เอาไปลองใช้ดู! เผย 6 เคล็บลับกำจัดติ่งเนื้อแสนง่าย สามารถทำได้เองจากที่บ้าน

อ่าน 14,090

เอาไปลองใช้ดู! เผย 6 เคล็บลับกำจัดติ่งเนื้อแสนง่าย สามารถทำได้เองจากที่บ้าน

ติ่งเนื้อเป็นเนื้องอกขนาดเล็กที่ติดมากับผิวหนัง ส่วนใหญ่จะขึ้นบริเวณผิวที่เป็นรอยพับ เช่น คอ รักแร้ และขาหนีบ ติ่งเนื้อไม่เป็นอันตรายไม่มีอาการเจ็บปวดใดๆ ไม่มีการแพร่กระจาย สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกเพศทุกวัย

เมื่อเกิดติ่งเนื้อแล้วมักจะรักษาด้วยการผ่าตัดออก แต่มีการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติที่สามารถกำจัดมันได้จากที่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการผ่าตัด บริเวณที่ติ่งเนื้อจะเกิดขึ้นมากที่สุด

Advertisementsติ่งเนื้อจะพบตามลำคอและรักแร้มากที่สุด ยังสามารถขึ้นใต้เต้านมและบริเวณผิวหนังที่รอยพับ นอกจากนี้มันยังสามารถขึ้นบริเวณขาหนีบและบนเปลือกตาของคุณได้ด้วย ถ้าคุณเห็นติ่งเนื้อขึ้นบนเปลือกตาของคุณ ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทันที มันมักจะมีสีน้ำตาลและขนาดที่แตกต่างกัน

กลุ่มคนที่มีแนวโน้มจะเกิดติ่งเนื้อ

หญิงตั้งครรภ์มีแนวโน้มอย่างมากที่จะเกิดติ่งเนื้อ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน รวมถึงคนที่มีน้ำหนักเกินและคนที่เป็นโรคเบาหวาน

กำจัดติ่งเนื้อ

นี่เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติที่สามารถช่วยคุณกำจัดติ่งเนื้อ

น้ำมันละหุ่งนำน้ำมันละหุ่งและผงฟูมาผสมกันและทาไว้บนติ่งเนื้อ คุณจะเห็นผลลัพธ์หลังจาก 2-4 สัปดาห์ ใช้ส่วนผสมนี้เป็นประจำติ่งเนื้อจะหลุดหายไป

น้ำมะนาวหากติ่งเนื้อเกิดขึ้นกับคุณ น้ำมะนาวเป็นทางออกที่ดีมันมีกรดซิตริกช่วยในการขัดผิวและสามารถกำจัดออกตามธรรมชาติ คุณต้องแช่สำลีในน้ำมะนาวสด จากนั้นใช้ทาบนติ่งเนื้อรอให้แห้งและล้างออกด้วยน้ำ ทำเป็นประจำ 2-3 สัปดาห์เพื่อกำจัดติ่งเนื้อให้หลุดออกไป

ที ทรี ออยล์หลีกเลี่ยงการผ่าตัดโดยการใช้ ที ทรี ออยล์ เพื่อกำจัดติ่งเนื้อ คุณควรใช้เป็นประจำเพราะเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ มันช่วยกำจัดติ่งเนื้อออกได้เพียงไม่กี่สัปดาห์

น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ (ACV)เพียงแค่ใช้ ACV ทาบริเวณที่เป็นติ่งเนื้อทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที ทำเป็นประจำทุกวันประมาณ 3 สัปดาห์ ติ่งเนื้อจะหลุดออกไป

ยาทาเล็บวิธีนี้อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่การใช้ยาทาเล็บทาบนติ่งเนื้อ 3 ครั้งต่อวัน ติ่งเนื้อจะหลุดออกไปในระยะเวลาไม่นาน

ผ่าตัดโดยใช้เลเซอร์มันจะดีกว่าถ้าผ่าตัดโดยเลเซอร์เพื่อกำจัดติ่งเนื้อออกไป มันจะไม่ทิ้งรอยแผลเป็นใด ๆ มันเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพมันอาจเกิดอาการปวด แต่สามารถบรรเทาอาการได้ด้วยยาปฏิชีวนะและขี้ผึ้ง

การผ่าตัด

ศัลยแพทย์จะใช้มีดผ่าตัดในการกำจัดติ่งเนื้อออกจากร่างกายของคุณ วิธีนี้จะทำให้เกิดรอยแผลเป็นเล็ก ๆ และมีความเจ็บปวดมากกว่าการผ่าตัดเลเซอร์ ไม่แนะนำการผ่าตัดวิธีนี้กำจัดติ่งเนื้อที่อยู่บนใบหน้าหรือลำคอของคุณ



บทความแนะนำ


การเลือกคู่KungPandaชีวิตรักสุจิราลูกสาวนุ้ยกังฟูแพนด้าชีวิตคู่คู่รักกังฟูแพนด้าKungPandaปอนด์ชยพลข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก