สู้สุดใจ! พ่อป่วย "มะเร็งระยะสุดท้าย" ใช้แรงเฮือกสุดท้ายที่เหลือ หาบ้านใหม่ให้ลูกชายตัวน้อย!

อ่าน 5,486

หลาย ๆ คนชอบรอโอกาสโดยที่ไม่รู้ว่าโอกาสนั้นอาจจะเป็นโอกาสสุดท้าย ซึ่งโอกาสสุดท้ายมักไม่ได้ใช้กับเรื่องราวที่น่ายินดีสักเท่าไหร่นัก ดังเช่นเรื่องราวสุดเศร้าใจที่เว็บไซต์เมโทร หยิบนำมาเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2560 เป็นเรื่องราว ของ "นิค โรส" ชายชาวอังกฤษวัย 40 ปี คุณพ่อของโลแกน ลูกชายตัวน้อยวัย 4 ขวบ แม้ว่านิคจะถูกโรคมะเร็งคร่าชีวิตจากไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก่อนหน้าที่เขาจะหมดลมหายใจนั้น เขาได้ต่อสู้กับมะเร็งร้ายที่ลุกลามกระดูกไปยังปอดทั้ง 2 ข้าง อย่างสุดความสามารถ และในระหว่างที่ทำเคมีบำบัดนั้น สิ่งเดียวที่เขาตั้งใจทำให้สำเร็จคือ หาครอบครัวอุปถัมภ์ให้กับลูกชายตัวน้อย

กระทั่งในที่สุด เป้าหมายสุดท้ายในชีวิตของคุณพ่อนิคก็สำเร็จผล ตอนนี้โลแกน ลูกชายของเขาได้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ อยู่ในความดูแลของครอบครัวใจดีครอบครัวหนึ่งในมณฑลเดวอนของอังกฤษ ด้าน อารอน ครอมป์ตัน วัย 24 ปี หนึ่งในเพื่อนสนิทของคุณพ่อนิค เผยว่า แม่ของโลแกนนั้น จากไปตั้งแต่ที่โลแกนยังเป็นเด็ก ๆ จากนั้นนิคก็เป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวมาตลอด กระทั่งเมื่อ 9 เดือนก่อน นิคพบว่ามีเนื้องอกที่กระดูกไหปลาร้า และหลังจากนั้นมันก็ลุกลามเข้าสู่ปอดอย่างรวดเร็ว และก้อนเนื้องอกมีการติดเชื้อ ในที่สุดการทำเคมีบำบัดก็ต้องยุติลง พร้อม ๆ กับชีวิตของนิค โดยเขาจากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมาคุณพ่อใกล้สิ้นลมฮึดสู้ ใช้แรงเฮือกสุดท้ายหาบ้านใหม่ให้ลูกชาย

"ในชีวิตของนิค ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าโลแกน ในช่วงสุดท้ายของชีวิตเขาต้องเจ็บปวดทรมานมาก แต่โลแกนคือชีวิตของเขา" อารอน กล่าว ขณะที่ด้านเอมี่ น้องสาวของอารอน เผยว่า "นิคพยายามจะเข้มแข็งให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อลูกชาย เขาจัดการหาครอบครัวอุมถัมภ์ให้ลูกชายอย่างอดทนมาก ก่อนที่เขาจะจากไป" ทั้งนี้ อารอนและเอมี่ได้ช่วยกันตั้งเพจในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อให้ผู้ที่เมตตาร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือสำหรับโลแกนในอนาคต ซึ่งตอนนี้กำลังเตรียมจะเข้าโรงเรียนแล้ว นอกจากนี้อยากจะให้เป็นของขวัญส่งท้ายวันคริสต์มาสครั้งสุดท้ายของนิคและโลแกน และให้ทุกคนจดจำเขาไว้ในความทรงจำ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเรื่องราวจะสุดแสนเศร้า แต่เชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลาย ๆ คนที่กำลังท้อแท้กับอุปสรรคให้ลุกขึ้นมาสู้และเริ่มต้นใหม่ รวมทั้งยังเป็นข้อคิดเตือนใจให้กับทุกคนให้ทำสิ่งที่ดี ๆ เพื่อคนที่รักเมื่อครั้งที่ยังมีโอกาสมากมาย ก่อนที่โอกาสนั้นจะกลายเป็นแค่โอกาสสุดท้าย..



บทความแนะนำ


น้องบรู๊คลินกายBodyslamเปลี่ยนผันเส้นทางน้องบีน่าความผิดพลาดแก้ปัญหาซื่อสัตย์ข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก