เก็บให้ครบ! 5 เกาะสวยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือน

อ่าน 4,776

เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ เป็นคำขวัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีภูมิประเทศแบบภูเขา รวมทั้งที่ราบชายฝั่ง มีพื้นที่ครอบคลุมถึงในบริเวณอ่าวไทย ทั้งบริเวณที่เป็นทะเลและเป็นเกาะ จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงดงามของไทย ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศมาชมความสวยงามด้วยตาตัวเองกันแบบไม่ขาดสาย เมื่อมีโอกาสมาเยือนขอแนะนำไม่ควรพลาด 5 เกาะนี้

1.เกาะสมุย

เกาะสมุย สวรรค์กลางอ่าวไทย ชื่อขนานนามที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างรู้จัก มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเกาะในเมืองไทย ครอบคลุมพื้นที่มากถึง 247 ตารางกิโลเมตร อยู่ห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์ประมาณ 84 กิโลเมตร

เกาะสมุย เป็นเกาะที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามเป็นอย่างมาก ชายหาดน้ำใสสะอาด หาดทรายขาว ในท้องทะเลเต็มไปด้วยแนวปะการังอยู่มากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวต่างติดใจในความเป็นธรรมชาติของเกาะสมุย ภายในเกาะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอันดับต้นๆ ของประเทศ

เสน่ห์ของที่นี่ ก็คือ หาดทรายขาว น้ำทะเลใส หาดที่มีชื่อเสียงและสวยงาม อาทิ หาดเฉวง หาดละไม หาดตลิ่งงาม และหาดนาเทียน

นอกจากนี้บนเกาะสมุยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ หินตาหินยาย, น้ำตกหน้าเมือง, วัดพระใหญ่, ถนนคนเดินบ่อผุด, พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านวัดละไม, สวนผีเสื้อสมุย เป็นต้น

นอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแล้วภายในเกาะสมุยยังเต็มไปด้วย โรงแรม, รีสอร์ท, สปา, สนามกอล์ฟ, ร้านอาหาร, สถานบันเทิง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน ทำใจนักท่องเที่ยวติดใจต้องกลับมาเยือนที่เกาะอีกครั้ง

2.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง อยู่ห่างจากเกาะสมุยไปทางทิศตะวันตกประมาณ 20 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 102 ตารางกิโลเมตร หรือ 63,750 ไร่ ประกอบด้วยเกาะต่างๆ 42 เกาะ เกาะที่สำคัญได้แก่ เกาะวัวตาหลับ เกาะพะลวย เกาะวัวจิ๋ว เกาะแม่เกาะ เกาะสามเส้า เกาะไผ่ลวก เกาะคา เกาะหินดับ เกาะวัวกันตัง ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภูเขาหินปูนที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม้สีเขียวขจีสวยงาม พร้อมกับโอบล้อมไปด้วยท้องทะเลสีฟ้าคราม

เกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด คือ เกาะวัวตาหลับ เพราะเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง และมีจุดชมวิวที่สวยที่สุดในหมู่เกาะนี้ คือ "จุดชมวิววัวตาหลับ" นักท่องเที่ยวต้องเดินไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และปีนป่ายไปตามภูเขาหินปูนเพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิว ซึ่งมีทัศนียภาพของหมู่เกาะต่าง ๆ ที่อยู่เหนือผืนน้ำสีเขียวมรกตแบบ 360 องศางดงามสุดๆ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ยังคงเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวหลายคนใฝ่ฝันว่าอยากมาเยือนสักครั้ง เนื่องจากเสน่ห์ของทะเลสวยๆ น้ำใสๆ และธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์

3.เกาะพะงัน

เกาะพะงัน มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 168 ตารางกิโลเมตร เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี อยู่ห่างจากเกาะสมุยไปทางทิศเหนือประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นสถานที่จัด ฟูลมูลปาร์ตี้ ปาร์ตี้ริมหาดริ้นที่ดังระดับโลก ที่มีผู้คนมากมายจากทั่วโลกหลั่งไหลเข้ามาร่วมเทศกาลนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นทุกวันพระจันทร์เต็มดวงขึ้น 15 ค่ำ

เกาะพะงันมีชายหาดสวยๆ รอบเกาะที่มีชื่อเสียง คือ1.หาดริ้น หาดนี้เป็นสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ มีที่พักอยู่มากมายหนาแน่น คนไทยไม่นิยมพัก มีบรรยากาศคึกคักตลอดแม้จะไม่อยู่ในช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ก็ตาม2.หาดท้องนายปาน ค่อนข้างเงียบสงบมีชายหาดที่สวยมาก3.ส่วนหาดแม่หาด เป็นชายหาดทอดยาวมีที่พักรายเรียงไม่เบียดเสียดกันเกินไป ที่สำคัญอยู่ไกล้เกาะม้าซึ่งมีปะการังน้ำตื้นสวยที่สุด และยังมีหาดสวยๆรอบเกาะมากมายหลายหาด

4.เกาะเต่า

เกาะเต่า อยู่ห่างจากเกาะพะงันประมาณ 45 กิโลเมตร เป็นเกาะเล็กๆ ซึ่งเป็นตำบลหนึ่งของ อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พื้นที่เกือบทั้งหมดของเกาะเป็นภูเขา มีรูปร่างคล้ายเม็ดถั่ว ลักษณะเว้าแหว่งเป็นอ่าวอยู่มากมายถึง 11 อ่าว ตลอดแนวฝั่งของเกาะซึ่งยาวประมาณ 28.6 กิโลเมตร

บริเวณชายหาดขาวสวยงาม น้ำทะเลใสสะอาด มีชื่อเสียงมากเกี่ยวกับสถานที่ดำน้ำที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เพราะมีสภาพของธรรมชาติที่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของปะการัง โดยเฉพาะปะการังอ่อน ซึ่งมีสีสันสดใส อีกทั้งใต้ท้องทะเลก็ยังมีสัตว์ใต้ทะเลหลากหลายชนิด จนนักดำน้ำจากทั่วโลกต่างใฝ่ฝันที่จะมาเยือนสักครั้ง

5.เกาะนางยวน

เกาะนางยวน อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะเต่า เป็นเกาะที่มีเกาะเล็กๆ 3 เกาะเชื่อมกันด้วยสันทรายสีขาวสะอาด เป็นอีกเกาะของไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ติด 1 ใน 10 เกาะที่น่าพักผ่อนมากที่สุดในโลก

สิ่งที่พลาดไม่ได้เมื่อไปถึงเกาะนางยวนก็คือการเดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ขึ้นไปยังจุดชมวิวบริเวณบนยอดเขาของเกาะ โดยการปีนเขาใช้เวลาเดินทางขึ้นไปประมาณ 10 นาที เพื่อไปชมทัศนียภาพที่สวยงามของสันทรายที่เชื่อมเกาะทั้ง 3 ไว้ และมีที่พักเอกชนที่ปลูกอยู่ตามไหล่เขาเป็นภาพที่งดงามจับตาเลยทีเดียว

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายรอให้คุณได้ไปสัมผัส หากมีโอกาสก็ไปเยือนกันสักครั้งนะคะ



บทความแนะนำ


สุขภาพดูดวงผู้หญิงความสวยความงามท้าวเวสสุวรรณเม็ดแมงลักลดความอ้วนเทพแห่งความมั่งคั่งโทรศัพท์มือถือประเทศไทยอินเทอร์เน็ตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก