สุดทน! เมื่อเจอพ่อแม่ไร้จิตสำนึก "เปลี่ยนแพมเพิสลูก" กลางร้านอาหาร งานนี้ชาวเน็ตว่าไง!?

อ่าน 4,398

เป็นประเด็นให้เราได้เห็นกันอยู่บ่อยๆเลยทีเดียวค่ะ สำหรับกรณีของพ่อแม่บางคนที่มักจะเห็นลูกตนเองน่ารักจนไม่มีการว่ากล่าวตักเตือน ปล่อยให้ลูกทำพฤติกรรมรบกวนคนอื่นในที่สาธารณะ หรือบางครั้งพ่อแม่ก็ทำเสียเอง ซึ่งในโลกโซเชียลก็มีการออกมาพูดถึงเรื่องเหล่านี้อยู่บ่อย ๆ

ล่าสุดก็มีเหตุการณ์สุดทึ่งแบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อสมาชิกพันทิปหมายเลข 2472939 ได้ออกมาตั้งกระทู้แชร์ประสบการณ์สุดจะทน ในหัวข้อ "เปลี่ยนแพมเพิสเด็ก ในร้านอาหารคิดว่าสมควรมั้ยคะ ?" ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เธอไปเจอมากับตัวขณะรับประทานอาหารในร้านอาหารญี่ปุ่น ของห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่กลับเจอกับพ่อแม่ไร้จิตสำนึก โดยเธอได้เล่าว่า..

"สวัสดีค่ะ วันนี้ไปเดินห้างแถวบางนามา พอถึงเวลาต้องหาอะไรเติมพลัง ก็ได้แวะไปกินอาหารญี่ปุ่น เข้าไปก็เห็นโต๊ะข้าง ๆ แล้วล้ะ ว่ามีเด็ก เด็กน่าจะ 2 - 3 ขวบ ก็เฉย ๆ ไม่มีอะไร จขกท.นั่งรออาหารซักพัก ก็ได้ยินโต๊ะข้าง ๆ คุณภรรยาบอกว่าคุณสามี ว่าแพมเพิสลูกเต็ม เราก็หันไปมอง ซักพักคุณพ่อเด็ก ก็ไปเดินหยิบแพมเพิสมา ให้เปลี่ยนตรงนั้นเลย เรามองอยู่ก็อึ้ง ๆ ตอนถอดมันมีกลิ่นฉี่หึ่งออกมา เราก็แกล้งเป็นไอนิด ๆ จังหวะนั้นมีลูกค้าใหม่เข้ามาพอดี เค้าต้องเดินผ่านโต๊ะ เราสังเกตได้ว่า ลูกค้าทำจมูกฟุดฟิด พนง.พอเห็นแล้วสีหน้าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ๆมันยังไม่จบ แทนที่จะรีบ ๆ เอาไปทิ้งก็ไม่ วางเอาไว้ที่เบาะเหมือนเดิม เราก็แบบ โหมันมีกลิ่นนะ ถึงมันจะไม่แรง มันก็คือกลิ่นฉี่อะ เห็นใจกันบ้างเถอะ เรามองไปที่โต๊ะตลอดเผื่อ เค้าจะสัมผัสได้ว่ามีคนมองเค้าอยู่ 5555 แต่ก็ไม่ค่ะ คุณภรรยาก็รอคุณสามีทานข้าวต่อไป แพมเพิสก็วางไว้ต่อไป เราก็กินข้าวไปพร้อมได้กลิ่นฉี่ไป สุดท้ายเราทานเสร็จก่อนโต๊ะเค้าค่ะ เลยรีบ ๆ เช็คบิลออกมาเลย"

"ต่อจากนี้ลองมาแลกเปลี่ยนคห.กันนะคะ ส่วนตัวแล้วค่อนข้างไม่ชอบ กับการทำแบบนี้อย่างแรง เหมือนคนมักง่ายยังไงก็ไม่รู้ แพมเพิสอาจจะเปื้อนเบาะได้นะคะ วางไว้แบบนั้นด้วย ไม่นึกถึงลูกค้าคนอื่น ๆ ที่เค้าต้องมานั่งต่อ ถึงมันจะไม่เปื้อนก็ไม่ควรทำเหมือนกัน เราคิดว่าน่าจะไปทำในที่ ๆเหมาะสมกว่านี้ น่าจะดีกว่านะคะ ห้องน้ำก็ไม่ได้ไกลอะไรเลย แต่นี่กลางร้านอาหาร คนนั่งกินข้าวกันเต็มร้าน เกรงใจกันบ้าง เปลี่ยนยังไงก็ยังวางไว้อย่างงั้น แล้วจขกท.ไม่ได้กล่าวตักเตือนค่ะ เพราะคิดว่าเค้าคงมีวุฒิภาวะมากพอ ที่จะคิดได้ว่าอะไรควรไม่ควร" ทั้งนี้ ทางด้านสมาชิกคนอื่น ๆ ต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไร้จิตสำนึกอย่างยิ่ง

บางครั้งผู้เป็นพ่อแม่ก็ควรตระหนักด้วยนะคะว่า คนอื่น ๆ จะสามารถทนกับสิ่งที่เราทนได้เหมือนกันหรือไม่ อย่าลืมว่าลูกของเราไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคนค่ะ



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์บางแสนชลบุรีร้านอาหารที่กินUltramanโมโนฟิล์มปรสิตเดรัจฉานโรงภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก