สุดโหด ! พ่อเลี้ยงตบลูกเลี้ยง 4 ขวบ เลือดกบปาก ฉุนอึราดกางเกง! แม่วัยสาวรู้ความจริงถึงช็อกร่ำไห้!

อ่าน 5,505

หลังจากมีพลเมืองดีโพสต์เฟสบุ๊กว่า ช่วยเด็กน่าสงสารด้วย เด็กที่ศูนย์ก่อนวัยเรียน อายุประมาณ 5 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงติดยาบ้าซ้อมอยู่เป็นประจำ ครั้งสุดท้ายเหตุเกิดวันที่ 31 ม.ค. 60 เด็กไปเรียนที่ศูนย์ฯ ตามปกติ แต่เด็กอึราดใส่กางเกง ครูจึงแจ้งให้ผู้ปกครองเอาเสื้อผ้าไปเปลี่ยน ปรากฏว่าพ่อเลี้ยงไปถึงศูนย์ได้ทำร้ายเด็กต่อหน้าครูหลายครั้งจนปากแตก หน้าบวม เหตุทำร้ายเด็กเกิดขึ้นบ่อยมากจนเด็กไม่กล้าพูด ได้แต่ซึมเศร้า ไม่พูดไม่จา

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 ก.พ. 60 หลังจากทราบข่าวจากการโพสต์เฟซบุ๊กของพลเมืองดี ผู้สื่อข่าว จ.สระแก้ว จึงได้ลงพื้นที่ ศูนย์ก่อนวัยเรียน บ้านหินกอง หมู่ 1 ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้พบกับ นางอมรรัตน์ จันกฤษ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหินกอง พร้อมคณะกรรมการโรงเรียน นายวาสนา โพธิ์ทอง กำนันตำบลไทรทอง นางสุวรรณา จันทกุมาร รองนายก อบต.ไทรทอง นางสมจิตร สมละออ ผู้ดูแลเด็ก ต.ไทรทอง นายอภิเชษฐ ปานจรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กสระแก้ว พ.ต.ท.ธงชัย ลบพื้น รอง ผกก.สภ.คลองหาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ตรวจสอบพบว่า ในช่วงเช้า (เวลาประมาณ 09.00 น.) ครูผู้ดูแลเด็กอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหินกอง ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน แจ้งว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 60 ด.ช.พุฒิพงษ์ อายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กปฐมวัย ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายที่โรงเรียน เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ และได้ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

หลังรับแจ้งเหตุ พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยรอง ผกก. (สอบสวน ), สวป.ได้เดินทางไปตรวจสอบยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหินกอง ได้พบเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว, ครูผู้ดูแลเด็ก, รองนายก อบต.หินกอง, ผู้ใหญ่บ้าน, เจ้าหน้าที่ทหาร, นายวีระชัย พ่อเลี้ยงผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็ก และ นางสาวภัทราภรณ์ แม่ของเด็ก

พบว่า นางสาวภัทราภรณ์ แม่ของเด็ก มีอายุประมาณ 25 ปี เคยมีสามีมาแล้ว 3 คน โดยมีลูกกับสามีคนละ 1 คน ปัจจุบันกำลังตั้งครรภ์และอยู่กับสามีคนที่ 4 ซึ่งสามีคนที่ 4 คือ นายวีระชัย สมละออ พ่อเลี้ยงผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็ก โดยพาลูกทั้ง 3 คนมาอยู่ด้วยที่บ้านหินกอง ม.1 ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

สอบถาม นายวีระชัย สมละออ อายุ 34 ปี พ่อเลี้ยงได้ยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือทำร้ายเด็กจริง เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 60 เวลาประมาณ 10.00 น. สาเหตุเนื่องมาจากเด็กดื้อและพูดจาไม่รู้เรื่อง โดยกล่าวว่า ครูผู้ดูแลเด็กโทร.มาบอกว่าให้เอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยน ตนจึงนำเสื้อผ้ามาให้แล้วถามลูกเลี้ยงว่าทำไมไม่บอกครูจนอึราดใส่เสื้อผ้า ด้วยความโมโหและลืมตัว ตนเลยตบใบหน้าเด็กไป 2-3 ครั้ง ส่วน นางสาวภัทราภรณ์ อายุ 25 ปี แม่ของเด็กที่ถูกสามีใหม่ทำร้าย กล่าวว่า ด.ช.พุฒิพงษ์เป็นเด็กที่ไม่ค่อยพูด สามีเคยทำร้ายอยู่บ้าง โดยใช้ก้นบุหรีจี้

ด้านพลเมืองดีแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่รัฐมาช่วยเด็กด้วย และให้ครูที่ศูนย์ฯ ช่วยพาเด็กไปแจ้งความ โดยบอกว่า ครั้งก่อนเด็กร้องไห้ที่บ้าน พ่อเลี้ยงบังคับให้หยุด เตะติดฝาบ้าน เด็กร้องด้วยความเจ็บปวด แต่ด้วยความกลัวจึงหยุดร้อง

ขณะที่ นางสมจิตร สมละออ ผู้ดูแลเด็ก ต.ไทรทอง กล่าวว่า แม้ตนจะเป็นญาติกับพ่อเลี้ยงเด็กก็จริง แต่ก็ไม่เกี่ยวข้องกัน ตนมีความเป็นกลาง โดยหลังจากเด็กอึราดแล้วตนก็ทำความสะอาดให้ แต่ไม่มีเสี้อผ้าเปลี่ยน จึงได้โทร.ไปบอกผู้ปกครองให้นำเสื้อผ้ามาเปลี่ยนให้ พอมาถึง นายวีระชัยก็ด่าลูกว่าทำไมไม่บอกครู จากนั้นก็ตบไป 1 ครั้ง ตนนึกว่าเขาจะหยุดการกระทำทารุณเด็ก แต่กลับตบเด็กไปอีกหลายที จึงได้ห้าม พ่อเลี้ยงจะพาเด็กกลับไปด้วย แต่ตนไม่ยอม เพราะต้องการให้เด็กได้รับความช่วยเหลือ

และเนื่องจากพ่อเลี้ยงรายนี้ทำร้ายร่างกายเด็กบ่อย จนชาวบ้านต้องแอบถ่ายภาพและโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ขอให้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจนทราบแน่ชัดว่าเป็นเรื่องจริงก็รู้สึกสลดใจอย่างยิ่ง เพราะเมื่อได้พบเด็ก เด็กกลัวมากถึงกับผวาดังกล่าวข้างต้น

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ พม.เดินทางไปที่โรงพยาบาลคลองหาด เพื่อเยี่ยมดูอาการของด.ช.พุฒิพงษ์ พันธ์งาม และพบว่าได้รับบาดเจ็บที่ริมฝีปากเล็กน้อย ในส่วนหน่วยงาน พม.จังหวัดสระแก้ว ได้สอบถามข้อมูลรายละเอียดที่เกิดขึ้นจากพ่อเลี้ยงและแม่ของเด็ก เพื่อนำเข้าสู่ระบบการประเมินเด็ก และมีการบันทึกข้อตกลงระหว่างหน่วยงาน พม.กับนายวีระชัย เพื่อประเมินเหตุการณ์เรื่องความรุนแรงในครอบครัว

โดยนายวีระชัย พ่อเลี้ยงเด็ก รับว่าจะไม่ก่อเหตุเช่นนี้อีก ซึ่งหน่วยงาน พม.ได้ยอมรับเงื่อนไขนี้ พร้อมกับให้ชุมชนเฝ้าระวัง ในชั้นนี้ยังไม่เป็นคดีเรื่องทำร้ายร่างกาย และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัวแต่อย่างใด

ด้าน นายอภิเชษฐ ปานจรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กสระแก้ว กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้รับแจ้งว่ามีการกระทำทารุณกับเด็ก ก็รู้สึกตกใจและเศร้าใจ ขณะที่ไปพบเด็ก เด็กเต็มไปด้วยความหวาดกลัว เจ้าหน้าที่ต้องรีบอุ้มขึ้นมาปลอบโยน หาอาหารให้ทานจนเด็กคลายความหวาดกลัวลง และจากการตรวจสอบพบว่า ร่างกายเด็กมีร่องรอยที่ปากถูกตบตี และเป็นรอยจุดๆ ตามใบหน้า โดยกล่าวว่า จะนำเรื่องส่งต่อให้ทางจังหวัดพิจารณาว่า หากเด็กอยู่ในครอบครัวยังจะได้รับความปลอดภัยอยู่หรือเปล่า

ถ้าตักเตือนแล้วทางครอบครัวไม่เชื่อฟังหรือยังยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและทำร้ายเด็กอยู่ ก็ควรแยกเด็กไปไว้ที่บ้านพักเด็กชั่วคราวก่อน



บทความแนะนำ


ภัสสรกรณ์นักแสดงข่าวบันเทิงวันนี้ป๊อกมาร์กี้ข่าวบันเทิงถังเบียร์ภูริวัชร์จ๊ะป่วยสัมภาษณ์คู่ครั้งแรกโหมงานหนักมาร์กี้ราศีป๊อกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก