ช็อกทั้งประเทศ!! "น้ำตกยักษ์" โผล่กลาง "วัดพระธรรมกาย" ที่มาอุโมงค์ลับ!! อือหือ สาบานว่านี่วัด!

อ่าน 13,890

ล่าสุดเลยนะครับ สื่อมวลชนเข้าตรวจสอบพื้นที่ใต้บ่อน้ำพุ สูง 12 ชั้น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ด้านหลังอาคารภาวนา 60 ปี หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารย์ว่าอุโมงค์ดังกล่าว เป็นทางตันจริงหรือไม่ เพื่อให้ประชาชนและสังคมหายจากความสงสัย ทางวัดจึงได้นำสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

หลังจากเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา พื้นที่ดังกล่าว ซึ่งทางดีเอสไอได้กำหนดพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่โซน C4 ซึ่งอยู่ในพื้นที่ 2,000 ไร่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและตำรวจได้เข้ามาดำเนินการตรวจค้นตามแผนปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ในคดีพิเศษที่ 27/2559 เพื่อจับกุมพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร ในคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ไปแล้ว โดยมีพระไพบูลย์ อธิมุตโต เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปวัดพระธรรมกาย เป็นผู้นำตรวจ พร้อมด้วยพระสนิทวงศ์

พระไพบูลย์ กล่าวว่า สถานที่ดังกล่าว อยู่ด้านล่างสุดของบ่อน้ำพุขนาดใหญ่ โดยเป็นสถานที่ที่ติดตั้งปั๊มน้ำสูง 12 ชั้น จำนวน 200 กว่าเครื่อง เพื่อคอยสูบน้ำขึ้นไปใช้ในการทำน้ำตกบริเวณด้านบนของอาคาร 60 ปี และเพื่อเป็นการปรับสมดุลของสภาพอากาศ โดยด้านในมีลักษณะเป็นรูปอักษรภาษาอังกฤษตัว U ระยะทางยาว 3 กิโลเมตร ซึ่งสามารถใช้ในการเข้าออกได้เพียงทางเดียวเท่านั้น และมีประตูทางเข้าและออกเพียงทางเดียว อย่างไรก็ตาม ปกติประตูนี้จะถูกปิดอยู่ตลอด จะเปิดให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ช่างที่เป็นผู้ดูแลเข้าไปเพียงอย่างเดียว ในเวลาที่เครื่องเกิดปัญหา แม้แต่หลวงพี่ก็จะไม่เข้าไป หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะไม่เข้าไป เพราะถ้าเปิดไว้ตลอด หากมีใครเข้าไปขโมยสิ่งของภายในก็จะทำให้เกิดความเสียหาย ก็จะดูแลรับผิดชอบกันลำบาก จึงต้องปิดประตูไว้

"ดังนั้น ตรงนี้ไม่ใช่อุโมงค์อะไร แต่เป็นที่ใช้สำหรับดึงน้ำเพื่อนำขึ้นไปทำน้ำตกเท่านั้น เมื่อสูบน้ำขึ้นไปเต็มบ่อแล้ว น้ำตกก็จะไหลลงมาเป็นธรรมชาติเรื่อยๆ พื้นที่ตรงนี้จึงมีพื้นที่ค่อนข้างสูง เพราะบ่อน้ำตกกว้าง จึงต้องใช้แรงดันน้ำเยอะ" พระไพบูลย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบด้านในพื้นที่ดังกล่าว พบพนังเพดานมีความสูงประมาณ 5 เมตร ตลอดสองข้างทางมีเครื่องปั๊มน้ำและบ่อน้ำเล็กๆจำนวนาก เพื่อไว้ใช้กับน้ำตกจริง และเมื่อเดินไปสุดทางของพื้นที่ดังกล่าว พบว่าเป็นกำแพงปูนและเป็นทางตัน ไม่สามารถเดินทะลุไหนได้ ต้องเดินกลับมาออกทางเข้าเท่านั้น ส่วนสภาพอากาศภายในค่อนข้างอับ อากาศถ่ายเทเล็กน้อย และมีสิ่งของที่เป็นเศษปลูกสร้างวางกระจัดกระจ่ายในบางจุดระหว่างทาง



บทความแนะนำ


เซ็กส์ผู้หญิงข่าวบันเทิงวันนี้ผู้ชายมีเรียนัทอั้มอธิชาติมหาวิทยาลัยความรักการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก