ทิ้งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แนะ'แลนด์มาร์ก'ในเอเซีย

อ่าน 13,333

ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เช่นนี้หลายคนวางแผนจะไปเที่ยวที่โน่นที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นในหรือนอกประเทศ สัปดาห์นี้เราจึงมี ?สถานที่ทีเด็ด? ที่จัดงานนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่จากทั่วเอเชียมาฝากกัน นอกจากจะไม่ไกลมากแล้ว ตั๋วเครื่องบินก็ยังอยู่ในระดับที่ไม่แพงเกินไปอีกด้วย เผื่อใครไปอยู่แล้ว ต้องห้ามพลาดเดินไปแอ่วแลนด์มาร์กพวกนี้ด้วยตัวเอง จะได้ไม่เอ้าท์...ไหนๆ ก็ไปถึงเมืองนอกแล้ว งานปีใหม่ใหญ่ๆ ของพวกเขาจัดกันที่ไหนนะ...

1. สิงคโปร์

ที่แรกพลาดไม่ได้... ?สิงคโปร์? อยู่ในอาเซียนเรานี่เอง ค่าเครื่องบินก็ไม่แพง แต่ค่าครองชีพและค่าโรงแรมอาจจะราคาสูงนิดนึงแต่ก็ไม่มาก แน่นอนจุดที่จะมีการจัดงานนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2560 ก็คือ ?รอบอ่าวมารินา เบย์? โดยเฉพาะ ?ตึกมารีนา เบย์ แซนด์? แลนด์มาร์กสำคัญของจุดชมวิวสิงคโปร์ จะมีการจุดพลุเฉลิมฉลองเป็นเวลา 8 นาที.

นักร้องอาร์ แอนด์ บีชื่อดัง ?อลิเชีย คีส์? ก็จะมาเปิดการแสดงในปีนี้ด้วย หรือจะไปที่ ?ตึก Sands SkyPark? เพื่อดูพลุจากความสูงชั้นที่ 57 โดยเฉพาะเหมาะเหม็ง ถ้าอยากจะไปปาร์ตี้มันส์ๆ ก็แนะนำให้นั่งรถไฟฟ้าไปที่ ?เกาะเซ็นโตซ่า? ที่อยู่ไม่ไกล

2. ไต้หวัน

ปีนี้ ?ไต้หวัน? ได้รับการจัดอันดับเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การไปนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่อยู่ในอันดับสูงกว่า ลอนดอน ปารีส โตเกียว หรือนิวยอร์กเสียอีก แน่นอนว่า การเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจะต้องอยู่ที่ ?ตึกไทเป 101? แต่ระวังหน่อยก็ดี เพราะคนจำนวนมากจะแห่แหนกันไปที่นั่น ส่วนคนไทยหากไปเคาท์ดาวน์กันที่ไต้หวันคงฟินไม่น้อยเพราะไปถ่ายรูปกับ ?ตึกไทเป 101? ซึ่งจะมีการประดับประดาไฟมากถึงพันดวง และจุดดูพลุที่ดีที่สุดคือ บริเวณ ?riverside parks? หรือ ?สวนริมน้ำ? ที่มีอยู่หลายจุดด้วยกัน

3. ฮ่องกง

หนึ่งในจุดที่มี ?การแสดงพลุเวอร์วัง? และสวยงามมากแห่งหนึ่ง หากไปเยือน ?ฮ่องกง? ในช่วงปีใหม่ก็อย่าลืม ?อ่าววิคตอเรีย? (Victoria Harbour) แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของฮ่องกงที่จะมีการแสดงแสง สี เสียงเหนือท้องฟ้าบริเวณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง (Hong Kong Convention and Exhibition Centre ) หรือถ้ากลัวคนจะเยอะไป เวลาเคาท์ดาวน์ก็เลือกไปที่เขต ?เกาลูน? ได้ เพราะบรรยากาศการนับถอยหลังที่นั่นก็ครึกครื้นเช่นกัน แต่ต้องไปก่อนเวลาหลายชั่วโมงหน่อย เผื่อหาจุดที่เหมาะสมในการชมวิวด้วย

4. กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

สถานที่ติดเทรนด์ใน ?กรุงโซล? ที่น่าไปเยือน คือ ?หอคอยเอ็นโซล? ซึ่งสามารถเห็นวิวทั้งเมืองได้ หรือถ้าใครชอบนับถอยหลังพร้อมสังสรรค์ไปด้วย ลองที่ ?บาร์ลอยน้ำ? ที่ L7 Myeongdong Hotel (โรงแรมเมียงดง) หรือ ?กริฟฟิน บาร์? (Griffin Bar) ชั้น 11th โรงแรม JW Marriott Dongdaemun Square สามารถมองเห็นวิว ?ประตูทงแดมุน? ประตูเมืองเก่าแก่ในกรุงโซลได้เลย นอกจากนี้ ย่านกังนัมก็ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวตั้งแต่วันก่อนปีใหม่แล้ว ร้านรวงทั้งหลายเปิดต้อนรับลูกค้า ใครชอบช้อปปิ้งและอยากไปนับถอยหลังที่นั่นก็คงสนุกไม่เบา

5. กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ที่สุดท้ายวกกลับเข้ามาในอาเซียนเราเหมือนเดิม เพราะง่ายสำหรับการเดินทางและตั๋วเครื่องบินก็ไม่แพง คงเดากันได้ไม่ยากว่า ?แลนด์มาร์ก? ที่สำคัญของกรุงกัวลาลัมเปอร์ก็คือ ?Petronas Twin Towers? หรือ ?ตึกแฝด? นั่นเอง แต่ไม่ใช่ให้ขึ้นไปบนนั้น แค่อยู่รอบๆ ตึกแฝดรอเวลานับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ก็พอ จะมีการจุดพลุ โดยมีตึกแฝดเป็นฉากหลัง อลังการตื่นตาตื่นใจแน่นอน

ร้านที่นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐ ?ฟอร์บส์? แนะนำ คือ Marini's on 57ตั้งอยู่บนชั้น 57 ของ ?ตึก Petronas Tower 3? พอข้ามมาอีกฝั่งหนึ่งของถนนจะเป็นร้านอาหาร ?Troika Sky Dining? ที่จะมีหมู่ร้านอาหารอยู่ข้างในอีกเพียบ และยังเป็นจุดชมวิว ดูพลุที่สวยงามอีกด้วย แต่แน่นอนว่าค่าอาหารก็ไม่ได้มาเล่นๆ เหมือนกัน

?..................................

คอลัมน์ : รายงานพิเศษ

โดย ?วิภาภัทร์ นิวาศะบุตร?

ขอบคุณข้อมูลจาก

forbes.com , elitetraveler.com , www.skyscanner.com.sg.



บทความแนะนำ


บางแสนอิมแพคอารีน่าเมืองทองธานีTropicalร้านMonkeyหาดบางแสนร้านอาหารสะอาดชายหาดโปรโมชั่นที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก