที่ไหน นำมาเล่าสู่กันฟังได้เลยนะคะ :)

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 1 สิงหาคม 2559

ขอขอบคุณข้อมูลเฟซบุ๊ก บ้านนึ่งแต่เตี้ยม, เฟซบุ๊ก ผัดไทยแม่พยอม, เฟซบุ๊ก Jawiratfood, เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณสูตรราชครู หม้อไฟ, เฟซบุ๊ก บิ๊คสเต็ค นครสวรรค์



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงChickWhiteดวงชีวิตภาพยนตร์เอมมี่ลูกอมลวรรณอมลวรรณเอมมี่เปิ้ลไอริณทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก