10 ผลการวิจัยและลางบอกเหตุเกี่ยวกับการนอกใจ

อ่าน 6,590

1โอกาสที่ผู้ชายจะนอกใจมีมากพอๆกับการที่เขาจะเจอเครื่องบินดีเลย์ ความเป็นไปได้จะยิ่งสูงขึ้นหากภรรยาของเขากำลังตั้งครรภ์อยู่ ขณะที่ผู้ชายที่มีนิสัยกล้าได้กล้าเสียหรือถูกปลุกเร้าได้ง่ายมีแนวโน้มที่จะนอกใจคนรัก

2ยิ่งฝ่ายชายพึ่งพาเรื่องเงินจากคนรักมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีโอกาสที่เขาจะนอกใจมากเท่านั้น (แต่สำหรับผู้หญิงจะให้ผลลัพธ์ในทางตรงกันข้าม) และที่น่าตลกคือฝ่ายชายที่หาเงินได้มากกว่าฝ่ายหญิงก็ยิ่งมีแนวโน้มสูงที่จะนอกใจเช่นกัน

3จำนวนคนรักที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของฝ่ายหญิงสามารถบ่งบอกได้ถึงความเสี่ยงที่จะนอกใจ ส่วนผู้หญิงที่กุมอำนาจการตัดสินใจระหว่างคบกันก็มีแนวโน้มสูงที่จะมีรักซ้อน

4การศึกษาสามารถบ่งบอกได้ถึงโอกาสที่จะนอกใจของฝ่ายหญิง ผู้หญิงที่มีการศึกษาสูงกว่าสามีของตัวเองก็มีแนวโน้มที่จะพัวพันกับการประพฤติในกาม และที่สำคัญผู้หญิงทุกคนจะเลือกคบชู้ที่มีการศึกษาสูงกว่าสามีของตัวเอง

5ผู้หญิงที่ไม่พอใจในชีวิตแต่งงานของตัวเองมีโอกาสที่จะนอกใจเพิ่มขึ้นสองเท่า ส่วนผู้ที่รู้สึกว่าตัวเองมีความต้องการทางเพศแตกต่างจากคนรักก็มีแนวโน้มที่จะนอกใจเพิ่มขึ้นสามเท่า

6ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะนอกใจคนรักขณะที่ยังเป็นวัยรุ่นซึ่งตรงกันข้ามกับผู้ชายที่มีแนวโน้มนอกใจเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น และผู้ชายจะนอกใจไปหาสาวๆที่อายุน้อยกว่า

7ผู้ชายที่มีน้ำเสียงหล่อเข้มกับผู้หญิงที่มีน้ำเสียงอ่อนหวานมีแนวโน้มสูงที่จะนอกใจคนรัก ขณะที่การมีอำนาจกับความมั่นใจจะทำให้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงมีโอกาสนอกใจสูงเช่นกัน

8จำนวนคนรักที่ผ่านมา แรงกระตุ้น ความสุข และทางเลือกภายนอกล้วนเป็นตัวบ่งชี้ว่าใครจะเป็นฝ่ายนอกใจ การนอกใจครั้งแรกโดยเฉลี่ยจะเกิดขึ้นหลังจากที่ชีวิตแต่งงานผ่านมาแล้วเจ็ดปี ซึ่งร้อยละ 50 ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมักจะมีรักซ้อนในที่ทำงานของตัวเอง

9บางคนนอกใจคนรักเพียงเพราะว่ารู้สึกเครียด ชีวิตสมรสประมาณร้อยละ 75 จะยังดำเนินต่อไปได้หากผู้ชายเป็นฝ่ายนอกใจขณะที่ชีวิตสมรสประมาณร้อยละ 65 จะยังอยู่รอดต่อไปหากผู้หญิงเป็นฝ่ายประพฤติผิด

10ในกลุ่มผู้ที่ไม่ซื่อสัตย์กับคู่ของตัวเองพบว่าผู้ชายร้อยละ 56 กับผู้หญิงร้อยละ 34 ได้นิยามชีวิตสมรสของตัวเองว่า ?มีความสุข? หรือ ?มีความสุขมาก?

Blogger : Eric BarkerSource : time.com



บทความแนะนำ


วันพุธวันเสาร์วันศุกร์วันอาทิตย์วันจันทร์วันอังคารวันพฤหัสบดีความรักเจี๊ยบลลนาผู้หญิงผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก