ทำ "ปีกไก่ทอดน้ำปลา" อย่างไรให้อรอ่ย กรอบ น่ากิน!

อ่าน 7,522

หลายคนนั้นเวลาไปตามร้านอาหารอาจจะชอบสั่งเมนู "ปีกไก่ทอดน้ำปลา" มาทานกันอยู่บ่อยๆ ยิ่งเป็นเด็กๆ ยิ่งชอบเข้าไปกันใหญ่ แต่พอจะเอามาทอดทานเองที่บ้าน กลับไม่กรอบ ไม่อร่อย แบบที่ไปทานร้าน วันนี้เจ้มีวิธีดีๆ มาฝากกันค้า สำหรับการทำ "ปีกไก่ทอดน้ำปลา" ให้อร่อย ไม่ต้องง้อร้าน

การจัดเตรียมวัตถุดิบสำหรับปีกไก่ทอดน้ำปลา

ได้แก่ ปีกไก่ขนาดกลางน้ำเปล่าน้ำปลาเกลือน้ำตาลทรายพริกไทยผงปาปริก้าใบเตยและน้ำมันพืช

วิธีการทำปีกไก่ทอดน้ำปลา

1. เราจะต้องมาเริ่มต้นจากการเตรียมปีกไก่ขนาดกลาง โดยนำปีกไก่ไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาด2. หมักปีกไก่ด้วยน้ำปลา ใส่เกลือ น้ำตาลทรายและพริกไทยเล็กน้อย หลังจากนั้นก็ใส่ผงปาปริก้าลงกับ หมักปีกไก่ทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง3. ต่อมาก็ทำการตั้งหม้อใส่น้ำและใบเตยลงไป เพื่อเตรียมนำปีกไก่มานิ่ง4. การนำปีกไก่ที่หมักไว้มาคลุกกับน้ำมันพืชเล็กน้อย เพื่อไม่ให้บริเวณหนังของปีกไก่ติดกัน หลังจากนั้นก็นำปีกไก่ไปนิ่งประมาณ 20 นาที5. เมื่อนิ่งปีกไก่เสร็จ เราก็นำเอาปีกไก่ที่นิ่งมาผึ่งไว้ให้แห้ง6. ต่อมาก็จะถึงขึ้นตอนการนำปีกไก่มาทอด โดยเริ่มต้นจากการตั้งกระทะ ใส่น้ำมันปาล์มลงไป รอให้น้ำมันร้อน ก็ทำการเบาไฟลงเล็กน้อย7. นำปีกไก่ที่เราผึ่งไว้มาทอด โดยให้น้ำมันท่วมปีกไก่8. นำปีกไก่ออกจากกระทะมาจัดเรียงใส่จานพร้อมเสริฟ

เพียงเท่านี้ ปีกไก่ทอดน้ำปลาของคุณก็อร่อยไม่แพ้ที่ร้านอาหารแล้วค้า แต่มีข้อควรระวังอยู่ว่า น้ำปลาแต่ละยี่ห้อนั้น จะมีความเค็มที่ต่างกัน โปรดระมัดระวังเรื่องนี้ด้วยนะคะ



บทความแนะนำ


SISTARความรักปัญหาความรักเที่ยวในประเทศผู้ชายเขาหญ้าแหลมผู้หญิงเพลงSHAKEที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก