3 ร้านสุกี้ระดับท็อปจากทั่วกรุงเทพฯ ที่ได้ลองแล้วจะติดใจ ทั้งคุ้มค่าและคุ้มราคา

อ่าน 7,437

3 ร้านสุกี้ระดับท็อปจากทั่วกรุงเทพฯ ที่ได้ลองแล้วจะติดใจ ที่ทั้งคุ้มค่าและคุ้มราคามาก ๆ แล้วตามไปกินกับ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมติดตามความอร่อยจากเรากันอีกได้ทางเพจ iPickth

เรือนเพชรสุกี้

ร้านสุกี้ที่มีชื่อเสียงร้านหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่ไม่ว่าใครต้องเคยคุ้นหู ร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เป็นร้านในบรรยากาศแบบภัตตาคาร เหมาะกับมาทานเป็นครอบครัว

รายการอาหารของที่นี่ แน่นอนว่าต้องสั่งสุกี้มาเป็นจานหลัก มีทั้งแบบสุกี้ยากี้ที่สามารถสั่งมาต้มทานเองหลาย ๆ คน

น้ำจิ้มสุกี้ที่หอมกลิ่นเต้าหู้ยี้ ของที่นี่ก็ถือเป็นทีเด็ดของร้าน เพราะรสชาติเค็มพอดี ๆ ด้านเนื้อหมูหมักของที่นี่หมักด้วยเต้าเจี้ยว ทำให้เนื้อนั้นมีความนุ่ม และละลายในปาก ไม่แข็งแม้ต้มนาน

กับข้าวอื่น ๆ ที่จะสั่งมาแจมกับสุกี้ หรือทานเล่นมีน่องไก่เรือนเพชร (120 บาท) ที่เป็นเมนูซิกเนอเจอร์อีกเมนูหนึ่ง เนื้อไก่กรอบนอกนุ่มใน ราดซอสสูตรเฉพาะ เป็นอีกจานที่ทุกโต๊ะต้องสั่งกัน

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30001221

เจริญไทยสุกี้

ร้านเจริญไทยสุกี้ที่มีอายุมากกว่า 50 ปีนั้นตั้งอยู่ริมถนนลาดหญ้า ภายนอกร้านมีตู้ปลา และกุ้งเป็น ๆ วางแสดงให้เห็นถึงความสดของวัตถุดิบที่ร้านนี้

ส่วนด้านสุกี้ที่เราอยากนำเสนอนั้น ก็เป็นอีกจานเด่นที่โด่งดังของร้าน ลองสั่ง สุกี้แห้งรวมมิตร (120 บาท) ที่มีทั้ง กุ้ง ปลาหมึก ปลาหมึกกรอบ ตับ เนื้อหมู เซี่ยงจี๊และผักต่าง ๆ

สุกี้ที่นี่สีสันจะไม่ค่อยจัดจ้าน แต่ไม่เป็นรองใครที่ความหอม ซึ่งที่ร้านได้ผัดผัก เส้น และเนื้อต่าง ๆ มากับไข่จนหอมหวน ชวนหิว ส่วนรสชาติน้ำจิ้มของที่นี่ จะเน้นรสชาติและกลิ่นของเต้าหู้ยี้ ใครที่ทานรสจัดไม่เก่งอาจไม่ต้องใส่น้ำจิ้มมากนัก

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30002595

เจ๊เบญสุกี้

ร้านสุกี้ที่เปิดท้ายยื่นออกมาจากรถกระบะร้านนี้มีความเป็นสตรีทฟู้ดที่ค่อนข้างโดดเด่น เจ้าของร้านผู้อัธยาศัยดี คือเจ๊เบญ จะคอยถามลูกค้าถึงรสชาติของอาหาร และมีการพูดคุยแหย่ว่าหากไม่อร่อย ไม่ต้องจ่ายเงิน ซึ่งเป็นอีกร้านที่มีบรรยากาศเป็นกันเองมาก

เมนูของที่นี่เน้นเมนูผัด เส้น ซึ่งสุกี้ที่นี่ก็ไม่ได้น้อยหน้าเจ้าอื่น ลองสั่งสุกี้แห้งรวม (100 บาท) ที่จะได้ทั้งหมูเด้งชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่มแน่น กุ้งทะเลตัวโต ปลาหมึกกรอบและสด ทานคู่น้ำจิ้มรสเปรี้ยว อิ่มคุ้มในจานเดียว

ส่วนอีกจานที่ต้องลองคือ ก๋วยเตี๋ยวผัดงี่เง่า (100 บาท) ที่ลักษณะกึ่งคั่วไก่และผัดซีอิ๊ว เส้นใหญ่นั้นหนานุ่ม ถูกผัดจนหอม มีน้ำจิ้มสูตรเฉพาะที่เจ๊เบญจะนำจะมาเสิร์ฟคู่กัน แต่แนะนำให้ชิมก่อนใส่น้ำจิ้ม เพราะบางทีอาจทำให้เปรี้ยวมากไปสักนิด เครื่องดื่มที่นี่ยังมีน้ำมะตูม หล่อฮังก๊วย ให้ดื่มแล้วชื่นใจ

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30012220

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://th.ipick.com/article/621/ และ http://th.ipick.com/article/621/?lang=en



บทความแนะนำ


ข้อแนะนำจียอนเกร็ดข้อมูลYEARKARMARTSMIDSALE2015ข่าวบันเทิงวันนี้อาณัตพลอาร์โปรโมชั่นการเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก