ชีวิตรันทด สาวลพบุรีเป็นมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย ไม่ต้องการอะไรนอกจากเงินเอาไว้จัดการศพตัวเอง พระบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์มอบเงินช่วยเหลือ

อ่าน 9,696

พระบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แม้ว่าท่านออกบวชแล้ว แต่ยังคงทำภารกิจช่วยเหลือญาติโยมเหมือนเมื่อครั้งที่ท่านยังไม่บวช ทำดีอย่างสม่ำเสมอ

วันที่ 30ธันวาคม 2559 ท่านโพสท์เฟซบุค ช่วยเหลือ โยมหญิงชาวลพบุรีคนหนึ่ง ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย ไม่มีลูก สามีก็ทิ้งไปเมื่อรู้ว่าเธอป่วย เธอกังวลว่าหากเสียชีวิตไปตอนนี้ คงไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อโลงหรือจัดงานศพให้ตัวเอง เธออยากได้เงินเพียงแค่เอาไว้จัดงานศพก็พอ เพราะรู้ว่าคงอยู่ได้อีกไม่นาน เพราะมะเร็งไปรามไปถึงปอดเเล้ว เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายแล้ว โดย พระบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เล่าว่า..."อยากมีเงินเก็บเอาไว้จัดงานให้ตัวเอง"เจริญพร..ญาติโยมทั้งหลาย..วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเคสที่น่าสงสารยิ่งนัก โยม ชื่อ น.ส.สายฝน ทองสวย อายุ 40 ปี บ้านอยู่ที่ ลพบุรีต.บ้านหมี่ อ.พุคา โยมป่วยเป็นมะเร็งเต้านมมา 7 ปีแล้ว เมื่อก่อนโยมก็รักษาตามขั้นตอนทุกอย่าง ทั้งคีโม ฉายแสง เมื่อปี2554 เธอก็ยอมตัดนมออกไปหนึ่งข้างเพื่อรักษาอีกข้างเอาไว้ แต่พอปี2557 โยมก็ต้องตัดไปอีกข้างหนึ่งเพื่อรักษาชีวิต

จนถึงวันนี้โยมคิดว่าทุกอย่างคงหยุดแล้ว และที่เลวร้ายก็คือ สามีได้เลิกกับโยมเมื่อรู้ว่าโยมเป็นมะเร็งเมื่อ 7ปีที่แล้ว โยมไม่มีลูก ไม่มีใครรักษาตัวเองดูแลตัวเองมาจนไม่มีอะไรจะเหลือ ทุกวันนี้ได้น้องสาวคอยช่วยเงินค่ารถค่ากินบ้างพอประทังชีวิต มีแม่คนเดียวที่โยมห่วง

ถ้าโยมเป็นอะไรในตอนนี้ คงไม่มีเงินที่จะซื้อแม้แต่โลงศพให้ตัวเอง ทางบ้านก็จน เงินที่โยมเก็บมาตอนทำงานก็หมดสิ้น ตอนนี้ก็ได้คลีนิกทำแผลให้ล้างแผลให้ฟรี แต่ต้องเสียค่ารถไปครั้งล่ะ 30 บาทไปกลับทุกวัน แค่ค่ารถก็ลำบากแล้ว..

โยมอยากมีเงินสัก 3พันบาท เอาไว้จัดงานให้ตัวเอง เพราะรู้ตัวว่าตอนนี้มะเร็งลามไปที่ปอดแล้ว ตอนนี้ปอดก็ติดเชื้อ หมอก็ไม่รักษาให้แล้วหมดหนทางการรักษา(โยมพูดไปร้องไห้ไป) มันเป็นระยะสุดท้ายจริงๆ..

ญาติโยมทั้งหลาย โยมเขารู้ตัวเองตลอดมาว่าตัวเองคงอยู่ได้อีกไม่นานแต่สิ่งหนึ่งที่โยมกังวลใจก็คืองานศพของตัวเองที่กลัวว่าทางแม่จะต้องลำบากหากู้เงินมาจัดงานศพให้โยมเอง ไม่อยากให้โยมแม่มีหนี้มีสิน..หลวงพี่ก็เลยมอบเงินไว้ให้ 20,000บาท หลวงพี่บอกโยมว่า ไม่ได้แช่งโยมนะ แต่เงินนี้ให้โยมเก็บเอาไว้ทำบุญตอนที่โยมยังมีชีวิตอยู่โยมเป็นคนที่ไม่กลัวต่อความตาย เตรียมพร้อมที่จะรับมันเมื่อมันมาถึง หลวงพี่อยากให้โยมทำบุญเยอะๆ..แล้วโยมก็กราบด้วยจิตที่น้อบน้อม..สาธุถ้าญาติโยมท่านใดอยากจะทำบุญกับโยม สายฝน ก็โอนให้โยมได้เลยนะครับ..ชื่อ บัญชี น.ส.สายฝน ทองสวยธนาคาร กรุงเทพ เลขที่ บัญชี 6 5 5 0 1 7 1 8 4 4 ออมทรัพย์สัพพะทุกขา ปะมุจจันตุ=ขอท่านจงพ้นจากทุกข์ทั้งปวง..ขอเจริญพร..เรียบเรียงโดย: SpiderMeawแหล่งที่มา: บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์



บทความแนะนำ


ความสวยความงามของขวัญปีใหม่ความหมายคบหาดูใจผู้หญิงรูปหน้าร่างกายไขมันส่วนเกินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก