หล่อก็ไม่ให้อภัย จับแล้ว 2 หนุ่มอิตาลี กระชากธงชาติไทยทิ้ง ก่อนเดินข้าม

อ่าน 11,101

หนุ่มชาวต่างชาติ 2 คน กระชากธงชาติไทย จำนวน 4 ผืนร่วงลงพื้นแล้วเดินข้ามไปอย่างไม่แยแส เหตุเกิดที่บริเวณหน้าร้านค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองกระบี่

คลิปจากกล้องวงจรปิดจับภาพหนุ่มชาวต่างชาติ 2 คน กระชากธงชาติไทย จำนวน 4 ผืนร่วงลงพื้นแล้วเดินข้ามไปอย่างไม่แยแส เหตุเกิดที่บริเวณหน้าร้านค้าแห่งหนึ่งในตัวเมืองกระบี่ ชี้หยามศักดิ์ศรีคนไทย เรียกร้องให้เจ้าหน้าตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวมาลงโทษโดยเร็ว

สภ.เมืองกระบี่ ร.ต.ท.คุณไสว คุณโน รอง สวป.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยวกองกำกับการ5 สาขาอ่าวนาง ร่วมกันจับกุม 2 หนุ่มชาวต่างชาติสัญชาติอิตาลี คือ นายโทเบียส กัมเปอร์ 20 ปี และนายเอียน เกสกราสเซอร์ 18 ปี ซึ่งทั้งสอง คือผู้ต้องหากระชากธงชาติไทย ที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดที่จับไว้ได้ ช่วงลงมือก่อเหตุกระชากธงชาติไทย โยนทิ้งลงพื้นฟุตบาทเดินข้าม ก่อนจะตรงเข้ารื้อกระถางต้นไม้ 2 กระถางริมทางเดินแล้วจากไป

โดยสามารถจับได้ ที่เกสเฮ้าส์แห่งหนึ่งกลางเมืองกระบี่บริเวณ ถนนมหาราช ซ.2 ต.ปากน้ำ อ.เมือง หลังจากสืบทราบจนแน่ชัดว่าทั้งสองพักอยู่เกสเฮ้าส์ดังกล่าว จึงทำการดักรอ จนพบบุคคลทั้งสอง ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมและเชิญตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองกระบี่

ด้าน นายโทเบียส หนึ่งในสองผู้ต้องหา เผยว่า ยอมรับว่าคืนเกิดเหตุพวกตนได้ไปเที่ยวผับและเมามาก ระหว่างเดินทางกลับที่พักได้ทำการกระชากธงจริงตามที่กล่าวหา แต่ยอมรับว่าเมาตอนนั้นจำอะไรไม่ได้ และที่ทำลงไปยอมรับรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ พร้อมยกมือไหว้กล่าวคำขอโทษคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะคนกระบี่ ขอโทษในสิ่งที่พวกเขาทำลงไป ขอให้คนไทยให้อภัยในสิ่งที่เขาทำด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย และร่วมกันกระทำการใดๆต่อธงอันมีลักษณะเหยียดหยาม ต่อธงชาติ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

cr.tnews



บทความแนะนำ


ที่กินรับน้องสร้างสรรค์รับน้องโรตีโอ่งคลุกโคลนยากิเบคอนโรลนิกุยะร้านบุฟเฟ่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก