ซื้อใหม่ให้เปลืองเงินทำไม!! ผัก 8 ชนิดที่ปลูกซ้ำได้เรื่อยๆ กินกี่ทีก็ไม่มีหมด

อ่าน 1,742

ผัก 8 ชนิด ซื้อมาแล้วปลูกและคำแนะนำวิธีการปลูกให้เจริญงอกงาม

คุณควรปลูกผักออร์แกนนิคด้วยตัวคุณเองที่บ้าน ดีกว่าไปซื้อผักดัดแปลงพันธุกรรมที่มีขายตามร้านของชำในปัจจุบันนี้ คุณต้องใช้เวลาและความอดทนต่อการเจริญเติบโตของผักที่คุณปลูกเอง แต่มันจะให้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าเลยทีเดียว

นี่คือผัก 8 ชนิดที่คุณสามารถปลูกเองได้ที่บ้าน

1. ผักกาดหอมคุณสามารถใช้ส่วนปลายของผักกาดหอมปลูกใหม่ได้ ทั้งหมดที่คุณต้องทำคือนำลำต้นผักกาดหอมใส่ลงในชามต่อน้ำประมาณ 1/2 นิ้ว เพียงไม่กี่วันคุณจะเห็นรากที่เกิดใหม่ จากนั้นให้คุณย้ายผักกาดหอมลงปลูกในดิน

2. ผักกวางตุ้งหลังจากที่คุณนำส่วนปลายของรากผักกวางตุ้งใส่ลงในชามน้ำแล้ว ให้นำไปวางไว้ในห้องที่มีแสงสว่างเพียงพอ ประมาณ 2 สัปดาห์ คุณจะสังเกตเห็นรากใหม่ขึ้นมา ให้คุณย้ายไปปลูกลงในกระถางดิน

3. แครอทนำหัวแครอทใส่ไว้ในจานที่มีน้ำและวางไว้ในห้องที่มีแสงสว่างเพียงพอ ไม่นานคุณจะเห็นแครอทแตกหน่อออกมาใหม่

4. ใบโหระพาตัดก้านใบโหระพายาวประมาณ 3-4 นิ้วใส่ลงไปในน้ำ และเปลี่ยนน้ำบ่อยๆ วางไว้ในห้องที่มีแสงสว่างเพียงพอ ไม่นานจะมีใบงอกออกมายาวประมาณ 2 นิ้ว จากนันให้คุณย้ายไปปลูกลงในดิน

5. ผักชีใช้วิธีเดียวกันกับใบโหระพา ใส่ก้านผักชีลงในน้ำ เมื่อรากงอกขึ้นมาใหม่ให้ย้ายไปปลูกลงในดิน ไม่กี่เดือนคุณจะมีผักชีสดใหม่ของคุณเอง

6. ผักคื่นฉ่ายใส่ส่วนปลายของต้นคื่นฉ่ายใส่ลงในชามและวางไว้ให้ถูกแสงแดด หลังจากนั้นประมาณ 3 วันคุณจะเห็นใบใหม่แตกหน่อออกมา ให้คุณย้ายไปปลูกลงในกระถางดิน

7. กระเทียมถ้าคุณเห็นการแตกหน่อจากกลีบกระเทียม ให้นำกลีบกระเทียมใส่ลงในถ้วยที่มีน้ำเล็กน้อย เมื่อกระเทียมแตกหน่อออกมาใหม่ ให้ย้ายลงไปปลูกในกระถางดิน

8. ต้นหอม

คุณสามารถปลูกต้นหอมได้จากรากเก่า เพียงแค่ใส่รากต้นหอมยาวประมาณ 1 นิ้วลงไปในชามที่มีน้ำและนำไปวางไว้ในห้องที่มีแสงสว่างเพียงพอ ไม่นานต้นหอมจะแตกหน่อเล็กๆออกมา



บทความแนะนำ


ภูเขาไฟฟูจิที่เที่ยวญี่ปุ่นเทศกาลผลไม้เที่ยวต่างประเทศที่เที่ยวเรื่องความสวยสมุนไพรไทยเรื่องสุขภาพที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก