ร้านขนมไหว้พระจันทร์ อร่อยจน..ต้องบอกต่อ

อ่าน 1,139

ใครที่ชื่นชอบ "ขนมไหว้พระจันทร์" แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องสั่งเจ้าไหนถึงจะได้ของอร่อยและคุณภาพดี วันนี้ Sanook! Travel ได้ทำการรวบรวมร้านที่มีความอร่อยจนถึงขั้นต้องมีการบอกต่อกันปากต่อปากกันมาอย่างยาวนานค่ะ ที่สำคัญบางเจ้านี่ต้องโทรไปสั่งจองล่วงหน้ากันหลายวันเลยทีเดียว

แมนดาริน โอเรียนเต็ล

ใกล้เทศกาลไหว้พระจันทร์ทีไร ไม่นึกถึงขนมไหว้พระจันทร์ที่โรงแรมแมนดาริน ไม่ได้เลยค่ะ เพราะที่นี่เค้าตัวจริงและมีลูกค้าที่ติดใจในความอร่อยจนต้องฝากท้องกันเป็นประจำในทุกๆ ปี

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/MandarinOrientalBangkok

Shang-ri La Bangkok

มาต่อกันที่ ร้านขนมไหว้พระจันทร์ จากแชงกรี-ล่า กรุงเทพฯ สำหรับที่จะขั้นชื่อในเรื่องขอบรสชาติที่มีความกลมกล่อม และมีขึ้นตอนการทำที่พิถีพิถัน จากเชฟของโรงแรมเอง ซึ่งในปีนี้ลูกค้าก็จะได้ลิ้มรสชาติขนมไหว้พระจันทร์ที่มีรสชาติใหม่ๆ อย่างเช่น คุ้กกี้แอนด์ครีมแมคคาเดเมีย และอัลมอนด์งาดำ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก http://shangbkkmooncake.com/

The Okura Prestige Bangkok

มาต่อกันที่โรงแรม The Okura โรงแรมระดับชั้นนำ ใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่นอกจากจะมี Afternoon Tea น่ารักๆ ที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาลแล้ว เมื่อถึงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ที่ The Okura แห่งนี้ ก็ยังมีขนมไหว้พระจันทร์รสชาติละมุนมาเอาใจลูกค้า ที่มีความชื่นชอบขนมไหว้พระจันทร์อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/TheOkuraPrestigeBangkok

Dusit Thani Bangkok

เปิดรับสัมผัสใหม่ๆ จากขนมไหว้พระจันทร์ที่ไม่เหมือนใคร จากดุสิตธานี เพราะที่นี่สร้างความแปลกใหม่ด้วยไส้ขนมไหว้พระจันทร์ที่เรียกว่าซุปเปอร์พรีเมี่ยม เพราะทำมาจาก "รังนกและเห็ดทรัฟเฟิล" เห็นวัตถุดิบแรงๆ แบบนี้ ราคาก็ไม่ได้แพงจนรับไม่ได้...

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/dusitthani

Conrad Bangkok

ยังคงวนเวียนอยู่ในโรงแรมค่ะ กับห้องอาหาร Liu Chinese restaurant ซึ่งตั้งอยู่ในโรงแรม Conrad สาขา กรุงเทพฯ ในช่วงนี้ก็ launch ขนมไหว้พระจันทร์สีสันสวยงาม ออกมาอวดโฉมเหมือนกัน ซึ่งก็จะมีทั้งแบบรสชาติดั้งเดิมและรสชาติใหม่ๆ เยอะเลย

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/conradbangkokhotel/

ภัตตาคารก๊กจี่เหลา (กอกใจ) โดยร้าน ช.ไชน่า

ร้านนี้ถึงไม่ได้อยู่ในโรงแรม แต่การันตีได้ถึงอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นกับร้านกอกใจที่เปิดขายมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปี ซึ่งนอกจากจะเป็นภัตตาคารอาหารจีนแล้ว ที่นี่ยังมีไฮไลท์เด็ดอยู่ที่ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียน..ที่ถือว่าเป็นต้นตำรับและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/GokjaiRestaurant

Vanilla

ใครที่กำลังตามหาขนมไหว้พระจันทร์ที่มีแพคเกจน่ารักๆ ต้องที่ร้าน Vanilla เลยค่ะ เพราะแพคเกจน่ารักมาก จะเป็นกระป๋องเหล็กที่มีลายกระต่ายทอง,กระต่ายขาว,กวางน้ำตาลและกวางขาว ส่วนรสชาติของขนมไหว้พระจันทร์นั้นก็จะมี ไส้ทุเรียน,ทุเรียนไข่เค็ม,เม็ดบัวและคาราเมลไข่เค็ม ซึ่งจะวางขายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/vanillaindustry

แต้เล่าจิ้นเส็ง

อีกหนึ่งร้านดังในย่านเยาวราชก็คือร้าน "แต้เล่าจิ้นเส็ง" ที่อายุถ้านับๆ แล้วก็ร่วม 100 กว่าปี ร้านแห่งนี้จะมีขายตั้งแต่ขนมเปี๊ยะหลากหลายไส้ จนถึงขนมตามเทศกาลอย่างเช่น เทศกาลไหว้พระจันทร์,ปีใหม่,ตรุษจีนและเทศกาลกินเจ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/chinatownyaowarach



บทความแนะนำ


เม็ดแมงลักลดความอ้วนGoogleMicrosoftความสวยความงามโปรโมชั่นผู้หญิงสุขภาพMozillaเทคโนโลยีWonderfulRobinsonMomทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก