แห่แชร์!! ดาบตำรวจออกเวรถอดเครื่องแบบโดดขึ้นซาเล้งตระเวณขายผลไม้ มีคนทั้งด่าทั้งดูถูก แต่พูดคำนี้ออกมาเงิบไหมละ !

อ่าน 2,161

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาด่านซ้าย จ.เลย จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ ด.ต.ศิริชัยเดวี พวกดอนเค็ง อายุ 36 ปี ผบ.หมู่ (ป) ทำหน้าที่วิทยุสื่อสาร สภ.ด่านซ้าย ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยืนขายผลไม้ดอง ทำให้ชาวบ้านที่มาธนาคารสงสัยว่าเป็นตำรวจ ทำไมต้องมาขี่รถพ่วงตระเวนขายผลไม้ดองไปทั่ว อ.ด่านซ้าย

นักข่าวจึงไปได้พูดคุยสอบถาม ด.ต.ศิริชัยเดวี เล่าว่า ตนเองเป็นตำรวจอยู่ สภ.ด่านซ้าย ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป) ทำหน้าที่วิทยุสื่อสาร หลังออกเวรทุกวัน จะถอดเสื้อเครื่องแบบตำรวจ แล้วขี่รถพ่วงข้างตระเวนขายผลไม้ดองไปทั่วอำเภอด่านซ้าย เป็นอย่างนี้มานานแล้ว โดยช่วงเช้าจะมานั่งขายอยู่ที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาด่านซ้าย ทุกวัน จนมีชาวบ้านสงสัยมาถามว่าเป็นตำรวจทำไมยังมาขายผลไม้ ก็บอกไปว่า เป็นตำรวจชั้นผู้น้อย เงินเดือนไม่มาก ไหนจะต้องเลี้ยงดูครอบครัวอีก จึงหารายได้เสริมด้วยการตระเวนขี่รถขายผลไม้ดองในอำเภอด่านซ้าย ตกเย็นก็ไปขายที่ตลาดเย็น อ.ด่านซ้าย วันหนึ่งได้ประมาณ 600-700 บาท หักต้นทุนเหลือกำไรประมาณ 300-350 บาทต่อวัน พอมีเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวได้ เพราะจะอาศัยเพียงเงินเดือนตำรวจก็คงไม่ไหว

ผลไม้ครับ ผลไม้

"มีคนถามว่า ไม่อายหรือที่เป็นตำรวจ น่าจะมีเงินเยอะ แต่มาขี่รถตระเวนขายผลไม้ดอง บอกได้เลยไม่อาย เป็นอาชีพสุจริต ถึงจะเป็นตำรวจแต่การมีอาชีพเสริมเลี้ยงครอบครัว ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้องค์กร และชาวบ้าน ก็มีความภาคภูมิใจในอาชีพนี้" ด.ต.ศิริชัยเดวี กล่าว.



บทความแนะนำ


ศรีริต้าคาราบันเทิงความเชื่อความนิยมตู้เสื้อผ้าเทรนด์แฟชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก