แบบนี้ดีจัง !! ตามกฎหมายญี่ปุ่น ผู้ปล่อยเช่าบ้าน...ต้องแจ้งในประกาศเช่า-ขายว่าที่นี่เคยมี ฆาตรกรรม ,มีคนตายฯลฯ

อ่าน 11,776

แบบนี้ดีจัง !! ตามกฎหมายญี่ปุ่น ผู้ปล่อยเช่าบ้าน...ต้องแจ้งในประกาศเช่า-ขายว่าที่นี่เป็น ห้องหรือบ้านเช่าที่เคยมีเหตุไม่ดีเกิดขึ้น (คนฆ่าตัวตาย, การตายแปลกๆ, ฆาตรกรรม, มีผีฯลฯ) มาก่อน ให้ผู้เช่าทราบด้วยนะ

เพจ ญี่ปุ่นเบาเบา ได้สอนภาษา .... ให้เราได้ทราบว่า มีกฎหมายแบบนี้ในญี่ปุ่นอยู่ด้วย

(jikobukken)

ห้องหรือบ้านเช่าที่เคยมีเหตุไม่ดีเกิดขึ้น (คนฆ่าตัวตาย, การตายแปลกๆ, ฆาตรกรรม, มีผีฯลฯ)

ตามกฎหมาย ผู้ปล่อยเช่าต้องแจ้งในประกาศเช่า-ขายว่าที่นี่เป็นมาก่อน เพราะเป็นเหตุผลที่ส่งผลต่อ "จิตใจของผู้อาศัย" แล้วผู้ซื้อพิจารณาเอง ว่าอยากจะอยู่ในห้องแบบนี้หรือเปล่าแต่สิ่งน่าดึงดูดใจของก็คือ ค่าเช่าจะถูกลงมาก 30-50% เพราะไม่มีใครอยากอยู่ ห้องสวย ทำเลดี มีประวัตินิดหน่อย แต่ราคาอาจจะแค่ไม่กี่หมื่นเยน คนที่เขาจิตแข็งไม่กลัวผี ก็จะเน้นหาห้องเช่าแบบนี้กันมีเว็บ http://www.oshimaland.co.jp/ ที่แนะนำสถานที่ที่เข้าข่ายจะเป็น?ด้วย

รูป1 จากเว็บ http://www.oshimaland.co.jp/ กดเข้าไปตรงรูปไฟในแผนที่ ก็จะเห็นข้อมูลทุกอย่าง เช่นในรูปบอกว่า "ผูกคอตาย(ฆ่าตัวตาย) ที่ห้อง 502"

แปล "เนื่องจากทางเข้าอาคารมีกลิ่นแรงมากจนญาติไม่สามารถเข้าห้องได้ จึงทำการแบ่ง(จัดการ)ทรัพย์สิน(ของผู้ตาย)ที่บริษัทของเรา ตอนนี้ที่พื้นมีรอยเหลืออยู่แต่กลิ่นหายไปเยอะแล้ว ทางเจ้าของอาคารบอกว่าปล่อยรอยไว้แบบนี้ก็ได้ ญาติๆเลยกลับไปยังชิโกกุ(ชื่อภูมิภาคของญี่ปุ่น)ได้อย่างหมดห่วง"รูป 2 จากเว็บแนะนำห้องเช่า ยังเหลือเป็นรอยอยู่เลย บริษัทอสังหาที่ดูแลก็แจ้งตามนั้นว่ามีรอยเหลือนะ

"อยู่คนเดียว แต่เหมือนไม่ได้อยู่คนเดียว"รูป 3 จากเว็บแนะนำห้องเช่า บริษัทอสังหาที่ดูแลก็เขียนชัดเจนว่า "อยู่คนเดียวแต่เหมือนไม่ได้อยู่คนเดียว"



บทความแนะนำ


พรพรรณพอลลี่ข่าวบันเทิงคู่จิ้นเจี๊ยบลลนาสังคมออนไลน์kamikazeกามิกาเซ่หวายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก