"เชน ธนา" ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด หลังถูกกุข่าว "คนใต้ไม่ใช่ญาติ"

อ่าน 11,215

หลังจากที่มีคู่รักคนบันเทิงหลายคู่ได้จับมือกันลั่นระฆังเข้าสู่พิธีวิวาห์กันมากมาย แต่ก็มีอีกหนึ่งคู่ที่เรียกกระแสฮือฮาอยู่ไม่น้อยสำหรับคู่รักนักธุรกิจอย่างอดีตนักร้องชื่อดัง เชน ธนา กับแฟนสาว เจมส์ กณิการ์ ที่เมื่อวานนี้ทำเอาเหล่าแฟนคลับอิจฉาตาร้อนกันรัวๆ เมื่อหนุ่มเชนหอบสินสอดที่มีมูลค่ามากถึง 168 ล้านบาท!! ไปสู่ขอแฟนสาว หื้มมม แค่นี้ขนหน้าแข้งหนุ่มเชนคงไม่ร่วงหรอกใช่ม๊าาา....

แต่มีข่าวดีไปได้ไม่เท่าไหร่ ก็มีข่าวให้หนุ่มเชนได้ปวดหัวกันอีกแล้ว เมื่อล่าสุด มีเว็บไซต์ชื่อดังได้ลงข่าวกล่าวหาว่าหนุ่มเชนพูดถึงคนใต้ว่า 'คนใต้' ไม่ใช่ญาติผม ก็เงินผมจะแต่งเท่าไหร่ก็ได้ ซึ่งงานนี้หนุ่มเชนก็ไม่รอช้าเตรียมเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สน. ทองหล่อ เวลา 15.00 น. วันนี้ (15 มกราคม 2560) เพราะเนื่องจากมีการแชร์และคอมเม้นต์ในทางที่เสียต่อชื่อเสียงและธุรกิจ และเจ้าตัวโพสต์ยืนยันในอินสตาแกรมส่วนตัวว่าไม่เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ วอนอย่าเชื่อข่าวมั่วและล่าสุดหนุ่มเชนได้เข้าไปให้แจ้งความกับตำรวจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วพร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า

พูดถึงการเข้าแจ้งความในวันนี้? ??

"เมื่อเช้าหลังจากตื่นมา จากค่ำคืนที่พึ่งผ่านการแต่งงานมา กำลังดูรูปแต่งงานอยู่เพลินๆ ก็เริ่มมีฟีดข่าวทางเฟซบุ๊กเหมือนมีคนเข้ามาด่า แล้วก้รวมถึงอนบล็อกมาด่าด้วย เราก็เริ่มตกใจแล้วก็เปิดไป เปิดมา ก็ไม่เจอเนื้อข่าว ก็คือเหมือนมีเว็บไซต์ 2 เว็บ ลงข่าวที่ไม่เป็นความจริง ทำให้เราเสียหาย คือเนื้อข่าวก็ประมาณว่า เหมือนเมื่อวานมีเรื่องสินสอด ลงข่าวไปก็มีคนอินบล็อกมาว่าจ จะขอเงิน 500 บาท เพื่อไปช่วยคุณยายที่น้ำท่วมภาคใต้ได้ไหม แล้วในเนื้อข่าวก็บอกว่าผมไม่ช่วย ผมจะมีกี่ล้านก็ได้ แต่ว่าคนใต้ไม่ใช่ญาติผม แล้วทำไมผมต้องช่วย ซึ่งประโยคนี้ ผมว่ามันไม่ควรมีในประเทศไทย มันเป็นประโยคที่มันเซนซีทีฟมาก ซึ่งชั่วโมงนี้คนบ้านเราน้ำท่วมมันไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ยิ่งตอนปี 2554 บ้านผมก็ท่วมเหมือนกัน ท่วมจนไม่มีที่นอน ต้องหิ้วกระเป๋าไปนอนตามบ้านญาติ ซึ่งผมคิดว่าเรื่องแบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้น"

ทำไมเราตัดสินใจเข้ามาแจ้งความ? ??

"ตอนแรกคิดว่าจะปล่อยให้นิ่งๆ แล้วหายไป แต่ว่ามีคนเข้าใจผิดเยอะแล้วก็แชร์ข่าวไปเยอะ แล้วทีนี้ก็เข้ามาถึงตัวเยอะขึ้น ครอบครัวเริ่มเป็นห่วง ท้ายที่สุดคือกระทบธุรกิจ ตอนนี้คือตัวแทนทั้งประเทศมีคนแอดไปด่าหมดเลย บอกไม่ซื้อแล้ว อะไรอย่างนี้ ซึ่งจริงๆ ผมว่าธุรกิจของผมเป็นธุรกิจที่ซื่อสัตย์และถูกต้อง ซึ่งผมก็ไม่คิดว่าต้องมาเจออะไรแบบนี้ แล้วคือเราต้องดูแลชีวิตคนอีกเยอะด้วยครับ"

หลังจากแจ้งความแล้วกระบวนการต่อไปจะเป็นยังไง? ??

"พรุ่งนี้ 9 โมงเช้า ผมจะไปที่ กองปราบปรามผู้กระทำผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งจริงๆ ผมอยากทำให้เป็นบรรทัดฐานมากกว่า เพราะว่าเราก็เป็นหนึ่งในศิลปินที่เล่นโซเซียลมาตั้งแต่ ทวิตเตอร์ hi5 คือผมคิดว่าเรื่องพวกนี้มันไม่ควรมีในประเทศไทย แล้วก้ไม่ควรปล่อยให้ผู้กระทำผิดลอยลวน อันนี้ยังดีที่เป็นผมนะ เพราะว่าผม 10 ที่ผ่านมา ผมล้มลุกคลุกคลานไม่มีตังค์ใช้ปัญหาชีวิตเยอะมาก จนผมแข็งแรงขึ้น แต่ถ้าเกิดว่าเรื่องนี้ มันไปเกิดกับคนที่มีปัญหาชีวิตอยู่แล้วหร้ืออ่อนแอ่ง่าย ผมว่าเขาอาจจะทำอะไรที่มันคิดสั้นก็ได้หรืออาจจะเสียใจอะไรมากๆ แต่นี้ยังดีที่ เรามีสติ มีสมาธิในการแก้ปัญหา"

เมื่อกี้ที่เราเห็นข่าวเราคิดไหมว่าใครเป็นคนทำเรื่องนี้ขึ้นมา? ??

"ตอนนี้ว่ามีอาจจะเป็คู่แข่งหรือเปล่า ต้องลองดูก่อนนะครับ เพราะว่าช่วงนี้ก็เป้นที่หมายตาของคู่แข่งหลายๆ คน ก็ต้องลองสืบดู แต่ผมเชื่อว่า เจ้าหน้าที่หรือภาครัฐที่เกี่ยวข้อง น่าจะมีความสามารถที่จะสืบหาผู้ร้ายได้ และผมจะไม่ยอมเด็ดขาด คือถ้าเจอผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด"

อย่างมีบางคนที่แชร์ลิ้งค์ข่าวไปแล้วมีโทรมาขอโทษบ้างไหม? ??

"มีครับ พอเขารู้ว่าเป็นเรื่องที่เป็นข่าวปลอม ก็เริ่มโทรมาเข้ามาขอโทษ แล้วก็เริ่มลบไป จริงๆ ต้องขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนด้วย ที่เรียกได้ว่า ตั้งรับทันโลกออนไลน์ คือพอมันมีเรื่องแบบนี้ถ้าเราปล่อยไป สักวันหนึ่งผมว่า ผมเดินในประเทศไทยไม่ได้แล้ว แต่ว่าวันนี้ยังดีที่ทุกคนช่วยกันตอบรับกับอาชญากรทางอินเทอร์เน็ตได้เร็ว"

มีอะไรอยากจะบอกกับคนที่แชร์ข่าวไปแล้วบ้าง? ??

"อยากจะขอความร่วมมือ อยากให้ช่วยกันลบคนที่แชร์ข่าวมั่วนี้ไป เพราะว่าจริงๆ แล้วตัวผมเอง ก็ต้องดูแลครอบครัวด้วย แล้วก็มีหลายๆ อย่างที่ต้องทำรวมถึงธุรกิจผมก็ต้องดูแลคนเป็นพันๆ ชีวิต นะครับ คือถ้าเกิดว่าวันนี้หนึ่งคลิกเล็กๆ ของคุณอาจจะทำให้ชีวิตคนเป็นพันเปลี่ยนเหมือนกัน แล้วก็อีกอย่างคือ อยากฝากถึงคนที่คิดจะทำอะไรไม่ดีแบบนี้ มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ ซึ่งเราควรจะช่วยกันมากกว่า ช่วยพี่น้องชาวใต้ พี่น้องที่ประสบภัยหรือช่วยให้เศรษฐกิจประเทศไทยดีขึ้นหันไปทำมาหากิน ทำสิ่งดีๆ ดีกว่ามาทำอะไรแบบนี้ เสียเวลามาก"

ก่อนหน้านี้จะมีดราม่ามาแล้วครั้งหนึ่งเรื่องเงิน ??

"คือช่วงนี้อาจจะเป็นเพราะว่า จะมีการกึ่งๆ ลอกเลียนวิธีการทางการตลาดบางอย่างอ่ะครับ คือจะมีเรื่องแบบว่าทำไมต้องมาลอกแบรนด์ผมด้วยอะไรอย่างนี้ ก็เลยคิดว่าอาจจะเป็นเรื่องนี้หรือเปล่า แต่ว่าเราก็ยังคาดเดาอยู่ ซึ่งจริงๆ ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ น่าจะหาเจอได้แน่นอน ไม่น่ายากเกินความสามารถ"

ถ้าตำรวจจับคนร้ายได้แน่นอนว่าเชนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด? ?? "เอาเรื่องแน่นอนครับ ก็ขอโทษทางครอบครัวคนร้ายด้วยนะครับไม่มีทางยอมการเด็ดขาด จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จะยื่นอุทธรณ์ ยื่นกีกา ยื่นมาเลย สู้เต็มพิกัดครับ"

แสดงว่าตอนที่เราเห็นโกรธมาก? ??

"จริงๆ โกรธเลย ตอนแรกแบบนิ่งมาก เอ้ย ข่าวปลอม เพราะเรารู้ว่าเว็บแบบนี้คือมันปลอมแน่ๆ บางทีมีแบบที่ดารารถชน เราจะรู้เลยว่าเว็บนี้ไม่ใช่ของจริง เราก็นิ่งๆ แต่พอมันมีเรื่องธุรกิจกับครอบครัวปุ๊บ เราก็ไม่ไหวแล้ว"

มีแพลนจะลงไปใต้ช่วยน้ำท่วมหรือเปล่า? ??

"ทุกวันนี้ผมช่วยมาตลอดเลยครับ ตั้งแต่น้ำท่วมมา แล้วตอนนี้ก็เล็งไว้จะไปช่วยที่บางสะพานต่อ คือช่วงงานแต่งผมตัดโลกเลย เพราะมันไม่ไหวจริงๆ แต่ว่าเราก็ช่วยในเรื่องของทุนทรัพย์ไป"

พึ่งผ่านวันมงคลมาเจอข่าวแบบนี้รู้สึกยังไงบ้าง? ??

เชน: "คือผมเจอเรื่องอะไรมาเยอะมาก เราก็เลยแข็งแรง แต่เป็นห่วงเจ้าสาวมากกว่า เจมส์อ่ะโกรธมากเลย" ??

เจมส์: "คือจริงๆ ก็คิดว่าวันนี้จะเป็นวันชิลๆ นะคะ พึ่งแต่งงานมา แล้วก็บอกกับพี่เชนตลอดเลยว่า ผ่านวันที่ 14 มาเราก็จะโล่งแล้ว เพราะว่าค่อนข้างที่จะเตรียมงานหนักมาพอสมควร แต่พอมาเป็นวันนี้ เดทแรกเรามาที่ สน.ก็รู้สึกแปลกๆ (หัวเราะ)" ??

เชน: "จริงๆ เป็นการแจ้งความครั้งแรกในชีวิตของผมด้วย เกิดมาไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เลย"

เครียดไหมเมื่อเห็นข่าวนี้? ??

เจมส์: "ก็บอกพี่เชนว่า เราไม่ต้องไปตอบโต้เขาไหม เพราะว่าเว็บพวกนี้เราไม่น่าไปส่งเสริมเขา เพราะยิ่งส่งเสริมยิ่งทำให้เขาดัง ก็แบบอยากจะนิ่งๆ แต่พอเริ่มมีข่าว ส่งข้อมูลกันมาเยอะมากขึ้น พ่อแม่เริ่มถาม คนเริ่มเชื่อในข่าวผิดๆ จึงมีความรู้สึกว่าไม่น่าจะอยู่เฉยๆ แล้ว"

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเราสองคนให้กำลังใจกันยังไงบ้าง? ??

"ยังงงๆ อยู่เลย ผมยังบอกเจมส์ว่า เดี๋ยวเราต้องไปแจ้งความทิ้งไว้ก่อน ยังมึนๆ อยู่ครับ"

อยากฝากบอกอะไรถึงพี่น้องชาวใต้ไหม? ??

"ต้องขอบคุณพี่น้องชาวใต้ด้วยซ้ำ เพราะตอนที่ผมเป็นนักร้อง ผมไปเล่นคอนเสิร์ตที่ภาคใต้บ่อยมาก บ่อยกว่าภาคอื่นๆ ด้วยซ้ำ ขอบคุณที่ทำให้มีวันนี้ แล้วผมเชื่อว่าคนที่รู้จักผม ไม่น่าจะหลงเชื่อข่าวนี้และก็ไม่คิดว่าผมจะพูดอะไรแบบนี้แน่นอน ยังก็ขอบคุณทุกคนที่ไม่หลงเชื่อคนที่ปล่อยข่าวแน่นอน ยังไงมีอะไรเราช่วยเหลือกันอยู่แล้ว ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นผม ยังไงคนไทยก็ไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว ถ้าเกิดว่าเรามีเราก็ต้องช่วย ต่อให้เราไม่มีก็ต้องเอาแรงเข้าไปช่วย" ขอบคุณรูปภาพจากไอจี: @chaintana



บทความแนะนำ


ซึตามินะ-เอ็นพุฒพุฒิชัยข่าวบันเทิงภาพยนตร์SEABLACKร้านอาหารพระเอกหน้าใหม่ที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก