ดีงามต่อสุขภาพ Eat Meet Health ร้านอาหารเปิดใหม่ @The Up Rama 3

อ่าน 7,715

มาแรงแซงทุกโค้งจริงๆ สำหรับเทรนด์การดูแลสุขภาพ สังเกตง่ายๆ จากเฟซบุ๊ค ไอจี ดาราหรือเพื่อนๆ ของเราเอง จากที่เมื่อก่อนตกดึกโพสต์ของกินยั่วความหิว เดี๋ยวนี้ก็เริ่มหันมาโพสต์ กินคลีนบ้างล่ะ ออกกำลังกายบ้างล่ะ เล่นโยคะบ้างล่ะ บางคนขั้นแอดวานซ์ขึ้นมาหน่อยถึงกับห้อย โหน เหิน เชือก โชว์กันเลยทีเดียว

และแล้วความฮึดก็เริ่มบังเกิด อยากจะดูแลตัวเองกับเค้าบ้าง แต่ด้วยความที่เป็นมนุษย์ออฟฟิศ ลำพังแค่ทำงานก็ทำเอาวันๆ แทบจะไม่เหลือไปทำอย่างอื่น จึงลองเริ่มต้นด้วยวิธีง่ายๆ ตามสายที่เราถนัด นั่นก็คือ "กิน"

สุขภาพดีอยู่ที่เราเลือกกิน! Eat Meet Health เป็นร้านอาหารเปิดใหม่ที่ดีงามต่อสุขภาพ ตั้งอยู่ในคอมมูนิตี้มอลล์ The Up พระราม 3 บริเวณถนนนราธิวาสราชนครินทร์ บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสบายๆ น่านั่ง เน้นการเล่นโทนสีขาวกับสีเขียว เพิ่มความเก๋ด้วยไฟห้อยลงมาจากบนเพดาน ส่วนเมนูอาหารมีให้เลือกทานตั้งแต่อาหารหนักมื้อหลัก สลัด เครื่องดื่ม สมูทตี้เพื่อสุขภาพมาจากผักผลไม้ 100% ทุกอย่างไม่มีการเติมน้ำตาลหรือน้ำเชื่อม ที่สำคัญสดใหม่ไม่ใส่สารกันบูด โดยเมนูจะมีให้เลือกทั้งแบบที่ทำไว้ให้แล้ว อาทิเช่น สลัดผลไม้ สลัดเต้าหู้ สลัดผัก สลัดไก่ ฯลฯ หรือถ้ายังไม่ถูกใจก็สามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ผักกับน้ำสลัด อยากเพิ่มหรือลดอะไรก็เลือกเองได้ตามความชอบ

และนี่ก็คือหน้าตาเมนูที่เราได้ลิ้มลอง 'สลัดไก่ย่าง และพาสต้า' เป็นเมนูยอดฮิต ดีต่อสุขภาพ เสริมสร้างกล้ามเนื้อ แถมอิ่มท้องนานอีกด้วย ตอนแรกเห็นก็แอบบงงว่าต้องใส่น้ำสลัดหรือซอสอะไรเพิ่มรึป่าวน๊า พอลองคลุกๆ ดูก็ถึงบางอ้อ... น้ำสลัดอยู่ใต้ชามนี่เอง ส่วนตัวเราคิดว่าหนึ่งชามสามารถทานได้ 2-3 คนเลยล่ะค่ะ เพราะเครื่องแน่นมากกก

มาต่อกันด้วย 'สลัดสไปซี่แซลมอน' เป็นเมนูที่รสชาติทานง่ายหนักเครื่องเหมือนเดิม...เพิ่มเติมคือเนื้อปลาแน่นมากกก เมนูนี้ช่วยฟื้นฟูร่างกายที่อ่อนเพลียได้ดีเลยล่ะค่ะ เราลองทานคู่กับน้ำสลัดครีมวาซาบิจี๊ดสะใจขึ้นไปอีกสิบระดับ หากใครไม่ชอบ ก็ลองทานกับน้ำสลัดวิบิแกรตผสมสมุนไพรก็อร่อยไปอีกแบบดีนะ

ฟื้นฟูร่างกาย ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต้องเมนูนี้เลย 'ซุปเปอร์ฟู้ดสลัด' ที่รวมสุดยอดผักและผลไม้ต่างๆ ไว้มากมาย แต่... เราอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่านี่คือซุปเปอร์ฟู้ด อย่างเช่น โกจิเบอรี่หรือเก๋ากี้ที่เราเห็นใส่ในน้ำแกงคือสุดยอดเบอร์รี่ในตระกูลเบอร์รี่ทั้งหมด คีนัวคือผักในรูปเม็ดเล็กๆ ที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายและที่สำคัญไม่ทำให้อ้วน เค้าจึงเรียกพวกเหล่านี้ว่าซุปเปอร์ฟู้ด นอกจากนี้ยังมี บร็อคโคลี่ คะน้า เป็นต้น

มาต่อด้วยซุปกันบ้าง 'ซุปแครอทขิง' เมนูนี้เป็นความอร่อยที่ผสมกันได้อย่างลงตัวมากๆ ตอนแรกมโนว่าจะต้องรสชาติเผ็ดร้อนแรง (แอบนึกถึงน้ำขิง) แต่ว่ามันไม่ใช่อ้ะ! คือลองชิมแล้วรสชาติทานง่ายมาก แถมสรรพคุณก็เร้าใจ อย่างแครอทก็ช่วยทั้งบำรุงผิว บำรุงสายตา ส่วนขิงก็เป็นสุดยอดสมุนไพรที่ช่วยรักษาโรคต่างๆ ได้สาระพัด ดีงามไปอีกกกก

'ซุปถั่วเลนทิล และผักรวม' เป็นซุปที่ใส่ผักต่างๆ กับถั่วเลนทิลซึ่งล้วนมีประโยชน์ต่อสุขภาพ รสชาติกลมกล่อม ทานตอนร้อนๆ แล้วรู้สึกอร่อยคล่องคอดีค่ะ

มาถึงเมนูห้ามพลาด! 'Hard Core Shot ฮาร์ดคอร์ช้อต น้ำผัก 5 ชนิดสกัดเย็น' มีมาให้เลือก 2 แบบ คือ Strong Heart สำหรับคนใจถึง กับ Soft Soft สำหรับคนที่อยากลอง โดยมีขั้นตอนการดื่มคือ ยกดื่มหมดทั้งแก้วในครั้งเดียว แล้วกัดเลมอนตามก่อนสูดหายใจเข้า สำหรับเมนูนี้เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะกลัวกลิ่น! เพราะด้วยความสกัดเย็นจากผัก 100% ไม่ผ่านการปรุงแต่งใดๆ แต่เมื่อลองทำตามขั้นตอน ก็ถือว่ารสชาติไม่เลวเลยทีเดียว

ตบท้ายด้วยเครื่องดื่ม 'น้ำผลไม้สกัดเย็น' ปราศจากส่วนผสมของน้ำตาลและน้ำเชื่อม ซึ่งการสกัดเย็นจะช่วยให้สารอาหารและวิตามินอยู่ครบถ้วน ส่วนรสชาติก็จะออกเปรี้ยวๆ หวานๆ อร่อยชื่นใจ อยากผิวสวยหน้าใสก็ต้องรีบจัดนะค๊า

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากลิ้มลอง ก็สามารถตามพิกัดมาได้ที่จากถนนสีลม มุ่งหน้าไปทางช่องนนทรี เมื่อถึงสี่แยกนราธิวาส-สาทร แล้วตรงไปโครงการดิอัพ พระราม 3 อยู่บริเวณสี่แยกรัชดา-นราธิวาส

Eat Meet Healthที่อยู่ : 54/6 ถ. นราธิวาสราชนครินทร์ ช่องนนทรี ยานนาวา กรุงเทพฯ 10120โทรศัพท์ : 0 2108 4993วัน-เวลาเปิด/ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 12.00 - 21.00 น.เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/eatmeethealth



บทความแนะนำ


เรียนในประเทศโปรโมชั่นบางนางานไทยเที่ยวไทยไบเทคครั้งที่การศึกษาภัยแล้งกักตุนน้ำปริมาณน้ำดื่มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก