ชาวเน็ตถามหาจรรยาบรรณ! เมื่อครูโพสต์ประจานข้อสอบเด็กลงเฟซบุ๊ก!

อ่าน 5,655

ทางเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า แหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการโพสต์ภาพ และข้อความในการตำหนิการกระทำของคุณครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในย่านพระประแดงท่านหนึ่ง มีความในทำนองที่ว่า ทำไมครูสมัยนี้ถึงได้ชอบเอานักเรียนมาประจาน โดยสิ่งที่ครูท่านนี้ได้ทำการคือโพสต์คือข้อสอบที่ได้ระบุว่าเป็นการทุจริต โดยที่จะนำไปติดที่บอร์ดภายในโรงอาหารในโรงเรียน แล้วยังมีการนำมาแฉลงเฟซบุ๊กส่วนตัวอีก การทำแบบนี้นั้นถือเป็นว่าเป็นการละเมิดสิทธิเด็กหรือไม่

และแน่นอนว่าเมื่อข้อความ และภาพดังกล่าวนั้นได้ถูกเผยแพร่ออกไปต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาทำการแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยที่ส่วนใหญ่นั้นได้มองว่า การกากบาทข้อสอบแบบนี้อาจไม่ใช่การทุจริต แต่ก็น่าจะเป็นการกาแบบมั่วๆ มากกว่า ในขณะที่อีกส่วนหนึ่งได้มีการถามว่า จิตวิญญาณ และจรรยาบรรณของครูนั้นอยู่ตรงไหน ถ้าเด็กรู้จะมาเรียนทำไม หน้าที่ของครูนั้นก็คือทำให้เด็กรู้ และดีขึ้นกว่าเดิมไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่มาประจานเด็ก

แต่อย่างไรก็ดีบางส่วนนั้นก็ได้เกิดคำถามว่า ครูสอนหนังสือยังไงให้เด็กไม่รู้เรื่อง เด็กถึงได้ตอบข้อสอบแบบนี้ หรือถ้าเด็กไม่รู้เรื่องจริงๆ ครูนั้นจะมีวิธีการดูแลแก้ไขอย่างไร การประจานนั้นทำให้อาย ก็มีแต่จะทำให้เด็กนั้นยิ่งไม่ชอบทั้งครู ทั้งวิชาที่เรียน และทำให้เกิดการปิดกั้นตัวเองจากการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น

แหล่งที่มา : kapook

ผู้เรียบเรียง : khaodd



บทความแนะนำ


ความรักอุปสรรคระยะทางKARMARTSโปรโมชั่นร้านอาหารร้านนี้Bolio?sEmackที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก