ชายพิการน้ำใจงาม อาสาขับรถเป็นเพื่อนหนุ่มขี่บิ๊กไบค์กว่า 2 กิโล...น้ำมันหมด

อ่าน 13,713

ผู้ใช้ Facebook F'Fluke Kunasin'n ได้โพสต์เล่าเรื่องราวน่าประทับใจของน้ำใจคนไทย โดยเรื่องที่เกิดขึ้นดังนี้

"เมื่อคืนเวลาประมาณตี3 ที่ปั้มน้ำมัน ปตท หลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี มีพี่คนหนึ่งจูงรถมอไซค์ดูคาติมาเติมน้ำมันเพราะน้ำมันหมด แต่ที่ทำให้ซึ้งใจคือ พี่ผู้ชายขับรถพ่วงข้าง เขาเป็นคนพิการทางขา เขาขับมาเห็นพี่คนนี้จูงรถอยู่เขาเลยอาสาขับมาเป็นเพื่อนเพราะมันดึกแล้ว จูงมาไกลกว่า2กิโล พอถึงปั้มพี่คนนี้พยายามให้เงินน้าเขา100บาท แต่น้าเขาจะไม่รับ พร้อมพูดออกมาชัดเจนว่าเราคนไทยมีไรช่วยกันได้ก็จะช่วย พี่คนนี้เลยยกมือไหว้น้าเขาพร้อมกับคำว่า ขอบคุณนะครับน้าที่ช่วยผม !!"

หลังจากมีการแชร์เรื่องราวนี้ลงในสื่อโซเชียล ก็ต่างชื่นชมความมีน้ำใจของชายพิการคนนี้อย่างมากมาย หลังจากนั้นได้มีคนมาโพสต์ถึงชื่อของชายพิการคนนี้ว่า "น้าเข้าชื่อ บุญมีคับ ทำอาชีพรับจ้างปลูกต้นไม้อยู่ใน วัดป่าคับ ตัวพิการ แต่ใจไม่พิการนะคับ"

ดูตัวอย่างข้อความที่เข้ามาชื่นชม"ชื่นชมคุณน้ามีน้ำใจมาก ทำดีไม่หวังสิ่งตอบแทนมีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ ขอให้คุณน้าสุขภาพแข็งแรงนะคะ smile""กายพิการ แต่จิตใจหาได้พิการตาม ขอชื่นชมครับน้า""ขอชื่นชมความมีน้ำใจของคุณลุงมากครับอยากเห็นคนไทยมีน้ำใจแบบนี้ไม่ว่าจะรวยหรือจน"ข้อมูลและภาพ Facebook F'Fluke Kunasin'n



บทความแนะนำ


DollInvisibleCathysunprotectionระเบิดฆ่าตัวตายกันแดดความเข้มแข็งโรแมนติกบทเรียนรักกันแดดล่องหนระเบิดพลีชีพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก