ทริปใกล้กรุงฯ สองวันหนึ่งคืน เวลาเที่ยวน้อย ก็ฟินได้!

อ่าน 3,707

ขอบคุณรูปภาพ https://www.facebook.com/theneverlonelyjourney/เขาพะเนินทุ่ง ? แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เขาพะเนินทุ่ง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี สภาพภูมิประเทศมีความสมบูรณ์และมีทิวทัศน์สวยงาม มีจุดชมทะเลหมอกที่เราสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกฤดู ตอนเช้ามองเห็นหมอก และเมื่อหมอกจางเราก็สามารถเฆ้นทิวทัศน์ ภูเขา ป่าทีอุดมสมบูรณ์ไกลสุดสายตา

นอกจากจุดชมวิวแล้วที่นี่ยังมีแหลางท่องเที่ยวอีกหลายที่ เช่น แคมป์ที่เป็นจุดชมผีเสื้อ, น้ำตกทอทิพย์, ชมนก รวม 400 กว่าชนิด

เที่ยวจันทบุรี ย่านเมืองเก่า 'จันทบูร' ตะลุยกินอาหารพื้นเมือง

หลายคนอาจจะรู้กันดีว่าจังหวัดในแถบนี้ ทั้ง จันทบุรี ระยอง ตราด จะเป็นแหล่งสวนผลไม้ แต่แหล่งท่องเที่ยวก็มีเสน่ห์มากเหมือนกัน 2 วัน 1 คืน เราสามารถเดินเล่น กินของอร่อยแถบย่านเมืองเก่า พร้อมกับชมเมือง ตึก อาคาร ที่มีประวัติศาสตร์ความเป้นมาที่น่าสนใจ อีกทั้งแหล่งท่องเที่ยวอีกๆ เช่น วัดพระแม่ปฏิสนธินิรมล เป็นโบสถ์ที่สวยที่สุดในอาเซียน, คุกขี้ไก่, ตึกแดง พร้อมกินอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อ

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

ตั้งอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาหินปูนสลับซับซ้อน และมีเกาะน้อยใหญ่อยู่รวม 6 เกาะ เราสามารถเข้ามาเดินเล่น เดินชมธรรมชาติไม้นานาพันธุ์ รวมถึงสัตว์น้ำ เป็นต้น อีกทั้งมีแหล่งท่องเที่ยว เช่น ถ้ำพระยานคร ถ้ำแก้ว และถ้ำไทร มีหินงอกหินย้อยงดงาม โดยเฉพาะถ้ำพระยานครนั้นมีเพดานถ้ำทะลุเป็นปล่องใหญ่ แสงจะส่องลงมาตรง "พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์" ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 อย่างสวยงาม

เกาะแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่มีทัศนีภาพและทรัพยากรที่สวยงามและสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของทะเลตะวันออก ด้วยความที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ จึงสะดวกต่อการเดินทางมาท่องเที่ยว เกาะแสมสาร อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือร่วมกับเกาะขาม โดยจะมีเรือให้บริการข้ามเกาะที่ท่าเทียบเรือ พบกับกิจกรรมมากมาย ทั้งดำน้ำ ปั่นจักยาน พายเรือคายัค ฯลฯ นอกจากนี้แล้วบนฝั่ง ก็ยังสามารถเที่ยวชมความงามของหาดนางรำ ที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้อีกด้วย

เขาเขียว ? เกาะสีชัง

ไปพักเต้นท์ติดแอร์ที่ เอสตาเต้ รีสอร์ท ในเขาเขียว + ปั่นจักรยานชิลๆ ชมวิว ให้อาหารสัตว์ ส่วนอีกหนึ่งวันไปชิลที่เกาะสีชัง

เที่ยวกาญจนบุรี ที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม

กาญจนบุรี จังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เช่น ยลถิ่นเมืองขอม ปราสาทเมืองสิงห์, ตามรอย ทางรถไฟสายมรณะ, เที่ยวน้ำตกเอราวัณ สวรรค์ชั้น 7, ถ้ำเสาหินลำคลองงู เสาหินสูงที่สุดในโลก

ล่องแพ เล่นน้ำ ที่กาญจนบุรี

ถ้าใครเบื่อทะเลอยากสัมผัสธรรมชาติ ล่องแพ ชมวิวภูเขา ต้นน้ำลำธาร ต้องมาที่นี่! นอกจากจะได้ชมความงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำตั้งเยอะ!

เที่ยวเขาใหญ่ ไปได้ตั้งหลายที่!

มาที่นี่ไม่ผิดหวัง! เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา แห่งนี้มาที่เดียวก็สามารถเที่ยวไปหลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่พักบรรยากาศดี ร้านอาหาร-ของหวาน แสนอร่อย ถือเป็นอีกจังหวัดที่เหล่าวัยรุ่น วัยใหญ่ นิยมมากันมากที่สุด! ส่วนที่เที่ยวก็เช่น Primo Piazza (พรีโมเพียซซ่า) สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเขาใหญ่ ปรับปรุงมาจาก primo posto มีมุมสวยๆ เยอะเลย , Palio (ปาลิโอ เขาใหญ่), อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ , ไร่องุ่น , ฟาร์มแกะ , ฟาร์มโชคชัย, Life Park ศูนย์รวมที่สุดของนานาเครื่องเล่น และกิจกรรมเชิงผจญภัยกลางแจ้งอันทันสมัย สั่งตรงมาจากต่างประเทศมากกว่า 30 รายการ

อุทยานแห่งชาติพุเตย จ.สุพรรณบุรี

อุทยานแห่งชาติพุเตย อำเภอด่านช้าง ดินแดนแห่งขุนเขา ป่าหนึ่งเดียวที่สมบูรณ์ที่สุดของเมืองสุพรรณบุรีเป็นชายป่าผืนสุดท้ายของป่าห้วยขาแข้ง เป็นสถานที่ที่เหมาะกับนักเดินทางทีหลงใหลในธรรมชาติ ความสงบเงียบ ป่าเขาน้ำตก ความงดงามงามของดวงอาทิตย์ยามเช้า ไอหมอก ความหนาวเย็น และวิถีชีวิตของชนชาวกระเหรี่ยง จุดที่ห้ามพลาดคือการเดินขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ยอดเขาเทวดา และยามค่ำคืนก็นอนนับดาวที่ลานกางเต๊นท์ของอุทยานฯ



บทความแนะนำ


Celioร้านกรุงเทพแนะนำอาหารร้านอร่อยโปรโมชั่นถอยรถทับลูกแนะนำร้านเด็ดร้านอาหารอู่จอดรถรถทับเด็กแนะนำร้านอาหารร้านบัตเตอร์คัพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก