โหด มัน(ส์) ฮา ลั้ลลา ปราจีนบุรี ทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน

อ่าน 7,826

ความสนุก เสียงหัวเราะ และรอยยิ้ม สำหรับการเดินทางพร้อมกับกลุ่มเพื่อนความสุขและเรื่องราวเกิดขึ้นแบบนี้ทุกครั้ง และทริปนี้ก็เช่นกัน เรามีเวลากันน้อยแค่ 2 วัน 1 คืน เลยขอไปไม่ไกลมาก ปราจีนบุรี คือปลายทางของทริปนี้ค่ะ

ยิ่งไปกันหลายคนก็ต้องเลือกรถที่นั่งสบายตอนแรกนัดกันไว้ดิบดี 6-7 คน เพราะ The New Hyundai H-1 รถคู่ใจที่เราเลือกใช้ในทริปนี้นั่งกันหลายคนสบายๆ ห้องโดยสารกว้างขวาง ?โอ้โห รถสวยมากกว้างขวางจังเลย? เสียงตื่นเต้นของเพื่อนสาวผู้ร่วมทริป แต่ละคนเลือกที่นั่งกันตามใจชอบเพราะพอวันที่จะเดินทางจริงๆ เพื่อนหลายคนติดธุระไปด้วยไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นตามสบายจะนั่ง จะนอน ปรับเบาะตามสะดวกเลย

ประตูไฟฟ้าอัตโนมัติ เลื่อนปิดลงทั้งซ้ายขวา พร้อมกับจอภาพ LCD ติดเพดานระบบพับไฟฟ้า ขนาด 13.3 นิ้ว ถูกเปิดออกมาพร้อมกับมิวสิควิดิโอเพลง Can?t Stop The Feeling ของ Justin Timberlake สร้างความคึกคักก่อนล้อจะหมุนออกจากกรุงเทพฯ ในเช้าตรู่ของวันหนึ่ง

เพื่อนบางคนก็นอนดูซีรีย์ บางคนก็หลับ ส่วนคนขับอย่างเราก็ไม่รู้สึกเหนื่อยเพราะรถคันนี้ขับดี๊ดี เพียงสองชั่วโมงเศษ ๆ ก็ถึง ศักดิ์สุภารีสอร์ท ที่พักสำหรับทริปนี้ค่ะ

ศักดิ์สุภารีสอร์ท รีสอร์ทท่ามกลางธรรมชาติติดแม่น้ำ ที่นี่ให้บริการแบบแพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหาร 3 มื้อ กับกิจกรรมล่องแก่ง ในราคา 1,650 บาทต่อคน

ห้องพักกว้างขวาง สะอาดสะอ้านดีค่ะ พร้อมระเบียงส่วนตัวให้นั่งชิลล์ ชมธรรมชาติได้อย่างสบายใจ

เมื่อพักจนหายเหนื่อย เปลี่ยนเสื้อผ้าให้พร้อมนั่งรถไปยังแก่งหินเพิงกันเลยค่ะ

ก็นึกว่าลงจากรถแล้วก็ลงเรือได้เลย แต่คุณคิดผิดค่ะ! ยังต้องเดินเท้าไปต่อกับระยะทางเกือบๆ 3 กิโลเมตร ท่ามกลางสายฝนที่ยังคงตกพรำๆ ประหนึ่งคนอกหักที่ร้องไห้ไม่ยอมหยุด พวกเราเดินตากฝนไปตามทาง วันนั้นเป็นวันแรกในรอบหลายปีที่บริเวณแก่งหินเพิงน้ำหลากมากชนิดที่คุณลุงผู้นำทางบอกกับเราว่าไม่สามารถเอาเรือล่องแก่งบริเวณแก่งหินเพิงได้ ต้องลากเรือไปอีกที่สุดท้ายก็ได้ล่องแก่งชนิดที่หวาดเสียวสุดๆ ผ่านชั่ววินาทีแห่งความหฤโหดที่สามารถเล่าต่อได้อีกนานยันลูกหลานบวชกันเลยทีเดียว

สุดยอดไปเลย กับการโต้คลื่นสูงเกือบๆ มิดหัว งานนี้นั่งนิ่งๆ ไม่กรีดร้องไม่ได้แล้ว มันมากค่ะ

กลับมาถึงที่พักพร้อมกับทานอาหารว่าง จิบชาอุ่นๆ ช่วยให้หายจากความตื่นตระหนกและความเหน็บหนาวที่ฝนยังคงตกตลอดเวลา หลังจากนั้นพวกเราก็ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้ามาทานอาหารเย็นกันค่ะ อาหารถูกจัดเตรียมไว้มาเต็มเลยทั้ง ต้มยำ น้ำพริก ปลาทอด ทีเด็ดคือผัดกระเฉดเมนูฟังดูธรรมด๊าธรรมดา แต่ที่นี่รสชาติไม่เหมือนที่เคยชิมมาก่อน อย่างรู้ว่าเด็ดยังไงต้องไปชิมที่ศักดิ์สุภารีสอร์ทเท่านั้นค่ะ

Day..2

เช้าวันใหม่ตื่นมาพร้อมกับความสดชื่นของธรรมชาติ โชคดีที่เช้านี้ฝนไม่ตกแต่ก็ไม่อยากจะลุกไปทำอะไร เพราะหลับสบายมาก ?แต่เธอต้องตื่นเดี๋ยวนี้ไปถ่ายทุ่งดอกหงอนนาคกัน? เสียงเพื่อนสาวปลุกเสียงดัง พอได้ยินว่าทุ่งดอกไม้เท่านั้นแหละ รีบลุกไปอาบน้ำแต่งตัวอย่างรวดเร็วเลยค่ะ

ทุ่งดอกหงอนนาค อยู่ในพื้นที่ของศักดิ์สุภารีสอร์ท เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์มากปกติที่เคยได้ยินมา ดอกหงอนนาคจะขึ้นตามป่า เขา อย่างเช่นที่ ภูสอยดาว แต่ที่นี่ปลูกได้ยังไงสวยงามมากแถมต้นยังสูงเกือบเท่าตัวเลยค่ะ

ถ่ายรูปเสร็จขออัพรูปอวดเพื่อนๆ ในโซเซียลสักหน่อย เปิดประตูรถรับลมเย็นสบาย ชิลล์มาก

นอกจากล่องแก่งหินเพิงแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมอีกเพียบ เช่น ขับรถ ATV เพ้นบอล หรือจะเป็นโดดหอโรยตัว เรียกว่าไปที่นี่กิจกรรมแน่นมาก

ศักดิ์สุภา รีสอร์ทที่ตั้ง : 28 หมู่ 4 ต.สะพานหิน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีเบอร์โทรศัพท์ : 037-451-211 , 062-524-9698Facebook : สวนศักดิ์สุภารีสอร์ท แก่งหินเพิงWebsite : http://www.saksupha.com

เดอะ เวโรน่า แอท ทับลานล้อหมุนไปเช็คอินสถานที่ต่อกันเลยดีกว่า จากศักดิ์สุภา รีสอร์ท ไปเวโรน่า ทับลาน ระยะทางประมาณ 45 กม. ขับรถเพลินๆ แป๊บเดียวก็ถึงค่ะ

ด้วยแรงบันดาลใจจากเมืองเวโรน่า แห่งแคว้นเวเนโต้ ประเทศอิตาลี ต้นกำเนิดนวนิยาย โรมิโอ&จูเลียต อันเลื่องชื่อของโลก จึงก่อกำเนิดดินแดนแห่งรักในเมืองไทยกับเดอะเวโรน่าแอททับลาน ท่ามกลางบรรยากาศขุนเขาที่มีอากาศบริสุทธิ์อันดับ7 ของโลก ให้ความรู้สึกโรแมนติกแบบสุดๆ พร้อมสถาปัตยกรรมที่จำลองสะพาน Castelvecchio ทะเลสาบ Garda ลานกลางแจ้งแบบ Arena หอคอย Lamberti หอนาฬิกา หอระฆัง จัตุรัสเออร์เบที่ให้อารมณ์ความเป็นเวโรน่าแบบสุดๆ

พร้อมกับกิจกรรมล่องเรือกอนโดล่า ชมตำนานรักแห่งบ้านจูเลียต นั่งรถม้าสไตล์อิตาลี และอีกหนึ่งกิจกรรมเปิดใหม่ล่าสุด ฟาร์มท่องเที่ยวสไตล์คันทรี่ เที่ยวชมสัตว์ต่างๆ อาทิ ม้า โคฮินดูบราซิล แพะพันธุ์แองโกร่า แพะพันธุ์บอร์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายให้ได้สนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัค กิจกรรม Adventure อีกด้วย

เดอะ เวโรน่า แอท ทับลานที่ตั้ง : ตรงข้ามอุทยานแห่งชาติทับลาน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีเบอร์โทรศัพท์ : 098 252 7533Facebook : Verona at TublanWebsite : http://www.veronatublan.com/

Coffee Please

ออกจากเดอะเวโรน่า แอท ทับลาน ประมาณบ่ายๆ เราตั้งใจไปร้านกาแฟที่ได้รับการบอกเล่ามาว่าชิคสุดในปราจีนบุรี ชื่อร้าน Coffee Please

ปิดท้ายทริปนี้ที่ร้านกาแฟน่ารัก Coffee Please อยู่ในอำเภอกบินทร์บุรี นอกจากมีกาแฟหอมกรุ่น เค้กชิ้นใหญ่มากแถมราคายังสบายกระเป๋าแล้วยังมีอาหารจานเดียว เช่น ขนมจีนน้ำยาไก่สุดเข้มข้น ข้าวคลุกกะปิที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา ใครผ่านไปถนนสาย 359 กบินทร์บุรีแวะไปชิมกันได้ค่ะ

Coffee Pleaseที่ตั้ง : 222 หมู่ 2 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีเบอร์โทรศัพท์ : 089 000 3040

จบทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ที่สามารถกลับไปทำงานวันจันทร์ได้อย่างไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเพราะได้รถคู่ใจที่ขับสบาย มี Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติทำให้สามารถตั้งความเร็วให้คงที่เมื่อต้องขับทางไกลลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ด้วยค่ะ ขากลับรถติดมากแต่พวกเราก็ไม่รู้สึกเบื่อหน่ายเพราะว่าสามารถเปิดดูละครสุดฮอตย้อนหลังได้สบายๆ จอใหญ่เห็นคุณอุบลได้อย่างเต็มๆ ตา

The New Hyundai H-1 เหนือระดับทุกตารางนิ้วกับพื้นที่ส่วนตัวที่ลงตัวที่สุดและครบครันที่สุดแห่งรถ MPV ดีไซน์ภายในหรูหราเหนือระดับ ทุกองศาออกแบบเฉพาะเพื่อตอบสนองการใช้งานที่สะดวกที่สุด รองรับการเชื่อมต่อความบันเทิงเต็มรูปแบบ ครบทุกฟังก์ชัน ให้ตลอดการเดินทางคือความสบายอย่างแท้จริง



บทความแนะนำ


อาหารสำหรับคนนอนดึกนักแสดงช่องอาหารเพื่อสุขภาพข่าวบันเทิงข่าวด่วนการศึกษานอนดึกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก